Tin tức - pháp luật 2013-05-22 12:31:00

{Hot} Giết đại bàng rồi khoe chiến tích lên Facebook


Ảnh một thanh niên chụp cùng một con đại bàng khổng lồ đã chết đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng xã hội.

Dường như rất tự hào khi săn được đại bàng, nhân vật trong ảnh hồn nhiên cầm hai cánh của con vật đã chết để chụp hình khoe “chiến tích”.
Hình ảnh này sau khi được đăng tải lên trang mạng xã hội đã gây nên một làn sóng phẫn nộ phản đối với hàng trăm comment bày tỏ giận dữ.
Bức ảnh đang "hứng đá" từ cộng động mạng - Ảnh chụp màn hình

Bức ảnh xuất hiện trên Facebook của Tran Dang K. từ hôm 18/5, kèm theo dòng chia sẻ: “Kết quả của một tiếng đuổi bắt…”.
Theo thông tin trên Facebook của Tran Dang K., có vẻ như anh chàng này quê gốc ở Hà Tĩnh và đang sống tại Nga. Cũng theo lời chia sẻ của Tran Dang K. với bạn bè, con đại bàng này K. “săn” được bên Nga chứ không phải ở Việt Nam.
Ngay trên Facebook của Tran Dang K. cũng xuất hiện rất nhiều comment trái chiều về hình ảnh này. Rất nhiều người cho rằng, đây là một hành động tàn sát động vật.
Tran Dang K. lập tức phản pháo rằng mình chỉ săn “một con chim, to hơn con gà một chút” chứ chẳng phải tàn sát động vật gì ghê gớm.
Nickname Nhi Phùng “tố” Tran Dang K. đang “phá hoại thiên nhiên”: “Khi nó đang sống bình yên thì bị bắt giết. Rồi còn nói là để nhậu nữa. Tạp”.
Tran Dang K. phản bác lại ý kiến này: “Nếu như bạn đang ở trong chùa, niệm nam mô, ăn cơm chay thì bạn nói vậy tôi cũng phần nào hiểu cho. Nhưng đằng này bạn vẫn ăn thịt gà, giết chó thì nói tôi có hợp lý không?”.
Bốn ngày sau khi bức ảnh xuất hiện trên Facebook của Tran Dang K., rất nhiều fanpage Facebook, diễn đàn mạng trong nước đã đăng tải lại và gây nên một làn sóng phẫn nộ phản đối với hàng trăm comment bày tỏ giận dữ.
Hình ảnh trên khiến cư dân mạng nhớ lại vụ giết voọc quý hiếm trước đây, cũng từng gây phẫn nộ suốt một thời gian dài trong dư luận.
Kết quả là ba đối tượng trực tiếp săn bắn và giết thịt voọc dã man đã bị Tòa án nhân dân huyện Sa Thầy (Kon Tum) đưa ra xét xử, tuyên phạt 68 tháng tù giam.
(BNDT)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)