Người mẫu - hoa hậu 2012-06-20 02:46:20

Hoa hậu VN chấp nhận dao kéo tối thiểu


\"Thí sinh sửa một chút ở mũi, chút ở mí mắt vẫn có thể chấp nhận được\", ông Dương Xuân Nam, thành viên BGK của cuộc thi HHVN 2012 cho biết.
Trên thế giới từng có nhiều trường hợp người đẹp đã phẫu thuật thẩm mỹ vẫn có quyền tham gia các cuộc thi nhan sắc. Ở Việt Nam, vấn đề dao kéo trong cách cuộc thi nhan sắc vẫn chưa được cởi mở. Tuy thế, theo tiết lộ của ông Dương Xuân Nam, người từng là trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN trong nhiều năm thì cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hiện tại vẫn chấp nhận thí sinh có "chỉnh sửa" nhan sắc, nhưng chỉ trong giới hạn nhỏ.

- Xin ông cho biết quan niệm và cách chấm hoa hậu ngày nay có còn giống với ngày xưa không?

Quan điểm cái đẹp mỗi thời khác nhau. Nếu như ngày xưa phụ nữ Việt cao 1,8m là khó lấy chồng. Giờ đây lại trở thành chân dài có giá. Nếu như ngày xưa coi trọng vẻ đẹp mũm mĩm, ứng xử dịu dàng thì giờ đây, người ta lại thích những người đẹp có số đo 3 vòng hoàn hảo, cơ thể nóng bỏng một chút và đi đứng, nói năng cũng linh hoạt, sắc sảo hơn. Thế nhưng, cách chấm nhan sắc ở Việt Nam qua bao nhiêu năm vẫn có mẫu số chung là gương mặt phải đẹp, ưa nhìn.


HHVN 2006 Mai Phương Thúy và HHVN 2010 Ngọc Hân không được dư luận đánh giá cao về gương mặt- Thế nhưng, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân và 2006 Mai Phương Thúy lại không được dư luận đánh giá cao về gương mặt?

Tất nhiên, trong 11, 12 hoa hậu có gương mặt đẹp, vẫn có 1 hoặc 2 hoa hậu được lựa chọn nhưng gương mặt lại không quá thu hút. Nhưng hình thể của họ lại đẹp! Ngày nay, nếu phải chọn 1 trong 2 người đẹp, một người mặt đẹp, một người hình thể đẹp thì chúng tôi sẽ phải lựa chọn phương án hình thể để họ cạnh tranh tại các sân chơi quốc tế.

- Nếu một người đẹp có hình thể đẹp, gương mặt cũng đẹp nhưng gương mặt từng “cậy nhờ” dao kéo thì sao?

Hoa hậu Việt Nam chỉ chấp nhận dao kéo tối thiểu thôi. Ví như sửa một chút ở mũi, chút ở mí mắt nhưng thay đổi hoàn toàn gương mặt thì không thể chấp nhận được. Tôi từng là BGK Hoa hậu Quốc tế Asian, họ cũng đồng ý cho những thí sinh dao kéo tối thiểu nhất đi sâu vào vòng trong.

- Làm thế nào để phát hiện ra các thí sinh có dao kéo hay không?

Thực ra là những thí sinh đã tham gia vào cuộc thi hoa hậu, họ phải qua 3 vòng nhân trắc học để kiểm tra trong một căn phòng kín. Đó là những người có chuyên môn cao về cách nhìn nhận tướng mạo con người. Những nhà nhân trắc học thường dễ dàng phát hiện ra mũi giả, vẹo sống lưng… thậm chí có người có con rồi mà đi thi thì bị loại ngay sau đó vì những vết rạn nho nhỏ ở lưng. Những vết sẹo nhỏ tí trên người của các thí sinh cũng được kiểm tra cẩn thận, không bỏ sót.

- Năm 2010, Huỳnh Bích Phương cũng là một thí sinh được đánh giá cao về vóc dáng và khuôn mặt đẹp, tuy nhiên, cô lại \"dính\" nghi án thẩm mỹ khuôn cằm, có phải vì thế mà cô không giành vương miện?

Tôi không làm giám khảo của cuộc thi năm đó nên cũng không biết gì nhiều về trường hợp này!
Nhiều người kỳ vọng người đẹp Huỳnh Bích Phương sẽ đi sâu vào vòng trong của cuộc thi HHVN 2010 nhưng cô \"sớm dừng cuộc chơi\" và để lại nhiều nghi vấn dao kéo phần khuôn cằm

- Một số cuộc thi trên thế giới, như cuộc thi HHHV Canada 2012 vừa qua, thí sinh chuyển giới có tên là Jenna Talackova từng lọt sâu vào vòng bán kết. Tại cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam (VietNam’s Next top Model 2012), một thí sinh cũng giả gái vẫn được lọt vào vòng trong. Ông nghĩ sao về hiện tượng này?

Trong quy chế Cuộc thi HHHV, không có điều khoản nào cấm thí sinh đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Thế nên trường hợp thí sinh chuyển giới thi cũng không phải là điều khó hiểu. Tuy nhiên, trong một cuộc thi Hoa hậu, người đạt vương miện cao nhất mới đáng nói đến. Người đó thường phải đạt chuẩn nữ, ít khiếm khuyết nhất, đẹp nhất. Còn những thí sinh khác ở vòng loại, thậm chí vào bán kết, họ vẫn có thể dao kéo nhưng ít có cửa để đạt giải cao.

Về cuộc thi tìm kiếm người mẫu Việt Nam, nếu trong thể lệ cuộc thi chỉ tuyển nữ thì việc phát hiện thí sinh giả gái vẫn cho vào vòng trong thì là làm sai quy chế rồi. Có thể họ chỉ khích lệ tinh thần của bạn thí sinh ấy thôi chứ tôi nghĩ chàng trai đó khó đi sâu vào vòng trong của một cuộc thi chỉ tuyển nữ.

- Trong quy chế cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có quy định cấm các thí sinh dao kéo không?

Điều này không có trong quy chế. Nhưng ban tổ chức và ban giám khảo thường mặc định với nhau là chỉ chấp nhận dao kéo tối thiểu thôi.

- Cảm ơn ông

Theo Khampha








[justify]Dẫu biết rằng làm đẹp là quyền của mỗi người, nhưng mà vẻ đẹp tự nhiên vẫn nên gìn giữ và trân trọng chứ, hic…….
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)