Tâm sự - chia sẻ 2012-09-22 03:57:40

HOT HOT HOT >> Việt Nam đã có những anh hùng cứu nước


3big_love3 các anh hùng rơm xuất hiện ra tay chính xác ko do dự

đề ngị 1 vé cho nó ra đảo coi chúng nó còn chym ko 3curse3 3curse3 3curse3

[size=1]Công an xã bị tố bắn 3 phụ nữ[/size]Trong lúc chính quyền vận động nhân dân giao đất để làm đường thì xảy ra xô xát. 3 người phụ nữ tại xã Mỹ Hòa (huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đã bị thương. Ban đầu xác định là do trúng nhiều phát đạn cao su từ lực lượng bảo vệ hiện trường. [justify]Chiều 20/9, PV VietNamNet đã đến hiện trường vụ việc.[/justify]


3 người trúng đạn lạc?

Vụ việc xảy ra khoảng 8h ngày 20/9 khi nhiều hộ dân tại ấp Mỹ Thới 2, xã Mỹ Hòa đã ra ngăn cản chính quyền lấy đất để thi công đường liên xã.

4 hộ gia đình có phần đất bị lất đã ra phản đối.



Trong lúc xô xát, đã có 3 người phụ nữ bị thương. Chị Nguyễn Thị Loan (42 tuổi), dính 3 phát đạn vào ngực, bụng và chân phải. Chị Võ Thị Sang (SN 1962) bị trúng 2 phát đạn ở bả vai và đùi trái. Còn chị Nguyễn Thị Nhân (52 tuổi) bị trúng một phát vào đùi trái và một phát cánh tay.


3 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

16h cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, chị Loan (đang điều trị tại viện) nói: “Hiện nay các vết thương trong người tôi rất nhức, các bác sĩ mới tiêm thuốc giảm đau. Cả 3 viên đạn chưa được lấy ra, các bác sĩ đang họp và chuẩn bị lên bàn phẫu thuật”. Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, ông Đoàn Văn Chính, Trưởng CA xã Mỹ Hòa cho biết: “Có sự việc lực lượng công an xã đến bảo vệ hiện trường thì bị người dân cầm dao rượt đuổi. Anh Tâm là công an viên đã rơi công cụ hỗ trợ ra (rơi súng - PV). Anh Tâm đã bắn 2 phát đạn”.



Trao đổi với báo chí, ông Trương Văn Lợt, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa thông tin: “Lực lượng đến hiện trường khoảng 50 người để vận động các hộ dân còn lại hiến đất làm đường. Tuy nhiên, một số người dân đã dùng hung khí (sắt, dao, xăng) để ngăn cản và chém một công an viên là Nguyễn Văn Tâm bị thương ở tay. Ban đầu, anh Tâm rút súng bắn 3 phát chỉ thiên để cảnh cáo. Người dân vẫn tiếp tục tấn công, buộc lực lượng phải nổ súng. Tổng cộng, đã bắn 7 súng hơi ngạt vào đám đông”.

Cũng theo ông Lợt, vụ việc xảy ra hoàn toàn ngoài ý muốn. Việc mang súng trong đám đông là không hợp lý.

“Hiện vụ việc đã được bàn giao cho công an huyện Bình Minh điều tra, bên nào sai sẽ bị xử lý” - ông Lợt nói.Ép dân hiến đất làm đường có đúng? Được biết, số diện tích đất mà lực lượng cán bộ xã Mỹ Hòa vận động dân hiến để làm đường đều đã được cấp bìa đỏ.

Tuy nhiên, trong khi chưa có quyết định thu hồi đất và phương án đền bù cho người dân thì đã dẫn sự việc trên.



Bức xúc của người dân ở ấp Mỹ Thới 2 là có cơ sở khi chính quyền làm đường nhưng không bồi thường cho dân, ép dân hiến đất, tự ý dỡ nhà, chặt phá cây ăn quả đang mùa thu hoạch…


Theo tìm hiểu, đường từ xã Mỹ Hòa về đến cầu Rạch Chanh là công trình phúc lợi do Nhà nước và nhân dân cùng làm. Tuyến đường chạy qua địa bàn 5 ấp, trong đó, có ấp Mỹ Thới 2. Đoạn đường dài khoảng 6km, có 1 cây cầu và tổng vốn đầu tư dự kiến là 15 tỷ đồng do Phòng Quản lý đô thị huyện Bình Minh làm chủ đầu tư.

Khi triển khai dự án, chính quyền đã họp dân để xin ý kiến. Đã có 276/290 hộ dân bị ảnh hưởng đồng ý hiến đất không nhận bồi hoàn. Tuy nhiên, có 14 hộ không đồng ý và yêu cầu bồi thường đất bị ảnh hưởng.

Được biết, UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo hỗ trợ những hộ mất đất nhiều nhưng không quy định tỷ lệ cụ thể. Ngoài ra, chính quyền còn hỗ trợ di dời nhà với mức 5 triệu đồng/hộ, di dời mộ 3 triệu đồng.Nói về sự việc trên, ông Ngô Tùng Dũng, Chánh Văn phòng UBND huyện Bình Minh cho biết: “Huyện đã chỉ đạo UBND xã Mỹ Hòa và các đơn vị có liên quan điều tra vụ việc, công trình sẽ tạm ngưng thi công để xử lý. Chủ trương của tỉnh là sẽ tiếp tục vận động các hộ dân hiến đất làm đường”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)