Hot boy - hot girl 2009-01-15 00:02:00

Hồng Ngân – Cô người mẫu “xấu lạ”


Được các tạp chí chọn làm mẫu ảnh vì có đôi môi gợi cảm kiểu Thư Kì, được những người trong nghề như NTK Cao Minh Tiến gọi là "xấu lạ", cô gái sinh năm 1987 này gây ấn tượng với bất cứ ai gặp lần đầu tiên.
Nguyễn Hồng Ngân

Sinh năm 1987

Có kinh nghiệm hơn 4 năm làm nghề PG, người mẫu ảnh.

Sinh viên ĐH Thăng Long, Hà Nội.

Bỏ nghề PG vì bị “ăn chặn” tiền catse

Sinh năm 1987, bước sang tuổi 22 nhưng Hồng Ngân đã có tới hơn 4 năm kinh nghiệm làm PG, người mẫu. Ngân là lứa PG đầu tiên ở Hà Nội, vào cái thời điểm mà với nhiều người, PG còn là một nghề lạ lẫm và nếu biết, họ cũng nhìn những cô gái làm nghề này với ánh mắt thiếu thiện cảm.

Hồi đó, vốn sẵn chiều cao, có một chút dạn dĩ và muốn tìm một công việc làm thêm khi chuẩn bị trở thành SV, Ngân đến với nghề PG. Thu nhập vài triệu/ tháng, đủ để cô tự trang trải cho sinh hoạt phí, những khoản quần áo, giầy dép, mĩ phẩm của một cô gái mới lớn.



Trời rét mà phải mặc một bộ váy thiếu vải, mỏng manh; hay đội nguyên cả tóc giả, make up đậm đi ra đường; tê cứng chân vì đứng hàng tiếng đồng hồ… là chuyện mà bất cứ một PG nào cũng phải trải qua.

Ngân cũng từng làm người mẫu “body painting” – để nguời ta vẽ lên cơ thể mình. Công việc đó không nhiều người nhận làm và thu nhập cũng cao hơn hẳn so với PG thông thường. "Mình làm vì đơn giản nghĩ nó là một công việc như mọi công việc khác. Nhưng về thì phải giấu bố mẹ, thậm chí giấu cả người yêu”.


Thế rồi khoảng gần 1 năm trở lại đây thì Ngân bỏ nghề PG. Vì đó là lúc cô không còn đủ sức chịu đựng sự phức tạp của nghề này. Ngân làm PG cho một show quảng cáo, nhận được cát sê 500 ngàn. Nhưng sau đó, Ngân biết được, số tiền thực tế đáng lẽ cô phải được nhận là 2 triệu đồng. Một triệu rưỡi kia cô đã bị người dẫn mối ăn chặn.

Ấm ức vì bị “ăn chặn”, cay đắng vì đã nếm đủ sự phức tạp và mệt mỏi của cái nghề này, Ngân bỏ nghề.

Và Ngân chuyển sang làm chính cái công việc quản lý PG. Cũng như những người quản lý trước đây của mình, Ngân quản lý một đội PG và người mẫu. Có event nào cần PG thì cô gọi cho “người” của mình đi làm.

Thu nhập của Ngân khi làm nghề này thế nào? “So làm sao được, có khi, mình thu nhập tới cả 50 triệu đồng một tháng, nếu đó là tháng cao điểm của các event”.


Thu nhập hấp dẫn thế, nếu có ai đó cũng nói Ngân “ăn chặn” tiền của các PG? “Những chuyện như thế là kinh nghiệm không bao giờ mình có thể quên nổi, thì làm sao mình có thể phạm lại. Mình làm công việc đó cũng là để giúp những bạn PG mới vào nghề không bị bắt nạt. Mình làm việc với nguyên tắc rất rõ ràng. Dưới một mức cát sê nhất định thì mình không cắt phế, chỉ từ bao nhiêu đó trở lên thì mới cắt, mà cũng chỉ một số phần trăm nhất định, không bao giờ hơn. Mình giữ uy tín cho mình.

Nhưng rồi Ngân cũng thôi công việc đó, vì “nó làm mình mệt quá. Dành dụm được chút ít tiền, mua được cái Macbook, thế là bỏ việc (cười). Bởi vì chưa bao giờ nghĩ nó là nghề hay là công việc lâu dài, nên khi đã mệt mỏi, không thích nữa, thì mình không muốn tiếp tục”.


Người ta nói giống Thư Kì, mình thấy sợ!

Ngân kể, “Hồi đầu mới vào nghề, người ta nói mình giống Ngô Thanh Vân, mình thấy thích lắm. Vì lúc đó, mình thích chị Vân điên đảo lên í. Rồi sau đó, người ta lại bảo, mình có cái miệng giống siêu mẫu Ngọc Thúy. Cũng lại thấy thích thích vì thú thực chị Ngọc Thúy thì nổi tiếng quá rồi.”

Tới bây giờ thì rất nhiều người nói Ngân có cái miệng sexy kiểu Thư Kì. “Nhưng mà mình thấy sợ rồi. Đủ lớn để không có cái thích kiểu trẻ con như trước. So sánh giống một ai đó không làm mình tự tin lên được, chỉ cười trừ. Nhưng mà cũng lạ, bộ ảnh vừa rồi của mình trên tạp chí Tinh Hoa được chọn là vì có cái miệng “Thư Kì” như thế”.






Một số bức ảnh thời trang ấn tượng cho tạp chí Tinh Hoa của Hồng Ngân do nhiếp ảnh Lukas chụp.

Chỉ còn làm công việc mẫu ảnh nên bây giờ Ngân không quá bận bịu và cũng không phải lo nghĩ nhiều nữa. Ngân vẫn ngày ngày đi học. Thi thoảng có lời mời chụp mẫu thì Ngân đi chụp. Cô không muốn coi nó là một nghề lâu dài. "Người mẫu hoạt động chuyên nghiệp là đều ít nhất cũng phải qua một khóa đào tạo cơ. Mình thì chưa từng vì cũng không xác định gì cả, chỉ làm vì thích".

Ngân nói thêm: “Đợt bận nhất của công việc mẫu ảnh qua rồi. Cách đây khoảng một tháng thì mình bận hơn, chụp cho Tinh Hoa, Đẹp rồi vài tạp chí khác nữa. Bây giờ thì rảnh hơn nhiều rồi, chỉ đi học với chuẩn bị ăn Tết thôi." Cô gái có khuôn mặt góc cạnh và rất lạ cười rạng rỡ.


"Ngân thích làm nghề gì, nếu không phải là công việc này?". “Một công việc gì đó mang tính xã hội và giúp đỡ được nhiều người hơn. Không hiểu sao mình luôn nghĩ tới một công việc như thế.”

Thi thoảng giở tạp chí và thấy một cô người mẫu có đôi môi hơi cong và sexy kiểu Thư Kì thì đó chính là Hồng Ngân đấy.







Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)