Sức khoẻ 2017-03-22 08:32:09

Hiểu về ẤU DÂM và bảo vệ con bạn khỏi ẤU DÂM


Như chúng ta cũng thấy hiện nay cụm từ " ẤU DÂM" được cộng đồng mạng và con người sử dụng khá nhiều, mỗi lần nhắc tới cụm từ này không ít người cảm thấy xót xa, đau xót cho những đứa trẻ và lên án cho những kẻ gây ra. Vậy ấu dâm là gì và ấu dâm ảnh hưởng tới cuộc đời của trẻ như thế nào?
Vâng ấu dâm là một chứng rối loạn tình dục bao gồm những ham muốn tình dục đối với trẻ em dưới tuổi vị thành niên, tức là khoảng dưới 14 tuổi. Người mắc bệnh phải ít nhất 16 tuổi và lớn hơn trẻ bị hại ít nhất 5 tuổi.
Hiện nay vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra ấu dâm. Hầu hết các chuyên gia cho rằng tình trạng này có liên quan đến các nhân tố tâm lý xã hội chứ không phải các nhân tố sinh học. Một số bác sĩ cho rằng các nhân tố tính cách có ảnh hưởng đến bệnh nhân bao gồm các vấn đề về sự gắn bó hoặc phụ thuộc vào gia cảnh bất thường. Bị quấy rối khi còn nhỏ cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra ấu dâm.
Từ năm 2002, một số nghiên cứu về yếu tố sinh học gây ra bệnh ấu dâm được tiến hành. Ở người thường, khi nhìn thấy trẻ em, não bộ tự phát ra sóng thần kinh làm trỗi dậy bản năng bảo vệ và che chở. Tuy nhiên ở người bệnh ấu dâm, các cảm xúc này bị nhiễu và não bộ làm cho người bệnh cảm thấy có hứng thú tình dục.

Vì vậy các ông bố, bà mẹ phải là những người tiên phong tự tìm hiểu, đọc qua sách báo, mạng internet để giáo dục cho con trẻ những kiến thức căn bản về giới tính. Tránh để trẻ tự tìm hiểu, tự mày mò vì khi đó trẻ sẽ đưa mình vào một thói quen xấu đó là xem phim ảnh, đọc truyện phản cảm. Để chắc chắn rằng bạn đã mở ra một môi trường an toàn cho con khi sử dụng mạng hãy nên thường xuyên kiểm tra lịch sử truy cập mạng, chặn các web đen, chặn game online hay là tự động tắt máy tính.
Hãy là người đồng hành cùng con chống lại "ẤU DÂM"!!!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)