Games 2010-10-24 05:17:30

Hinh anh đẹp về game


nternet là thành tựu huy hoàng của thời đại công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống nhiều lợi ích nhưng khi nhìn từ những góc khuất, cũng sẽ thấy không ít những điều nguy hiểm mà dễ thấy nhất là game và sex. Phiêu lưu trong thế giới ảo của game và sex một cách quá đà, nhiều bạn trẻ đã bị cuốn đi, tự biến thành những con nghiện - nghiện game và nghiện sex.

Loạt bài dưới đây của chuyên đề ANTG sẽ phản ánh về sự "đồ sát" âm thầm, lặng lẽ nhưng nguy hiểm của thế giới ảo này…
Một ngày ở "phố Game"

Có bước vào thế giới Game Online (trò chơi trực tuyến - tạm dịch) mới thấy được cái ma lực khủng khiếp của nó. Sau một thời gian theo chân Thái GT, một cao thủ trong làng GO Hà Thành phiêu lưu trong thế giới ảo, tôi cũng suýt bị "cuốn theo chiều gió". Có thể nói, GO đang "đồ sát" giới trẻ một cách âm thầm, lặng lẽ…

"Hà Nội có chừng vài phố game, nổi đình nổi đám nhất là ở ngõ Tự Do(quận Hai Bà Trưng); phố Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân) và phố Dương Quảng Hàm (quận Cầu Giấy). Ngoài ra còn có phố Pháo Đài Láng (quận Đống Đa), phố Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng)… Ở những phố game này, thời gian không được tính là sáng, trưa, chiều, tối mà chỉ có khái niệm "xõa" hay "chưa xõa" ("xõa" nghĩa là hết mình, quên cả thời gian, không gian) mà thôi" - Trước khi lên đường thâm nhập thế giới game Hà Nội, Thái "xóa mù" cho tôi bằng những "thông tin" sơ đẳng như vậy.

7h sáng chúng tôi có mặt tại một quán GO tại ngõ Tự Do. Không hổ danh là "phố game", trong một con ngõ dài hơn 300m, chỉ rộng khoảng 2m mà tôi đã đếm được hơn 20 cửa hàng GO nằm san sát. Cửa hàng nào cũng trưng băng-rôn đỏ rực mời gọi: GO màn hình LCD siêu phẳng, Ram 1GB, CPU 2.5 Ghz… (có nghĩa là cấu hình máy mạnh).

Chúng tôi chọn lấy hai máy và bắt đầu ngồi "cày". Thái hiện có trong tay hai "con" (nhân vật) trong GO Cửu long tranh bá. Một con cấp độ trên 10x (thuộc vào "hàng khủng" trong giang hồ) và một con tầm 6x thì Thái cho tôi "mượn" account (tài khoản) để đăng nhập.

Mặc dù đang trong giờ học, song mấy chục dàn máy tính ở đây đều chật cứng học sinh, sinh viên. Khác với những game "cổ điển", người chơi GO có thể vừa chiến đấu, vừa trò chuyện, trao đổi các món đồ cho nhau. Bởi vậy, các game thủ vừa chém giết, mua bán, chạy qua chạy lại gào thét huyên náo như một cái chợ.

"Cày" được độ nửa giờ đồng hồ, thì có đến 20 game thủ xông vào quán game chúng tôi đang ngồi. Mấy chục máy (đã được đặt trước) được khởi động. Các game thủ đăng nhập vào trong game rồi bắt đầu tìm nhau "thanh toán". Những tiếng la hét, gào thét từ những game thủ khi phát hiện ra đối thủ hay khi bị "đồ sát" (giết chết) khiến chúng tôi "ong cả đầu". Các game thủ say sưa tàn sát nhau đến 10h hôm sau mà cục diện vẫn chưa ngã ngũ. Kẻ bị trọng thương thì về thành dưỡng thương. Người bị "đồ sát" thì tạm thời rút khỏi chiến trường - tới khi phục hồi lại sức mạnh thì lại ra chơi tiếp.

Lúc ấy là 11h trưa, trận đấu được tạm hoãn. Một game thủ chạy sang quán bánh mỳ bên cạnh. Lát sau thấy cậu này ôm về một bịch mười mấy chiếc chia cho bạn bè. Các game thủ vừa nhồm nhoàm gặm bánh, tay vẫn không rời chuột, bàn phím. Ăn xong, các game thủ lại người gọi trà đá, kẻ gọi nước ngọt vào giải khát. Chủ quán ngay lập tức mở tủ lạnh đang chất đầy CocaCola, Fanta, Samurai… đem ra phục vụ.

Phải nói rằng trình độ "ngồi thiền" của các game thủ vào loại… thượng thừa. Chúng tôi ngồi từ sáng tới trưa mà cảm thấy lưng đau ê ẩm, mắt nhòe nhoẹt nước. Thế nhưng các game thủ vẫn tỏ ra chưa "mùi mẽ" gì. Tôi vội kéo Thái sang quán phở làm một tô cho đỡ đói. Chúng tôi tạm rời ngõ Tự Do, chạy sang bên phố Lương Thế Vinh để tiếp tục "sự nghiệp làm game thủ".

Vẫn là cảnh chật chội thường thấy ở các quán game, tôi phải ngồi chờ mất gần 2h đồng hồ mới có game thủ rời bỏ chiến trường. Khác với các quán game bên ngõ Tự Do hầu như 100% là nam thì phía bên này có khá nhiều nữ giới cũng tham gia vào thế giới ảo. Hơn thế, có khá nhiều game thủ còn rất nhỏ tuổi. Tôi để ý thấy những em vẫn mặc quần áo đồng phục Trường tiểu học Đặng Trần Côn cũng ngồi say sưa… chém giết.

Tôi ngồi được vài giờ thì chán chơi game, liền đeo tai nghe vào bật nhạc để thư giãn. Đột nhiên tôi nghe tiếng gào thét ầm ĩ sau lưng. Vội bỏ tai nghe quay sang, chúng tôi bắt gặp một cảnh tượng đầy… bạo lực. Một người đàn bà đang dang thẳng tay tát vào má một cậu học sinh. Thế rồi bà ta lôi xềnh xệch cậu ta ra phía cửa, vừa đi vừa tru tréo: "Tao đã bảo bao nhiêu lần rồi, cứ sểnh ra là lại game với ghiếc, học hành thì đúp lên đúp xuống…".

Quán game xôn xao một lúc rồi đâu lại vào đó, lại bắn giết… trên mạng. Thấy tôi vẫn chưa hết… choáng, Thái quay sang phân trần: "Ở các quán game, đó là chuyện cơm bữa mà. Tháng trước cũng tại đây, một game thủ từng bị chủ quán… giữ làm "con tin" suốt 5 ngày 5 đêm. Cho đến khi gia đình phải đến tận nơi, trả hết gần triệu đồng tiền game, tiền ăn uống… mới được thả cho về".

21h, các chị, các cô bán rong bánh mỳ, bánh rán, xôi… bắt đầu lượn qua lượn lại các cửa hàng Internet. Các game thủ cũng tạm dừng tay gọi vào mua bán. 23h được coi là "giờ giới nghiêm" đối với các quán game, dịch vụ Internet công cộng, song chỉ thấy lác đác các game thủ rời máy. Nhác thấy bóng lực lượng dân phòng và Công an phường đi tuần, các chủ cửa hàng không ai bảo ai đều kéo sập cửa vào. Thế rồi chiếc rèm cửa được thả xuống. Người ngoài đi qua, chả ai dám bảo trong quán vẫn còn mấy chục game thủ say sưa chinh chiến.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)