Chuyện lạ 2012-05-10 23:32:05

Học sinh Trung Quốc được truyền dịch(nước biển) la liệt ngay giữa lớp học






[justify]Các học sinh tại trường trung học Xioagang ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, đã được truyền các chai nước. Đây là một ví dụ nữa cho thấy các học sinh nước này phải vất vả như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi đại học.[/justify]

[justify]Các chai nước được cho là được bổ sung axi amin nhằm tăng cường sức khoẻ, tăng sự đề kháng và giúp các học sinh tỉnh táo.[/justify]

[justify]Gao Pingqiang, một quan chức của trường Xioagang, cho hay việc truyền nước đã trở nên phổ biến với học sinh vì nó giúp giảm bớt căng thẳng và không gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ.[/justify]

[justify][/justify]


“Nhà trường sẽ không cấm việc truyền nước và chúng tôi sẽ tiếp tục làm nếu các học sinh muốn như vậy”, ông Gao nói.

Tuy nhiên, tờ Chindaily cho hay chính phủ đang điều tra việc truyền nước, trích lời các chuyên gia nói rằng việc làm đó là không cần thiết và có thể dẫn tới nhiễm trùng.

Không ít cư dân mạng đã chỉ trích mạnh mẽ hành động truyền nước cho các học sinh.





“Việc các học sinh truyền nước không có nghĩa là họ bị bệnh, mà điều đó chứng tỏ xã hội bị bệnh”, một người viết trên mạng xã hội Sina Weibo.

“Đây chỉ là một hành động khác nhằm lừa gạt mọi người. Thật không thể tin được khi các trường thiếu kiến thức cơ bản. Chắc chắn các bạn biết rằng ai đó đứng đằng sau những cảnh tượng này đang kiếm lời”, một người khác viết.





Nhiều người tại Trung Quốc xem kỳ thi đại học, diễn ra vào tháng 6 hàng năm, là một cuộc thi “sống còn” có thể quyết định sự nghiệp tương lai và đường hướng cuộc đời của các học sinh.

Kỳ thi đại học khắc nghiệt, được ví như “cuộc xô đẩy của 10.000 con ngựa nhằm cố gắng vượt qua một cây cầu nhỏ hẹp”, là một tháng “đen tối” đối với các học sinh. Các trường hợp học sinh tự tử xảy ra hàng năm trước và trong kỳ thi.

Một số câu hỏi trong các thi rất khó hiểu. Vào năm 2010, một câu hỏi trong bài tiểu luận 800 chữ hỏi: “Tại sao phải đuổi chuột trong khi vẫn có cá để ăn?”.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)