Teen 24h 2013-04-02 18:16:42

Hội Teen Thích Than Thở Trên Facebook


[justify]Họ cập nhật status facebook cứ 5 phút một lần với hi vọng biến mình thành V.I.P của cộng đồng.[/justify]
[justify]Họ đang làm gì trên facebook?
Ngọc Vân là một “con nghiện” Facebook chính hiệu. Mỗi ngày Vân cập nhật hơn chục status (trạng thái). Mọi hoạt động trong ngày đều được Vân “trưng” lên face. Kể từ khi nhà “phây” thêm tính năng đánh dấu địa điểm và “tag” bạn bè trên thanh trạng thái thì mọi người đều biết rõ ràng Vân đang đi đâu, với ai, làm gì. Ngoài ra, trang cá nhân của cô bạn cũng đầy rẫy những album ảnh đủ thể loại. Hơn nữa có ảnh nào tâm đắc là Vân lại “Tag” hết mức có thể bạn bè của mình vào để họ “chiêm ngưỡng” và chờ nhận được những cú “Like”.
Cũng chẳng phải vô cớ mà mọi người gọi Nhật Thu là Thu Than Thở. Đơn giản là bởi vì cứ 10 cái status trên facebook của Thu thì đến 9 cái là kêu ca, rên rỉ. Dường như tất cả mọi chuyện đều có thể khiến cô bạn này buồn và sầu. Kể cả con mèo nhà hàng xóm đi lạc đâu mất cũng khiến Thu thở ngắn than dài, tội nghiệp giúp khổ chủ với lời lẽ rất bi thảm. Thậm chí khi chẳng có việc gì mà buồn thì cô nàng cũng cập nhật ngay: “Không có cảm xúc, không buồn, mà cũng chẳng vui được. Chán!”.

Dường như không thể quên được tình cũ, ngày nào Cường cũng đưa lên facebook những dòng tâm sự nuối tiếc vô cùng, nhớ nhung da diết. Rồi kể lại tỉ mỉ lần lượt những lần hẹn hò, những điều lãng mạn trước đây của cậu và cô người yêu đã chia tay. Có hôm, Cường để status "Quyết tâm sẽ quên hết để bắt đầu một cuộc sống mới vui vẻ hơn", mọi người vào bình luận, like ủng hộ rầm rầm. Hôm sau, anh chàng lại nhớ nhớ thương thương, lại ôn kỷ niệm, lại không thể dứt bỏ. Ít ai biết, Cường chính là người “đá” cô bạn kia trước, giờ lại biến mình thành nạn nhân để tỏ vẻ là một đấng nam nhi chung tình.
Đừng biến facebook thành nơi tra tấn người khác
Một việc dù có hay đến đâu, dù có thú vị đến mấy thì nếu cứ lặp đi lặp lại sẽ chỉ khiến người ta phát chán mà thôi. Nếu bạn nằm trong danh sách bạn bè của Vân trên facebook thì hẳn sẽ phát bực lên khi trang cá nhân của mình hiển thị đầy những ảnh – chẳng – phải – mình vì những cú tag vô tội vạ của Vân.
Than thở cũng là một cách chia sẻ cảm xúc, giúp Thu có thể giải tỏa được nỗi buồn trong lòng. Nhưng lúc đầu thì đúng là mọi người rất quan tâm, thăm hỏi. Càng về sau, khi ngày nào cũng thở than ca cẩm như vậy, mọi người bắt đầu ngán ngẩm, cảm xúc cũng bị chai đi. Nhiều người còn cảm thấy khó chịu vì có chuyện vui đang hí hửng thì cảm xúc bị kéo xuống bởi những dòng trạng thái của Thu.

Còn câu chuyện tình yêu của Cường, bạn bè đã từng rất đồng cảm với anh chàng. Rất nhiều người còn gửi tin nhắn, viết trên tường, khích lệ động viên Cường cố lên đủ các kiểu. Nhưng không nằm ngoài qui luật, trước những quyết tâm lên xuống hết lần này đến lần khác, vô số lần từ bỏ không thành của Cường, ai cũng phát nản, chẳng buồn bình luận nữa, chỉ mong cho câu chuyện của cậu nhanh chóng kết thúc.
Internet nói chung và mạng xã hội như facebook nói riêng đều là công cụ kết nối thế giới, biến cả thể giới rộng lớn thành một ngôi làng. Tuy nhiên, không nên chuyện gì của bạn cũng tung hê lên cho cả làng cùng biết. Có những cái riêng tư, nên giữ lại cho riêng mình teen nhé.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)