Hot boy - hot girl 2009-11-19 02:50:23

Hoa khôi… ở bẩn


Chân dài tới nách, ăn mặc chải chuốt, mỹ phẩm thơm lừng, đó là “đặc điểm nhận dạng” của các hoa khôi. Nhưng ngạc nhiên ở chỗ, không ít trong số đó gây sốc với “trình độ” ở bẩn.

Ăn diện vẫn ở bẩn
Ở một khu trọ sau HITC, gần trường ĐH Quốc Gia Hà Nội có lẽ chưa ai quên được hoa khôi Hương Thu, quê ở Hải Dương. Có tên trong danh sách của chương trình tin học tại ĐH Quốc gia TPHCM nhưng Thu chẳng mấy khi đến lớp. Phần lớn thời gian cô dành cho… ngủ và ăn diện.

Sở hữu gương mặt khả ái, nước da trắng ngần và chiều cao 1m68, Thu thực sự nổi bật ở xóm trọ toàn sinh viên chân chất. Các nam sinh luôn nhìn Thu với ánh mắt ngưỡng mộ nhưng chỉ dám đứng từ xa ngắm nàng. Vì nàng quá đẹp nên những thiếu xót quá lớn của nàng như lười học, học dốt, ngủ nướng, ăn diện đều được bỏ qua. Tuy nhiên, có một thói xấu đến người dễ tính nhất cũng khó có thể thông cảm cho nàng chính là thói… ở bẩn.
Nói thì khó tin vì ai cũng nghĩ một cô nàng xinh đẹp, sành điệu, biết chăm chút cho bản thân thì phải sạch sẽ. Điều đó có thể đúng với ai chứ không phải đúng với Thu. Hàng xóm chỉ biết lắc đầu lè lưỡi trước lịch trình không giống ai mà nàng thực hiện hàng ngày.

Sáng sáng, gần 12h, khi sinh viên lần lượt đi học về thì nàng bắt đầu tung chăn… đi ăn sáng. Mà đáng khâm phục ở chỗ chẳng đánh răng rửa mặt gì cả, nàng chạy ra đầu ngõ đánh hết bát bún rồi về nhà ngó nghiêng sang hàng xóm buôn dưa lê một lúc rồi… ngủ tiếp. Đến chiều nàng xách cặp đi loăng quăng một lúc rồi về nhà. Từ chiều đến tối, có hôm nàng đi chơi với bạn bè, có hôm nàng nằm khểnh xem phim.
Lịch trình của nàng như vậy mới chỉ được coi là tạm “khủng”. Lịch trình tắm giặt của nàng mới đáng khâm phục biết bao. Bà chủ nhà có lẽ yêu thương nàng nhất vì nàng hạn chế tắm giặt đến mức tối đa. Mùa hè thì khoảng 2 ngày nàng tắm một lần. Mùa đông, con số này có thể lên đến một tuần. Đáng nói hơn cả là quần lót có khi 3 ngày nàng thay một lần. Thông tin này do chính nàng và cô bạn cùng phòng xác nhận.
Cái sự giặt nó cũng gian nan không kém. Tắm gội đã hạn chế rồi, giặt nàng còn hạn chế hơn. Không nói quá chút nào, quần áo nàng cứ ngâm từ 1 tuần…. đến 1 tháng rồi giặt luôn thể. Nhưng ngặt nỗi, nhà tắm là nhà tắm chung của 11 phòng nên sự lười biếng của nàng khiến láng giềng phiền lòng. Nếu chỉ chật chội thôi thì họ có thể thông cảm. Đằng này quần áo nàng ngâm lâu quá nên… bốc mùi. Mà nàng thuộc dạng mồ hôi dầu nên cái xô quần áo của nàng trở thành thảm họa cho cả xóm.

Sáng sáng, gần 12h, khi sinh viên lần lượt đi học về thì nàng bắt đầu tung
chăn… đi ăn sáng… (Ảnh minh họa)

Anh Cường, sinh viên ĐH Thương mại ban đầu mê nàng như điếu đổ nhưng sau nhiều lần năn nỉ nàng giải quyết đống xô quần áo cho nhẹ mũi anh em không được, Cường cầm nguyên cái xô đó lẳng xuống mương. Thế là xong ngày hôm nay, nhưng còn ngày mai?

Ở cùng với bố mẹ nên sinh hoạt của Thanh Vân – ĐH Ngoại ngữ không được tùy tiện như Thu nên “thành tích” của Vân vẫn kém Thu một chút. Nói là kém nhưng vẫn “hoành tráng” lắm nhé. Sau một thời gian ngắn rơi vào tay Vân, căn phòng 15m2 xinh xắn trở thành bãi chiến trường. Đồ đạc trong phòng Vân quẳng lung tung mỗi cái một nơi. Hay ăn vặt nên Vân bê đồ ăn lên phòng nhâm nhi. Mỗi khi ăn xong, Vân thường vứt các đồ thừa xuống gầm giường. Thậm chí bông ngoáy tai, giấy lau mồm dùng xong, Vân cũng nhét xuống gầm giường hoặc góc bàn nào đó. Quần áo dùng xong Vân chỉ có động tác quẳng vào máy giặt mà Vân cũng chẳng buồn động chân, động tay. Và Vân có cùng “sở thích” ít tắm như Thu.
Bẩn cũng phải sạch
Lười biếng, ở bẩn nhưng lại xinh xắn, xởi lởi, tốt bụng nên Thu không bị mọi người ghét. Hàng xóm hết lời khuyên nhủ Thu sinh hoạt lành mạnh, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, non sông bất di bản tính bất dịch, nói với Thu như nước đổ lá khoai, nói mãi mọi người cũng chán. Ngay cả khi Cường lẳng cả xô quần áo được Thu “ngâm” 1 tháng xuống mương, Thu vẫn chưa “ngấm đòn”.

Ngay cả khi ra trường, đi làm, ban ngày Thu hào nhoáng xinh đẹp ở công sở, tối về, Thu vẫn giữ thói quen sinh hoạt lạ lùng kia. Đến khi lấy chồng Thu mới buộc phải xem xét lại lối sống của mình. Cô thường xuyên bị bố mẹ chồng và cả chồng mắng gay gắt. Nhưng những điều đó chưa đủ động lực giúp cô lột xác. Chỉ đến khi khả năng làm mẹ bị đe dọa, cô mới giật mình tỉnh ngộ. Vì ở bẩn nên Thu bị viêm nhiễm khá nặng, phải mất một thời gian dài chữa trị Thu mới mang bầu được.

Tắm gội đã hạn chế rồi, giặt nàng còn hạn chế hơn. Không nói quá chút nào, quần áo nàng cứ ngâm từ 1 tuần…. đến 1 tháng rồi giặt luôn thể… (Ảnh minh họa)

Vốn chiều con, bố mẹ Vân chỉ thỉnh thoảng lên dọn phòng cho con. Nhưng bố mẹ vừa ngơi tay, Vân đã xả ra một đống rác mới. Mà lúc nào cũng thế, đống sau to hơn đống trước. Đôi khi Vân có gặp tai nạn nhưng những tai nạn đó chưa đủ tầm để Vân tỉnh ngộ. Ví dụ khi Vân ốm nằm liệt giường phải nằm ở nhà một tuần liền. Các bạn trong lớp đến thăm Vân. Ai cũng sốc trước căn phòng bừa bộn quá đáng của Vân. Mọi người càng sốc hơn nhờ một sự cố bất ngờ. Chẳng là anh chàng lớp trưởng cầm luôn quả bóng để sau khi thăm Vân thì mấy chàng đi đá bóng luôn. Nghịch ngợm thế nào quả bóng chui tọt vào gầm giường khiến cậu phải lấy gậy khều bóng ra. “Chiến lợi phẩm’ thu được không chỉ là quả bóng mà còn là vài chiếc lõi ngô mốc xanh đỏ và những chiếc bông ngoáy tai đã qua sử dụng.

Sự cố này chỉ khiến Vân ngượng chút xíu chứ không đủ đô khiến cô nàng thay đổi. Vân chỉ thực sự xem xét lại bản thân trong một tai nạn với Tân - người yêu Vân. Hôm đó đêm đông khá lạnh, cặp tình nhân đi chơi và trao cho nhau nụ hôn đắm đuối. Tân hối hả … cho tay vào cổ Vân và giật mình rút tay ra vì dính dính. Tưởng cái gì dính vào người Vân, hóa ra … ghét, Tân sững sờ. Có đánh chết Tân cũng không tin được cô gái xinh đẹp, mặc hàng hiệu, môi son má phấn hấp dẫn nhường kia mà chỉ tắm 1 tuần, 1 lần.
Vân xấu hổ, ngượng ngịu giải thích. Tất nhiên chẳng vì bẩn mà Tân bỏ Vân. Nhưng không xem đây là chuyện nhỏ, Tân đòi tổng kiểm tra căn phòng yêu dấu của Vân. Đến lúc này sự thật kinh hoàng mới được phơi bày. Vì được bố mẹ Vân coi như con nên Tân tổ chức “họp gia đình” và mong bố mẹ hỗ trợ Vân cải thiện tình hình. Không thể ngày một ngày hai Vân bỗng nhiên sạch sẽ nhưng cô vẫn đang cố từ bỏ lối sống trước đây của mình. Không phải dễ nhưng cũng không phải quá khó.


theo Eva
__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)