Nghệ thuật - blog 2015-05-23 12:22:12

[Hình ảnh] Mùa Đông ở Mông Cổ



Mông Cổ là một quốc gia Trung-Đông Á giáp với Nga ở phía bắc và giáp Trung quốc ở phía đông, tây & nam. Mùa Đông ở Mông Cổ khá dài, thời tiết khô ráp và rất lạnh, thường thì nhiệt độ trong mùa Đông ở đây trong khoảng -25 độ C tới - 45 độ C và Ulaanbaatar được xem là thủ đô lạnh nhất thế giới trong mùa đông. Bởi vì quá lạnh nên Mông Cổ chủ yếu thu hút khách du lịch vào mùa hè, khi thời tiết dễ chịu hơn. Mời các bạn xem loạt ảnh rất đẹp về một mùa Đông ở Mông Cổ.

Mặc dù nhiệt độ mùa đông có khi lên tới âm 45 độ C nhưng không phải lúc nào cũng có tuyết rơi ở Mông Cổ. Tuyết thường xuất hiện ở thời điểm gần cuối mùa đông, khi nhiệt độ đã ấm lên rất nhiều, gần tiệm cận mức 0 độ C, lúc này thỉnh thoảng có tuyết rơi và lưu lại trên đất tới khi qua mùa hè.

Đây là đường sắt nối giữa 2 thủ đô của nước lớn nhất thế giới là Bắc Kinh và Moscow, tuyết đường này được xây dựng từ năm 1949, hoàn thành năm 1961, đi qua Siberia và sa mạc Gobi ở phía nam Mông Cổ. Đoạn trong hình là lúc đi ngang qua thủ đô Ulaanbaatar.

Một sân bóng rổ ngoài trời bị bỏ vắng trong mùa đông vì trời quá lạnh, chỉ khi mùa hè tới thì người ta mới ra đây chơi thể thao.


Nhìn trên hình vậy thôi chứ nơi này có khi lạnh tới - 45 độ C.

Nhiệt độ mùa đông ở Mông Cổ luôn dưới 0 độ C, rất ít tuyết, vì vậy người Mông Cổ "tận hưởng" mùa đông bằng đá thay cho tuyết.

Một cánh đồng bỏ không khi mùa đông tới.


Một đoạn đường quốc lộ ở Mông Cổ.

Những người Mông Cổ du cư vẫn tiếp tục cuộc sống bình thường kể cả trong mùa đông, ngày nay họ có thêm nguồn năng lượng mặt trời để cung cấp điện sử dụng.

Một ngôi đền ở thủ đô Ulaanbaatar.


Một giống nhựa hoang rất hiếm ở Mông Cổ đang gặp nguy cơ bị tuyệt chủng. Cá thể này đang sống ở khu bảo tồn, vườn quốc gia Mông Cổ.

Một bầy gia súc trên mỏm núi.

Con đường mòn vắng vẻ.

Người phụ nữ Mông Cổ đang nấu món thức uống truyền thống của nước họ: trà sữa, được nấu từ sữa (dê, cừu…), trà, đường, muối… Trong mùa đông, khách tới chơi nhà sẽ thường xuyên được mời thức uống bổ dưỡng này.

Quang cảnh ga tàu lửa ở Ulaanbaatar, chuyến tàu này sẽ lên đường tới Erenhot, Trung quốc. Nhiều người Mông Cổ thường du lịch tới TQ để mua sắm, trang bị vật dụng.


Các bông tuyết đóng trên lớp cửa kính.

Ban đêm ở thủ đô Alaanbaatar.

Đàn chim bồ câu màu đen bay trên nóc một ngôi đền.

Những chú bò ở Mông Cổ có lông rậm rạp để giữ ấm trong mùa đông, thậm chí chủ của chúng cũng đắp những cái mền lên thân để giữ ấm cho gia súc của mình khi chúng ở trong chuồn.

Theo dheera​
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)