Cafe tám 2009-05-21 14:55:40

Hot Girl: Lợi hay hại vậy các bạn ? :)


[size=2]Khỏi cần hiểu nghĩa, cư dân mạng cũng có thể mường tượng về những cô gái trẻ trung, đẹp lộng lẫy (tài năng hoặc không) một cách rõ rệt, thực tế như đang ngồi trước màn hình máy tính săm soi những bức ảnh được phong danh hot girl trong một cửa sổ nào đấy. Hot girl đã tiếp thị hình ảnh của mình đến cộng đồng thành công đến mức chẳng cần một định nghĩa chính xác nào hết. Đơn giản ai cũng ý thức được họ là hot girl.
[/size]

[size=2]
Khởi đầu nấc thang danh vọng

Hot girl - một danh hiệu bất cứ cô gái nào cũng mơ ước, bởi chỉ cần gắn được mác Hot girl, họ đã có thể dư thừa tự tin vì mình hơn được bao kẻ về nhan sắc và độ nổi tiếng. Khi trở thành tâm điểm của một nhóm, những chú ý bất ngờ ngoài dự tính dễ dàng nhắm đến hot girl. Và cô gái nào nhanh nhạy sẽ như được bước chân trên thảm cơ hội để biến mình thành một hình tượng danh giá của công chúng.

Hoàng Thùy Linh sẽ không đắt show, lịch diễn kín mít đến mức bê trễ học hành rồi lộ ra bảng điểm toàn học lại - thi lại, vì cao nhất là điểm 2, nếu như Linh không trở thành hot girl với nhiệt độ cao ngất ngưởng trong lòng công chúng sau sự cố clip sex cá nhân bị public trên mạng.

[/size]

[size=1] Hoàng Thuỳ Linh được coi là Hot Girl can đảm khi đã đứng dậy và bước tiếp sau scandal.[/size]


[size=2]
Thuỷ Top sẽ không đình đám xuất hiện dày đặc trên báo chí và truyền hình với những bản hợp đồng đóng phim, quảng cáo sản phẩm béo bở nếu ban đầu Top không nỗ lực tiếp thị vòng một phì nhiêu bằng đủ đường dội bom để hình ảnh hot girl “phổi nở” nhất Việt Nam nhảy bổ vào tâm trí cộng đồng ảo.

Và nhiều nhiều hot girl khác hết teen hoặc còn teen vẫn đang thầm mong mỏi làm cách nào để tiếm ngôi của hai cô nàng Linh, Top. Bởi danh vọng của Linh và Top hiện tại đủ tạo nên sự ồn ào ở bất cứ sàn diễn nào. Thế nên ham muốn được làm hot girl ở các cô gái trẻ giờ trở thành vô biên…

Dấn thân vào đường hot girl

Từ hot girl cấp lớp đến cấp trường, hay từ cấp nhóm đến cấp cuộc thi, luôn đọng lại dư vị của sự tự mãn và ganh đua. Người được là hot girl thì đa phần tự đặt mình ở vị trí cao hơn người khác để nhình xuống chảnh chọe. Người chưa được là hot girl thì ghen tức vì “con nhỏ đó chẳng hơn mình ở điểm nào mà… nhìn thấy ghét”. Những cuộc đua âm thầm cũng trở nên vô biên. Từ đua nhau về phục trang, hàng hiệu, … đến ăn chơi, sành điệu,… và hệ quả tất yếu là hot girl bùng nổ như một… đại dịch cúm.

[/size]

[size=1]Thuỷ Top "một bước lên Hot Girl" chỉ vì có vòng 1 "trời cho" phì nhiêu.[/size]


[size=2]
Thị trường màu mỡ nhất để PR cho chính mình không đâu khác ngoài cộng đồng mạng. Một vài tấm hình “sốc hàng” hoặc lên kế hoạch tạo hẳn một scandal, bất cứ hot girl cấp địa phương nào cũng có thể chóng vánh tăng nhiệt trên toàn quốc. Bởi chỉ cần vài tiếng thì thầm của bàn phím, vài cú click chuột nhấm nháy, virus hot girl ẩn chứa những tham vọng hoặc giả những mơ mộng ngây thơ của các cô sẽ lan nhanh như thứ virus độc hại đang ngày ngày lây nhiễm hết nick nọ sang nick kia trên YM.

Cô bé N.A 15 tuổi sẽ chẳng làm ồn ào cư dân mạng nếu không post hình “tự sướng” khoe ngực khủng và gia đình cô hồ đồ đi kiện một công ty phục trang cho teen khi chính N. A - chứ không ai khác đồng ý chụp những bức ảnh sexy, khiêu gợi. Một nửa dư luận vẫn hồ nghi có thể vụ kiện chỉ là cách N.A và gia đình đang lăng xê thêm một hot girl cho xã hội. Vì chẳng khó khăn để nhìn thấy, không chỉ cộng đồng mạng mà ngay cả một số doanh nghiệp lớn cũng đang rất chú tâm vào "vòng một".

Giống như một sự dấn thân vào chốn phù hoa, có ganh tỵ sẽ có khốc liệt, có được thì dĩ nhiên cũng có mất, hưởng được chút lợi danh trước mắt thì tất yếu ngấm những độc hại âm thầm. Song người trong cuộc, hoặc còn đang sân si, thường không bao giờ sáng suốt để cân đo nổi những thật - giả, được - mất trên con đường mình đi mà rất nhiều kẻ khác chưa đặt nổi chân vào lại khao khát vô cùng.

Bất trắc

Trong thế giới truyền thông, chỉ có 3 loại người được yên ổn: người bất tài, người yếu đuối và người bình thường. Hot girl nghĩa là phải đặc biệt, họ không thuộc về phạm trù yên ổn. Là hot girl tất nhiên được/bị săm soi. Càng hot càng bị săm soi nhiều. Không được săm soi nghĩa là đang bị nguội dần, và rất có thể, họ thôi gắn mác hot girl mà trở thành một người bình thường, như rất nhiều người bình thường khác có cuộc sống yên bình.

Nhan sắc chỉ là nhất thời, tài năng cũng chẳng theo suốt cuộc đời. Vậy mà những thứ ngắn ngủi ấy hội tụ ở một cô gái trẻ lại rất dễ đem lại danh hiệu hot girl phù phiếm. Song có hề gì, “trẻ không xông pha, già ngồi hối hận”, tận dụng những thứ trời ban để vượt qua những nấc thang danh vọng càng nhanh càng tốt đa phần là nhận thức của các hot girl thời nay. Họ chỉ biết chiêm bái cái đỉnh đó, muốn chinh phục bằng mọi cách, mà không hề dự liệu, lên rồi phải xuống, phía sau lối dốc đó hiu hắt và ê chề như thế nào.

[/size]

[size=1] Là thế hệ Hot Girl đầu tiên nhưng Mi Vân không nổi danh trên con đường nghệ thuật.[/size]


[size=2]
Người ta chỉ nhớ mang máng về một Mi Vân gào lên trên blog để xin cho cuộc sống bình an mà giờ cũng chẳng quan tâm nhiều cô hot girl một thời sống ra sao. Cũng như giờ ít ai biết Tuyết Mai (miss Fashion Audition) là ai sau một dạo bị tung tin xấu kèm sổ khám bệnh phụ khoa lên mạng trong một scandal ghen tuông tình ái. Và với Hoàng Thùy Linh và Thủy Top, dù chưa phải là dốc xuống của họ, nhưng rồi một ngày nhan sắc và tài năng ra đi, tri thức của các cô có đủ độ trơ để gạt qua những ì xèo của “tấm thớt” và “nhũ phì” thủa nào? Chẳng ai tiên liệu được bất trắc, dù bây giờ họ đang được tôn vinh bằng những thái độ cảm thông pha lẫn coi thường.

Xét cho cùng ai cũng mong có được hậu vận tốt đẹp. Nhưng với những gì đến và đi với cuộc sống của các hot girl hiện tại, mà người ta có thể nhìn thấy được, không khó để có một phép suy đoán chẳng mấy tốt lành chờ đợi ở phía tương lai. Có lẽ ai đủ nhận thức rút chân sớm ra khỏi đường hot girl, từ bỏ những giá trị phù phiếm để tích lũy cho mình kiến thức tồn tại lâu với đời mới là thức thời nhất.

Cũng còn quá sớm để nói những Midu, Huyền Trang, … là những hình tượng hoàn toàn "sạch" trong giới hot girl, nhưng thái độ không chạy theo hào nhoáng ảo khiến nhiều người tin rằng họ có tấm lòng với cuộc sống và đương nhiên tương lai của họ, sẽ vẫn tiếp tục mang màu hồng. Đủ để biết, lợi hại không nằm ở danh hiệu hot girl, mà sẽ nảy sinh từ nhận thức của hot girl về giá trị thực sự của đời sống.

Sau đây là một số bày tỏ những suy nghĩ về hot girl và scandal của các bạn trẻ đang học tập, công tác tại 2 thành phố lớn: Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh:
[/size][size=2]
[/size]

[size=1]Đan Giao[/size]


[size=2]Đan Giao (Lớp 11 XH1 Trường PTTH Việt Đức Hà Nội)

Hầu như tôi không quan tâm đến mấy scandal. Đối tượng hâm mộ của tôi không phải là mấy người “tự sướng”, “tự phong” cho mình là sao. Những hot girl có tài năng thực sự là người được khẳng định trong các cuộc thi tài có tổ chức, có cạnh tranh và cọ sát để khẳng định tài năng của mình. Ai tài năng thì họ vẫn vững được dù có bị dính điều nọ tiếng kia. Người cố tình tạo nên những chuyện giật gân, kinh tởm thì tự họ làm hại họ.

Những hot girl nổi tiếng nhờ tiền lăng xê của bố mẹ, nhờ các vụ ảnh, video clip nóng, hay khoe hàng,… sớm muộn danh tiếng của họ sẽ “chết yểu” bởi lượng fan hâm mộ mỏng và đa phần là người kém hiểu biết về các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật, …chỉ ăn theo, a dua a tòng.

Tôi và một nhóm bạn chơi cùng nhau chỉ hâm mộ một vài hot boy, hot girl “xịn” trong nước, còn phần đông là sao nước ngoài. Không phải do xính ngoại mà vì những người đó khẳng định mình bằng sự đào tạo chuyên môn và họ có thực tài. Và một điểm nữa, họ rất ngại dính dáng đến scandal.
[/size][size=2]
[/size]

[size=1]Đoàn Quang Minh[/size]


[size=2]Đoàn Quang Minh (Lớp 10A13 - Trường PTTH Nguyễn Thượng Hiền, Tp. HCM)

Với quan điểm riêng tôi, “girl” mà “hot” được nhờ những scandal thì không nên chút nào. Những người có tài năng thực sự, có năng khiếu nổi bật (trong lĩnh vực nghệ thuật) thì chẳng cần scandal họ cũng vẫn nổi tiếng và tỏa sáng.

Hot girl hầu hết là lớp lứa 8X và 9X, ở độ tuổi mà cần phải trau dồi tri thức hơn là chạy theo những phù du, huyễn hoặc. “Hữu xạ tự nhiên hương”, những gì là tự nhiên sẽ có “tuổi thọ” lâu bền hơn là “nhân tạo”.
[/size][size=2]
Chí Hiếu (Sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội)

Tôi thấy sửng sốt khi thời gian vừa rồi có một số bạn gái tuổi đời chỉ mười chín đôi mươi, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tạo nên những chuyện lùm xùm gây xôn xao trên các báo, các trang thông tin mạng, các diễn đàn online, nhằm thu hút sự chú ý của một bộ phận giới trẻ.

Tại sao họ không ý thức được những scandal đó chỉ thêm hoen ố hình ảnh của chính họ và có ảnh hưởng đến một số bạn trẻ có lối sống buông thả? rất dễ để một số người hùa theo hình tượng đó. Thật đáng buồn.

[/size]

[size=1]Chí Hiếu[/size]


[size=1] Ái Phương[/size]


[size=2]
Phan Lê Ái Phương (Sinh viên QTKD - Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh)

Giới trẻ, đặc biệt là teen, có xu hướng tiếp cận cái mới, nhưng khả năng chọn lọc để tiếp thu không phải ai cũng có. Cùng với sự tiếp tay của truyền thông, hot girl trở thành một vấn đề gì đó gây chú ý và có vẻ như hợp nhãn của một nhóm bạn trẻ có xu hướng muốn thể hiện bản thân.

Hot girl thường tự cho bất cứ những việc gì mình làm đều là hay, dám nghĩ dám làm, không quan tâm người khác nghĩ gì - tính ích kỷ bộc lộ rõ. Nhưng đã là trào lưu, hot girl sẽ thoái trào rất nhanh bởi nó quá phù phiếm, và đến lúc mấy trò lố đã nhàm, chẳng còn ai quan tâm thì cũng hết hot.

Tuy nhiên, vẫn có những hot girl “chính hiệu” mà tôi thấy đáng nể phục, ví dụ như Midu (Mỹ Dung), vừa xinh đẹp, ngoan ngoãn, vừa học giỏi, đa tài, khiêm tốn. Song rất tiếc số này lại quá ít.
[/size][size=2]
Hoàng Thiên Thạch (Sinh viên - Cao đẳng Công nghệ TT Tp. Hồ Chí Minh)

Hot girl chỉ phù hợp với một số nhỏ bạn trẻ có suy nghĩ bồng bột, thiếu chín chắn. Có thể họ coi đó là mốt hoặc nỗi khát khao nổi tiếng của họ quá lớn nhưng không có gì để nổi bật nên phải dùng scandal. Điều này làm mất phẩm chất của người phụ nữ, nhất là phụ nữ Á Đông vốn dè dặt, kín đáo.

Xã hội ngày nay đang bùng nổ công nghệ thông tin, việc tung những ảnh, clip “nóng” lên mạng phải công bằng thừa nhận rằng tính hiệu quả của nó khá cao. Tuy nhiên, họ (hot girl) sao không nhìn xa thêm một chút, khi dư luận chìm xuống thì hình ảnh của mình sẽ nhạt nhòa và vẩn đục thế nào, công chúng sẽ nhìn mình với con mắt ra sao?

[/size]

[size=1]Thiên Thạch[/size]


[size=1]Thái Hiền[/size]


[size=2]
Lê Thái Hiền - Nhân viên Ngân hàng SHB Hà Nội

Tạo scandal để trở thành hot girl cũng là một cách tự lăng xê, nhưng theo tôi giới trẻ không nên nổi tiếng bằng cách đó. Thay vì khẳng định tên tuổi của mình một cách tích cực thì họ lại đi theo hướng tiêu cực.

Họ cũng góp phần đẩy trào lưu xã hội ngày càng nhiều hot girl, nhiều học sinh ở các trường học đua đòi theo. Và tôi không hiểu sao, lối sống như vậy mà vẫn được chấp nhận! [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)