Bóng đá 2014-01-10 14:05:45

Hơn cả một chiến thắng



Bàn thắng đầu tiên cho Milan – sau hơn 4 năm kể từ lần cuối cùng Kaka còn khoác trên mình chiếc áo màu đỏ - đen ấy. Rất nhiều nỗ lực, rất nhiều hi sinh, rất nhiều những đớn đau về cả tinh thần và thể xác, nhưng giờ tất cả những thứ ấy sẽ không còn nữa. Kaka đã làm được, anh đã ghi bàn!

Bất cứ ai cũng hiểu rằng, Kaka trở lại Milan để tìm lại phong độ thi đấu đỉnh cao, nỗi khát khao của anh, những hi vọng của anh và cả sự nhẫn nại của anh, tất cả đều thể hiện rất rõ qua từng trận đấu. Hơn ai hết, anh mong chờ một bàn thắng, và cho dù anh đã chấp nhận chơi như một hậu vệ thay vì vị trí hộ công sở trường trong trận đấu với Barca, người ta vẫn nhìn thấy rõ sự quyết tâm của anh trên mỗi bước chạy. Tất nhiên, Milanista thấy anh tỏa sáng và cảm thấy hạnh phúc ngay cả khi anh không ghi bàn, nhưng với bản năng vốn có của một tiền vệ công, không ghi bàn cũng là một thứ hạnh phúc không trọn vẹn. Kaka đã chơi bóng suốt thời gian qua với tâm trạng ấy, và chỉ đến hôm nay, khi anh sút tung lưới Lazio trong cơn mưa như trút của San Siro, những gánh nặng trong lòng mới được cởi bỏ.
Kaka. Ảnh: Internet
Sau rất nhiều sự nỗ lực công phá bất thành, phút 54, với màn phối hợp cùng Balotelli, Kaka đã tung ra cú sút không thể đẹp hơn, xé toang mành lưới đội khách. Trước bàn mở tỉ số, Kaka đã có những pha bóng đan dệt cùng đồng đội, ít nhất 3 lần đã làm thủ thành Lazio phải giật mình, nếu xà ngang cột dọc không đứng về phía đội bóng đến từ thủ đô, thì có lẽ bàn thắng đã sớm đến với đội chủ nhà.
Cho dù trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 1-1, Lazio sau bàn thua đã vùng lên mạnh mẽ và gỡ hòa ở phút 72 nhờ bàn thắng của Michel Ciani, nhưng với Milanista, trận đấu với Lazio còn hơn cả một chiến thắng! Milanista sẽ nhớ ngày hôm nay, trân trọng từng khoảnh khắc nỗ lực của Kaka trên sân cỏ này, và cho dù không thể có được một chiến thắng, tất cả cũng sẽ mỉm cười với nhau, nụ cười hài lòng dành cho Kaka… hạnh phúc ngày hôm nay cũng xin dành cho chàng trai khoác trên mình chiếc áo số 22 ấy.

Sau khi trận đấu kết thúc, trên trang cá nhân của Kaka xuất hiện một vài dòng tweet, nhưng có điều bất cứ dòng tweet nào của anh cũng xuất hiện #TogetherWeAreBetter và nếu để ý kĩ hơn, gần đây, Kaka đã đổi ảnh bìa trên facebook của mình thành hình ảnh một chàng trai đang sút bóng đầy quyết tâm bên canh dòng chữ “Nếu bạn muốn đi nhanh hơn, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy đi cùng với nhau”. Đột nhiên có một cảm xúc, hình như là cảm động, hình như là tự hào, hình như là hoài niệm. Cũng vào một ngày mưa, cũng là Kaka, sát cánh bên đồng đội với những ân tình trong đêm năm 2007 ấy. Nức nở trong hạnh phúc để rồi vỡ òa dưới những làn mưa. Thì ra trong những lúc khó khăn, những chàng trai Milan, họ vẫn đi bên nhau để rồi lại làm người ta xúc động vì tình yêu đến như vậy.

Khoảnh khắc cảm động vì tình yêu còn được thắp sáng mạnh mẽ hơn khi Sheva bất ngờ xuất hiện tại San Siro, khắp các khán đài đã rộn lên những câu hát. "Il fenomeno lascialo là, qui c'è Sheva/ Shevchenko la la la la la la Shevcenko la la la la la" cứ dội vang trên Curva Sud, Milanista cùng nhau gọi tên Sheva trong sự biết ơn và lời chào mừng đầy hạnh phúc, giây phút ấy đã khiến trận đấu với Lazio không còn chỉ là một trận đấu thông thường tại Serie A. Mỗi lần Milan ra sân, trên khán đài lại xuất hiện những gương mặt thân thuộc. Đó là Maldini trầm tư, là Gattuso lặng lẽ, là Sheva đến từ nơi rất rất xa, nhưng ánh mắt và con tim vẫn không thôi dõi theo bước chân Milan thi đấu.

Trong đêm nay, chúng lại thấy Kaka, và lẫn trong những tiếng gọi tha thiết Kaka, Sheva, người ta biết - cái gọi là Milan spirit không bao giờ chết. Bóng đá thì cần chiến thắng, và hơn lúc nào hết, Milan đang cần lắm 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ đêm nay thôi, xin gạt đi tất cả những lo lắng rất thiết thực ấy, chỉ để sống với niềm vui bé nhỏ vừa mới trở về từ rất lâu…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)