Chuyện lạ 2012-03-07 05:46:22

Hoảng loạn vì thú hoang dã sổng chuồng


[size=2]
[/size] - Báo, gấu, chó sói… được nhìn thấy chạy rong ở bang Ohio – Mỹ, trong khi người chủ số động vật hoang dã trên nằm chết trên nền đất trong một trang trại ở thị trấn Zanesville, hạt Muskingum, nằm phía Đông Ohio.
Cảnh sát bang Ohio đã yêu cầu các trường học đóng cửa và cư dân địa phương phải ở trong nhà sau khi hàng chục loài động vật hoang dã sổng chuồng để đề phòng bất trắc.

Nguy cơ rình rập

cảnh sát trưởng hạt Muskingum Matt Lutz cho biết các phụ tá của ông phát hiện thấy khoảng 48 động vật nguy hiểm đã sổng chuồng từ trang trại và đã bắn chết khoảng 25 con. Cảnh sát phát hiện thấy nhiều động vật hoang dã dọc đường cao tốc.

“Đây là những động vật hoang dã mà bạn chỉ có thể nhìn thấy trên truyền hình. Nhiệm vụ tiên quyết của chúng tôi là bảo vệ người dân” - cảnh sát trưởng Matt Lutz nói.



Con sư tử bị cảnh sát hạt Muskingum bắn hạ


Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về việc có người dân nào bị tấn công hay thiệt mạng do các động vật sổng chuồng này gây nên. Cảnh sát trưởng nhận định: “Đây là một tình huống xấu và sẽ kéo dài trong nhiều ngày”. Ông cho biết thêm những động vật được nhìn thấy “đã trưởng thành, rất to lớn và hung hãn”.

Trang trại đã nuôi một số lượng lớn các loài động vật hoang dã như gấu xám Bắc Mỹ, gấu đen, sư tử, hổ và báo đốm. Nhân viên của vườn thú Columbus đã đến trang trại để bắt giữ những con thú sót lại với hy vọng làm dịu bớt tình hình. Người phát ngôn của Cơ quan Tài nguyên thiên nhiên bang Ohio Laura Jones nói: “Đây quả là một tình huống bất ngờ”.



Cảnh sát được lệnh hạ sát số thú sổng chuồng để đảm bảo an toàn


Vụ việc vẫn mù mờ

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút (giờ địa phương) . Sau khi nhận được điện báo khẩn, cảnh sát nhanh chóng đến trang trại và nhìn thấy người chủ trang trại động vật hoang dã Terry Thompson, 62 tuổi, nằm sõng soài trên nền đất. Tuy nhiên, các nhà chức trách không cung cấp bất cứ thông tin gì liên quan đến cái chết của ông Terry Thompson.

Báo Columbus Dispatch (Mỹ) cho biết ông chủ trang trại này vừa ra tù cách đây 3 tuần với tội danh tàng trữ vũ khí trái phép. Trước đây, cảnh sát liên bang đã vào nhà ông này và thu giữ hơn 100 khẩu súng. Ngoài ra, ông này cũng từng bị phạt vì đã để các con thú trong trang trại đi rong.



Chủ trang trại nằm chết bên cạnh cổng chuồng mở toang


Hãng tin AP dẫn lời mô tả của cảnh sát rằng khi họ đến cánh cổng trang trại thì thấy cổng chuồng mở toang, hàng rào bảo vệ lại xiên xẹo. Vào lúc ấy, có một số con vật vẫn còn lại phía bên ngoài chuồng, trong khi một số con chạy ra khỏi trang trại.

Kate Riley, 20 tuổi, sống gần đó nói rằng ông Terry Thompson dự tính đến nhà cô để đem con bò đã chết về cho sư tử ăn. Người hàng xóm này cũng quả quyết vợ của nạn nhân đã bỏ đi từ trước
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)