Chuyện lạ 2013-01-11 10:32:00

Hô biến máy bay cũ thành nhà trẻ siêu kute


Từ một chiếc máy bay cũ hỏng, với sức sáng tạo của con người, lớp học dành cho trẻ mầm non đã ra đời và tạo cảm giác thích thú lạ thường.

Các ấy chỉ có thể tìm thấy nhà trẻ trên máy bay tại thành phố Rustavi của Georgia. Người ta đã cải tạo chiếc máy bay Yakovlev Yak-42 cũ hỏng trở thành lớp học cho trẻ em.

Hiệu trưởng trường mầm non, ông Gari Chapidze đã mua chiếc máy bay cũ này từ công ty hàng không Georgian Airways và thuê người vận chuyển về thành phố Rustavi. Tại đây, ông Gari tiến hành tháo bỏ toàn bộ nội thất cũ, thay thế vào đó là bàn ghế, đồ chơi.

Kết quả là, một lớp học cực kute đã ra đời ngay trong khoang máy bay. Buồng lái vẫn được giữ lại, đóng vai trò như một khu vui chơi cho trẻ nhỏ. Có khoảng 1.500 nút điều khiển trên chiếc máy bay cỡ nhỏ từ thời Xô Viết này và các em học sinh có thể tưởng tượng mình là phi công thực thụ.

Công việc thay thế nội thất cho máy bay được tiến hành trong vài tháng. Ông Gari cho biết, ông lo lắng khi mọi người không mấy hứng thú với ý tưởng này. Nhưng cuối cùng thì lớp học máy bay lại gây hiệu ứng tốt, trở thành điểm nhấn thu hút các bậc phụ huynh.

Cán bộ giáo viên nhà trường hy vọng chiếc máy bay vẫn còn đầy đủ hệ thống điều khiển trở thành nơi vui chơi và giúp trẻ em phát triển trí tuệ về mặt kỹ thuật tốt hơn.

“Ý tưởng của tôi là biến máy bay thành nhà trẻ có thể chơi đùa thỏa thích. Đôi khi trẻ em gặp khó khăn trong việc hòa đồng với môi trường mới. Chúng tôi đã quyết định giúp chúng với lớp học thú vị này”, hiệu trưởng Gari chia sẻ.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)