Tin tức - pháp luật 2014-05-08 06:14:59

Hình ảnh biết nói khi tàu Trung Quốc uy hiếp tàu Việt Nam/////////////đập chết cái bọn tàu khựa này, bố láo thật


Tàu Trung Quốc đã tấn công, đâm rách tàu cảnh sát biển Việt Nam khiến 6 người bị thương. Mỹ lên án hành động hăm dọa của Trung Quốc trên Biển Đông.

Tại buổi họp báo quốc tế diễn ra tại Hà Nội chiều 7/5, phía Việt Nam cho biết Trung Quốc đã điều 80 tàu với sự yểm trợ của máy bay, tấn công, đâm rách tàu cảnh sát biển Việt Nam tại vùng giàn khoan do Bắc Kinh đặt hạ trái phép trên thềm lục địa Việt Nam. Ảnh: AP.

Video công bố cho thấy, tàu Trung Quốc đã hung hăng ngăn cản tàu Việt Nam khi đang làm nhiệm vụ. Khi tàu Việt Nam ngăn cản tàu Trung Quốc xâm phạm vùng lãnh thổ biển, tàu Trung Quốc đã dùng vòi rồng tấn công lại tàu kiểm ngư của Việt Nam. Ảnh: VnExpress.

Trung Quốc triển khai đến 80 tàu quanh giàn khoan gồm 7 tàu quân sự, 33 tàu hải cảnh, hải giám, ngư chính, nhiều tàu cá và tàu phục vụ. Ảnh: AP.

Hình ảnh tàu Trung Quốc ngang nhiên đâm vào tàu Việt Nam với tốc độ cao. Hành động bắt đầu từ 8h10 ngày 3/5 cách giàn khoan của Trung Quốc 10 hải lý. Ngày4/5, tàu Trung Quốc số hiệu 4433 tiếp tục đâm vào tàu cảnh sát biển 2012 của Việt Nam từ phía đuôi. Ngày 7/5, Trung Quốc đem máy bay bay tầm thấp để trực tiếp uy hiếp tàu Việt Nam.

Tàu kiểm ngư Việt Nam thiệt hại nặng sau khi bị tàu Trung Quốc đâm. Tổng cộng có 8 tàu kiểm ngư của Việt Nam đã bị đâm, húc, đẩy hoặc phun vòi rồng áp lực lớn.

Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, chưa có người nào thiệt mạng từ vụ tấn công trên. Tuy nhiên, có 6 kiểm ngư viên của Việt Nam bị thương do mảnh kính vỡ đâm vào. Lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam vẫn đang kiên trì và kiềm chế để chống chọi với lực lượng tàu của Trung Quốc. "Chúng tôi tiếp tục bám trụ và giải quyết mọi việc ở trên biển nhưng mọi sự chịu đựng đều có giới hạn. Nếu tiếp tục đâm vào chúng tôi thì chúng tôi sẽ có những hành động tự vệ tương tự để đáp lại", ông Ngô Ngọc Thu - Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam - cho biết.

Giàn khoan HD-981 của Trung Quốc hạ đặt tại tọa độ 15o29'58" vĩ Bắc – 111o12'06" kinh Đông. Đây là vị trí nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Trước hành động này, Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ sự lo ngại về những hành động nguy hiểm và mang tính đe dọa ở Biển Đông của Trung Quốc. "Hành động đơn phương" của Trung Quốc "dường như là một phần trong cách hành xử tổng thể của nước này nhằm yêu sách chủ quyền theo cách có thể gây hại cho hòa bình và ổn định của khu vực", bà Psaki - phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ nói. Ảnh: AP.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)