Tin tức - pháp luật 2014-01-22 09:13:12

Hot girl trại giam tâm sự chuyện ăn tết trong tù


“Hot girl trại giam” đôi mắt đẹp ngấn lệ khi kể chuyện đón giao thừa, đón Tết trong trại giam và nỗi nhớ bố mẹ, người thân.
Đâm chết người mà không hay biết
17 tuổi, gương mặt ngời sáng và đôi mắt tròn vo, Trần Thu Trang (ảnh) như đong đầy nét trẻ trung, duyên dáng của một cô gái bước vào tuổi dậy thì. Đáng tiếc rằng sức sống mơn mởn ấy lại đang phí hoài trong trại giam bởi Trang phạm tội giết người khi cô bé vừa kết thúc kỳ thi tuyển vào PTTH. Xinh đẹp là điều mà người phụ nữ nào cũng ao ước nhưng với Trang lại là một cái họa.
Là con gái duy nhất trong nhà, bố mẹ chỉ làm ruộng và chăn nuôi nhưng so với những cô bạn cùng tuổi ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội thì Trang là một cô gái đẹp. Vóc dáng dong dỏng cao, nước da trắng mịn màng và nhất là gương mặt toát lên sự thông minh, lém lỉnh, Trang trở thành tâm điểm khiến nhiều người chú ý. Thế nên mới học lớp 9 nhưng cô bé đã có rất nhiều bạn trai tới tán tỉnh và cùng với điều ấy là vô khối sự dèm pha, đố kỵ của bạn cùng giới. Trang bảo chưa thích ai cả vì muốn “ẵm chiếc điện thoại di động mà mẹ hứa sẽ thưởng cho nếu thi đỗ vào trường chuyên, lớp chọn”. Vì chuyện đố kỵ trong việc Trang được nhiều chàng trai theo đuổi nên xảy ra mâu thuẫn với một người bạn cùng khối là Nguyễn Ngọc Anh. Sau một lần túm tóc đánh nhau, giữa Trang và Ngọc Anh như có một thỏa thuận ngầm không nói thành lời, đó là không động chạm đến nhau.

 Trần Thu Trang trong trại giam

Ngày 25/6/2011, Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1995, chị họ của Ngọc Anh, nhà ở Gia Lâm, Hà Nội) sang Phúc Thọ chơi. Khi Ngọc Anh và Ngân rủ nhau đi chợ thì tình cờ gặp Trang lúc đó vừa đi chợ về. Thấy dáng vẻ xinh tươi của Trang, Ngân liền hỏi em họ xem đó là ai thì được Ngọc Anh cho biết là bạn cùng trường, trước đó giữa hai người có một lần đánh nhau. Ngân rủ Ngọc Anh đánh Trang để dằn mặt nhưng Ngọc Anh chỉ ậm ừ không quyết vì nghĩ mâu thuẫn giữa hai người đã được giải tỏa. Thấy thế, Ngân liền nhờ một cô gái bán hoa quả trong chợ, dặn khi nào thấy Trang ra chợ thì nhắn tin cho cô ta. Vì không biết mục đích của Ngân nên khi được nhờ, cô gái nọ vui vẻ nhận lời và ngay chiều hôm đó, khi nhận tin nhắn, Ngân thúc giục Ngọc Anh dẫn đường tới nhà Trang. Lúc này Trang đang ngồi gọt hoa quả ăn và xem tivi, nghe tiếng ai đó gọi tên mình liền đi ra. Trang bị Ngân ép lên xe máy ra ngoài để giải quyết việc riêng nhưng Trang không đi với lý do: “Không quen thì không đi và có việc gì cứ giải quyết ngay tại đây”. Cậy thế đông người, Ngân kêu Ngọc Anh cùng hai cô bạn đi cùng xông vào đánh nhưng chỉ có Ngọc Anh và Ngân đánh Trang, còn hai cô bạn kia bỏ đi. Bỗng dưng bị đánh, bị túm tóc, Trang chống cự và con dao gọt hoa quả mà cô bé vô tình bỏ túi mang theo trở thành vũ khí tự vệ. Trang bảo lúc đó trời tối không nhìn rõ nên chỉ thấy có cảm giác đâm vào ai đó còn đâm vào đâu thì cô không nhìn thấy. Cô đâu biết rằng con dao của mình đâm trúng bả vai Ngân trong khi đó Ngân vẫn không cảm giác đau lắm nên vẫn quấn lấy Trang, túm tóc và đánh.
Nghe tiếng ồn ào ngoài ngõ, anh và em trai Trang liền chạy ra, giải vây cho em gái bằng việc kéo cô em vào nhà. Thấy tay Trang có máu, anh trai cô cứ tưởng em mình bị thương nên đẩy Trang vào nhà vệ sinh, dùng khăn mặt lau rửa. Khi biết em mình không bị thương, sợ Trang ra ngoài sẽ bị trả thù, người anh vội gọi cậu em út chạy đi báo công an rồi khóa trái cửa nhốt Trang sau đó ra ngoài xem ai bị thương thì đưa đi cấp cứu. Bắt gặp Ngân đang ngồi dựa lưng vào cổng, anh trai Trang vội dìu cô gái ra ngoài, cùng mọi người đưa đi bệnh viện nhưng việc cấp cứu đã không thành. Ngân thiệt mạng do bị đâm một nhát dưới xương đòn trái, vết thương gây thủng phổi làm suy hô hấp và mất máu cấp. Với hành vi trên, Trang bị kết án 6 năm tù giam do phạm tội khi đang độ tuổi vị thành niên còn Ngọc Anh bị tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo vì tội gây rối trật tự công cộng.
“Em vào tù được một tháng thì biết mình thi đỗ vào lớp chọn, cứ nghĩ tới món quà của mẹ là chiếc điện thoại di động, em khóc suốt vì tiếc”, Trang kể. Tuổi mới lớn còn nhiều vô tâm nên khi nhắc lại lần gây án của mình, Trang tỏ ra thật thà khi cho biết chưa lần nào mộng mị về cái đêm giết người ấy. 
Nghẹn đắng cái Tết trong trại giam
“Lần đầu tiên đón Tết ở Trại tạm giam Hỏa Lò, em chưa hình dung là mình sẽ ăn Tết như thế nào, Tết trong này có những gì bởi lúc ấy chỉ thấy sợ và nhớ nhà thôi”, Trang kể. Buồng tạm giam có 12 can phạm đều tuổi mới lớn, ngày thường chỉ nhìn nhau dè chừng thế mà gần đến Tết bỗng dưng xích lại gần nhau. Người biết dạy kẻ chưa biết, đứa nào cũng thủ sẵn một ít túi nylon, dạy nhau cách gấp nhẫn, gấp vòng tay, con hạc làm quà lì xì và gửi về gia đình. Tối giao thừa, cả buồng 12 đứa trẻ phạm các tội khác nhau, quấn lấy nhau, nước mắt ngắn dài. Khóc chán rồi cả nhóm bảo nhau không ai được rơi nước mắt sau giao thừa vì sợ có một năm xui xẻo. Vậy là gạt nước mắt, gượng cười, gượng vui, cả lũ bảo nhau có gì bày ra hết để làm mâm ngũ quả. Bánh kẹo, đồ ăn vặt và cả mì tôm của từng người được đem ra, xếp thành đống dưới nền buồng giam, xung quanh là 12 đứa trẻ tội lỗi ngồi xếp thành vòng tròn. Một đứa lớn tuổi nhất trịnh trọng tuyên bố lý do, nói lời chúc Tết rồi đến những đứa khác lần lượt nói lời chúc Tết. Chúng chúc nhau mạnh khỏe, may mắn và sớm trở về với gia đình rồi tự nhặt những miếng bánh trên mâm mừng tuổi cho nhau. 
Trang bảo lần đầu tiên đón một cái Tết lạ lẫm và thiếu thốn, nghe những lời chúc của những người xa lạ, cô bé cảm thấy cổ họng nghẹn đắng. Trang nhớ bố mẹ, nhớ những giao thừa theo mẹ sang bà ngoại chúc Tết, được nghe ông ngoại thủ thỉ kể chuyện trong lúc ngồi canh nồi bánh trưng rồi lăn ra ngủ ngay bên bếp lửa lúc nào không biết. Trang nhớ có đêm giao thừa được anh trai đèo đi hái lộc, cả hai khệ nệ vác về nhà một cành xi to tướng, tưởng được khen không ngờ bị mẹ mắng cho một trận vì tội phá hoại cây cảnh nhà người khác. Trang bảo bình thường những kỷ niệm ấy chẳng bao giờ cô nghĩ đến vì nó quá thường nhật song khi vào chốn lao tù, sống giữa một thế giới lạ và đầy bất trắc, cô mới thấy tiếc và nhớ những điều tưởng như nhỏ nhặt ấy. 
Cả buồng mấy chục con người, Trang ít tuổi nhất nên vì thế cũng được cưng chiều nhất. Cô gọi người này là mẹ, gọi người kia là bác, người nào lớn hơn thì gọi là chị, là cô. Đêm giao thừa được xem tivi, nghe Chủ tịch nước chúc Tết mà mắt ai cũng rưng rưng lệ nhưng không ai dám khóc vì đã giao hẹn trước. Ít tuổi nhất nên Trang được nhiều quà nhất dù chỉ là những lời chúc tụng đầu năm. Ai cũng chúc Trang mạnh khỏe, cải tạo tốt để về với bố mẹ rồi ép cô bé phải hát một bài gọi là mừng tuổi mọi người. Trang bảo cô không hát hay nhưng trước yêu cầu của mọi người nên cũng cố gắng hát thật ngọt, thật trôi chảy để cả buồng cùng vui. 
Vài tháng một lần, bố Trang lại đưa cả nhà vào thăm con gái, thấy con lớn hơn trước nên ai cũng mừng. Trang bảo khi bị bắt cô mới ngoài mét rưỡi nhưng giờ đã gần mét bảy rồi. 
Xinh xắn, nhanh nhẹn và cũng có năng khiếu văn nghệ nên từ ngày về Trại giam số 5 cải tạo, Trang có tên trong đội văn nghệ của trại. Cô tham gia nhiều tiết mục, có khi là hát, cũng có khi là múa nên ngoài giờ lao động ở đội may mặc, Trang còn phải lên hội trường luyện tập văn nghệ để biểu diễn vào những dịp lễ, Tết. Cô bé cười rất tươi khi khoe rằng Tết này cô tham gia một tiết mục hài, cứ nghĩ đến là cười suốt vì nó vui nhộn.
“Em vừa được giảm án lần đầu, thời gian cải tạo sẽ không còn lâu nữa nên khi về, nếu có điều kiện em sẽ đi học lại”, Trang bộc lộ suy nghĩ của mình. Rồi Trang khoe việc mình thường xuyên lên thư viện, đọc rất nhiều sách báo và mơ ước sau này nếu có cơ hội học lại sẽ quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành cử nhân Luật mà cô từng ao ước.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)