Tin tức - pháp luật 2013-05-16 01:54:03

Hội Những Người Yêu Chó


Teo là teo dám chắc là mấy thằng cờ hó chóa tru đợt trước éo bít ji về cái hội và những hành động này.
Hội những teen yêu động vật cho rằng hành động bắt chó để giết thịt của bọn 'cẩu tặc' là không thể chấp nhận.
 

Việc trộm chó, giết hại chó khiến cho nhiều người rất bức xúc. Ảnh interne 
Trên trang fanpage Tôi yêu động vật (có 25.000 thành viên), các bạn trẻ đang vận động mọi người tham gia chiến dịch 30.000 chữ ký để yêu cầu phạt nặng người ăn trộm chó. Điều đặc biệt gây chú ý ở đây đó là việc khi vận động đủ chữ ký sẽ gửi đến Thủ tướng và Đại sứ quán Việt ở Anh và Mỹ.
Xuất phát từ tình yêu dành cho động vật nói chúng và loài chó nói riêng, mục đích của các bạn trẻ này là nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ các loài động vật, trong đó chó là một loài được rất nhiều người yêu mến. Trước thực trạng các "cẩu tặc" chuyên đi trộm chó của người dân để bán cho các nhà hàng giết thịt, các bạn ấy ra sức kêu gọi nên thắt chặt luật pháp và xử phạt thật nặng đối tượng ăn trộm chó.
Giải thích về lý do tổ chức chiến dịch này, các bạn đã dẫn ra những lý do như : Chó bị trộm và bị bán cho nhà hàng thịt chó, đây là hành vi vi phạm pháp luật (liên quan đến tài sản của công dân); Bọn trộm không trốn thoát thì bị đánh đến chết; Bọn trộm hung hãn sẵn sàng tấn công người dân nếu bị phát hiện; Luật xử phạt còn quá nhẹ (trung bình chỉ 200.000 - 300.000 VND) nên bọn chúng mặc sức hoành hành.; Ở Việt Nam hiện nay nhiều gia đình coi chó là một thành viên trong gia đình, trộm chó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tâm lý người dân….
Ngay khi thông tin này được đăng tải đã nảy sinh hai luồng ý kiến trái chiều. Một bên là ủng hộ chiến dịch, bên còn lại lại cho rằng đây là việc làm mông lung, lãng xẹt thậm chí là hoang tưởng.
Bạn Truong Tram bình luận: “Mình thấy chiến dịch này khá hay đó chứ. Bản thân mình cũng là người yêu động vật nên cứ thấy ai đối xử không tốt với nó là cảm thấy rất bức xúc huống chi là bọn chuyên ăn trộm và giết hại . Mình sẽ tham gia chiến dịch này để ủng hộ, kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ động vật”.
Vũ Trang cũng cùng nhận xét: “Chó mèo cũng đều là những loài vật có quyền được sống, không ai có thể cướp đi mạng sống của chúng. Nếu chữ ký của mình góp phần ngăn chặn được tình trạng ăn trộm, giết hại động vật thì mình sẵn sàng tham gia”


nguồn xaluan
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)