Phim ảnh 2009-03-13 03:03:00

Hôm nay, thứ 6 ngày 13 ra rạp xem phim ma "The Unborn – Tái Sinh"


[Kênh14] - Sẽ có "ối" người phải che mắt đấy!
Đạo diễn:David S. Goyer
Kịch bản: David S. Goyer
Diễn viên: Odette Yustman, Gary Oldman, Cam Gigandet, Meagan Good, Carla Gugino…
Thể loại: Kinh dị
Đánh giá: 3.5*/5




Đã lâu lắm rồi chúng ta không được thưởng thức một tác phẩm kinh dị chiếu ngoài rạp. Lần này với The Unborn (Tái Sinh) – bộ phim mở màn cho thể loạt phim kinh dị 2009, bạn sẽ trải qua những cảm giác rùng mình, hồi hộp và sợ hãi đúng nghĩa trong suốt gần 90 phút.




Mở đầu phim là hình ảnh thành phố Chicago trong buổi sáng ảm đạm, khắp nơi tuyết phủ một màu trắng xóa. Trên con đường quạnh vắng, cô gái trẻ Casey Beldon tình cờ gặp một đứa trẻ kỳ dị với làn da nhợt nhạt và đôi mắt xanh lạnh lùng. Hình ảnh đầy ghê rợn đó báo hiệu cho một câu chuyện khủng khiếp.



Casey Beldon (Odette Yustman) đã từng rất giận mẹ mình khi bà lìa đời bỏ lại hai cha con cô từ khi Casey chỉ còn là một đứa trẻ. Tuy vậy, cô không thể lí giải được những cơn ác mộng kinh hoàng và ám ảnh về bóng ma của đứa bé mắt xanh luôn đeo bám mình. Hàng loạt những sự kiện kỳ lạ liên tiếp xảy ra: tiếng động lạ trong phòng tắm, hàng trăm con bọ khoai xuất hiện tứ phía, mắt của Casey đột nhiên chuyển từ màu nâu sang xanh… Đến lúc này, Casey mới phát hiện ra một sự thật rằng mình từng có một đứa em trai song sinh nhưng đã chết trong thời kỳ thai nghén – một bí mật mà bố của cô đã giấu kín trong suốt bao năm trời.






Chuỗi sự việc bắt đầu dẫn dắt Casey tìm đến với Sofi Kozma (Jane Alexander), một người am hiểu về ma quỉ. Sofi lại khuyên Casey cùng hai người bạn đồng hành là Romy (Meagan Good) và Mark (Cam Gigandet) tìm đến vị cố vấn tâm thần học Sendak (Gary Oldman). Ông sẽ biết cách đẩy lùi đứa em song sinh đã chết đang tìm cách chiếm hữu cơ thể cô từng ngày.






Có rất nhiều điều bí ẩn về các cặp song sinh mà cho đến nay khoa học vẫn chưa thể lý giải. Trong lịch sử, y học đã và đang nghiên cứu về sự ra đời khó khăn của các cặp sinh đôi. Đôi khi, một trong hai đứa bé phải hy sinh để dành sự sống cho đứa bé may mắn còn lại. Điều này thường xảy ra ở những cặp song sinh một trai một gái và nó khiến cho đứa bé may mắn còn sống khi lớn lên sẽ trở thành một con người có tâm lý rất phức tạp. Đạo diễn kiêm biên kịch nổi tiếng David S. Goyer đã bị ám ảnh bởi suy nghĩ này trong một thời gian dài và chính điều đó đã khiến ông viết nên kịch bản của The Unborn.





Trong suốt cả bộ phim, người xem sẽ bị lôi cuốn bởi câu chuyện li kỳ và không khỏi giật mình trước các hiệu ứng mà The Unborn đem lại. Những truyền thuyết bất tử về tâm linh đã được đạo diễn David S. Goyer khai thác triệt để. Người xưa vẫn thường nói rằng tấm gương như là cánh cửa để bước vào thế giới của cõi âm, khi gương vỡ cũng là lúc chiếc cổng ngăn giữa 2 thế giới bị mở ra. Rồi những chiếc chuông gió (hay còn gọi là phong linh) mỗi khi rung rinh mà không có gió là dấu hiệu chứng tỏ sự tồn tại của các linh hồn. Một câu nói dù rất phổ biến trong phim kinh dị nhưng vẫn khiến khán giả phải rùng mình: “Do you believe in ghost? (Bạn có tin vào ma quỷ không?)”. Màu sắc âm u cùng những cơn mưa dai dẳng trong đêm cũng tạo cho The Unborn một sắc thái huyền bí khiến khán giả cũng cảm nhận được bầu không khí hoảng loạn trong phim.



Trong The Unborn, vai diễn Casey với diễn biến tâm lí phức tạp và đặc biệt là đòi hỏi phải diễn xuất qua đôi mắt rất nhiều. Mặc dù Odette Yustman là một cái tên khá mới lạ với khán giả (mới chỉ thực sự được biết đến qua bộ phim Cloverfield) nhưng cô đã diễn rất tròn vai nhân vật chính Casey Beldon. Ngoại hình dong dỏng cao, khuôn mặt sắc sảo và đặc biệt là đôi mắt lạnh lùng sâu thẳm của Odette rất thích hợp với những bộ phim kinh dị kiểu này.



Chúng ta còn được gặp lại nam diễn viên Cam Gigandet (từng được khán giả Việt Nambiết đến qua 2 vai phản diện là ma-cà-rồng khát máu James trong Twilight – Chạng Vạng và Ryan trong Never Back Down – Không Chùn Bước) với vai Mark – người bạn trai luôn hết lòng yêu thương Casey.





Đạo diễn David S. Goyer mong muốn mang đến cho người xem một tác phẩm kinh dị mới mẻ: không có máu me nhưng phải khiến người xem phải sợ hãi. Và ông đã làm được điều đó, The Unborn với câu chuyện về tâm linh và tôn giáo tín ngưỡng đã thực sự đem lại cho khán giả những giây phút kinh hoàng: những linh hồn bị nguyền rủa, không thể siêu thoát và khả năng chiếm lĩnh thể xác con người để báo thù có tên gọi chung là “dybbuk” (tiếng Do Thái cổ). Việc cất giấu một chiếc kéo hay con dao dưới gối khi đi ngủ để chồng lại tà ma. Những nghi lễ trừ tà nhuốm màu thần bí…



Mặc dù vẫn còn có một số chi tiết hơi phi lí lặp đi lặp lại và vài trường đoạn kinh dị vẫn chưa thực sự tạo ra sự sợ hãi tột cùng cho khán giả như các “bậc tiền bối” trước đó là The Ring, The Exorcist… nhưng xét một cách tổng thể thì The Unborn là một bộ phim kinh dị không thể bỏ qua. Một câu chuyện li kỳ và một kết thúc mở gây ám ảnh chắc chắn sẽ vẫn làm hài lòng các fan của phim kinh dị.


Nếu bạn đã quá nhàm chán với những phim hành động “nhức mắt” và phim tình cảm sướt mướt thì chút gì đó sợ hãi, kinh hoàng, ám ảnh của The Unborn sẽ là một trải nghiệm mới mẻ đáng để thử qua. Đó là chưa kể bộ phim lại được khởi chiếu đúng vào thứ 6 ngày 13. Bạn có đủ can đảm để xem một bộ phim rùng rợn vào đúng cái ngày đáng nguyền rủa này không?



Jumpy muốn được sinh ra đời.



Lễ trừ tà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)