Tin tức - pháp luật 2010-05-12 05:11:57

hiếp + giết + cướp


Kẻ hiếp dâm bệnh hoạn ra đầu thú
08/05/2010 16:51 (GMT +7)
[justify]Vừa định khóa cửa lại, cô gái bất ngờ thấy một người đàn ông giơ chân chèn ngang cánh cửa, còn chưa kịp định thần thì kẻ đó đã ôm chặt lấy cô, một tay bịt miệng khiến mọi nỗ lực giãy giụa hay kêu la của cô gái đều không có tác dụng. Tên yêu râu xanh này khóa cửa lại và thực hiện hành vi đồi bại ngay tại nhà nạn nhân.[/justify]

[justify]Sau khi cưỡng hiếp và giết chết Trương Thục Nga (tên nạn nhân đã được thay đổi) ở khu Phong Ninh, Côn Minh, Vân Nam ngày 3 /4/2010 vừa qua, Đỗ Chí Quốc lẩn trốn sang Trường Sa, Thành Đô tiếp tục gây ra 5 vụ cướp của, cưỡng dâm nữa rồi ra công an thành phố Trường Sa tự thú ngày 2/5/2010.

“Tiểu Bạch” - Hung thủ giết người không ghê tay[/justify]

[justify]Khoảng 1h 30 chiều 3/4/2010 như mọi khi Đỗ Chí Quốc lại ngồi hóng ven đường Phong Ninh, chỉ chực đợi một cô gái trẻ đẹp xuất hiện.[/justify]

[justify]Từ vài hôm trước y đã để ý tìm hiểu rõ quy luật sinh hoạt hàng ngày của cô hướng dẫn viên du lịch trẻ khá xinh gái. Chỉ một lát sau, Trương Thục Nga bước xuống khỏi xe bus và cuốc bộ về nhà trọ mà không biết rằng có một kẻ lạ mặt đang bám theo.[/justify]

[justify]Vừa định khóa cửa lại, cô gái bất ngờ thấy một người đàn ông giơ chân chèn ngang cánh cửa, còn chưa kịp định thần thì kẻ đó đã ôm chặt lấy cô, một tay bịt miệng khiến mọi nỗ lực giãy giụa hay kêu la của cô gái đều không có tác dụng. Tên yêu râu xanh này khóa cửa lại và thực hiện hành vi đồi bại ngay tại nhà nạn nhân. Sau khi đã thỏa mãn dục tính, y giết chết nạn nhân, lục lọi đồ đạc lấy đi 5000 tệ và một thẻ ATM.

Bình thường ngày nào Nga cũng gọi điện về hỏi thăm bố mẹ, tự nhiên hôm đó không thấy con gọi về bà Trương cảm thấy có điều gì bất an, bấm vào số di động của Nga chỉ nghe thấy mấy tiếng tun tút khô khốc. Làm nghề hướng dẫn viên du lịch phải dẫn khách đi đây đó, “chắc tại nó bận”, ông bà tự nhủ. Đến ngày thứ 5 không thấy con gọi về, không thể chần chừ hơn nữa, mẹ Nga lật đật tìm đến chỗ trọ của con gái ở trên thành phố.[/justify]



Nở nụ cười chào khi được tiếp xúc với các nhà báo

[justify]Cửa phòng chỉ khép lại bình thường, vừa đẩy cửa bà như chết lặng khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, Nga, đứa con gái của bà nằm sõng xoài trên vũng máu đã bết lại ngay trong phòng ngủ, phía gần cửa cũng có nhiều vết máu loang lổ. Thất kinh hồi lâu, người mẹ mới gào lên nức nở, ôm lấy con, trên người cô là 5 vết dao chí mạng của kẻ thủ ác để lại.

Nhận tin báo, tổ chuyên án lập tức được thành lập tiến hành điều tra, khoanh vùng bảo vệ hiện trường. Ngoài khá nhiều vật chứng, dấu tích của hung thủ được tìm thấy, y còn viết một bức thư để lại với lời lẽ trêu chọc cảnh sát Côn Minh và cho biết sẽ tiếp tục gây án để xem cảnh sát có bắt được y hay không. Cuối thư, hung thủ còn kí tên Tiểu Bạch. Sau này khi bị bắt, “Tiểu Bạch” mới khai thật đó là tên con chó nhà y nuôi ngày xưa, tên thật của hắn là Đỗ Chí Quốc.

"Con mồi" phải trẻ, đẹp và sống độc thân

Đỗ Chí Quốc nói với nhân viên cảnh sát thẩm vấn y, mục tiêu hạ thủ y đặt ra là “con mồi” phải trẻ, đẹp và sống một mình. Thực ra Trương Thục Nga không phải con mồi nằm trong kế hoạch của kẻ giết người này, khoảng trung tuần tháng 3 năm nay Đỗ Chí Quốc đã bỏ ra hàng tuần để theo dõi một cô gái khác và dự định ra tay sát hại.

Một buổi trưa nhân lúc cô gái ấy đi vắng, y phá cửa vào phòng rồi khép lại, nấp trong đó đợi chủ nhân phòng trọ về lúc nào là y sẽ ra tay. Hôm đó y đợi tới 3 giờ sáng mà vẫn chẳng thấy bóng dáng cô gái kia đâu thì nổi giận, không biết làm gì, hắn cuỗm toàn bộ đồ đạc có giá trị trong phòng cô gái mang đi cho bõ tức. Rất may cho cô gái nọ đúng hôm đó bạn bè tổ chức sinh nhật ở quán bar nên mãi gần sáng cô mới về. Câu của đi thay người xem ra đúng trong trường hợp này.

Ngày 11/4 tổ chuyên án đã đối chiếu các kết quả nghiên cứu hiện trường, tang chứng và tìm hiểu thông tin qua những người dân sống ở khu vực lân cận, đoạn băng do camera an ninh của khu ghi lại để xác định hình dạng, khoanh vùng đối tượng. Ngay hôm sau, 12/4 Dương Chí Quốc lại tiếp tục gây án ở Thành Đô, mục tiêu mà hắn nhằm tới là một cô gái 25 tuổi.

Cũng như lần trước, thủ đoạn của y là theo dõi, nắm chắc quy luật sinh hoạt hàng ngày của nạn nhân, lợi dụng lúc vắng người y đột nhập vào phòng trọ và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi thỏa mãn cơn nhục dục, thấy có động bên ngoài y không giết cô gái này mà thay vào đó y cuỗm toàn bộ đồ đạc có giá trị trong phòng. Một bức thư gửi cảnh sát được lưu lại, kí tên Tiểu Bạch.

Lực lượng cảnh sát Thành Đô lập tức triển khai điều tra và quyết tâm tìm cho ra bằng được kẻ thủ ác chỉ bởi y muốn trêu tức cảnh sát. Qua giám định, 2 bức thư gửi cảnh sát Côn Minh và Thành Đô đều do một người viết, tổ chuyên án Côn Minh đã tới trao đổi và hỏi thêm thông tin nạn nhân, đối chiếu với các thông tin đã thu thập được họ xác định cả hai vụ trọng án đều do một người thực hiện.

Cướp xong để lại thư bày tỏ khâm phục cảnh sát

Ngày 14/4/2010 qua các phương tiện thông tin đại chúng cảnh sát Côn Minh phát đi lệnh truy nã tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm và đoạn băng ghi lại hình ảnh của y nhờ quần chúng phát hiện và tố giác, đồng thời treo giải thưởng cho ai bắt được tên tội phạm này. Cảnh sát Thành Đô cũng phối hợp với Côn Minh tập trung điều tra, thu thập tin tức về kẻ muốn trêu ngươi cảnh sát.[/justify]

[justify]Thông qua nghiên cứu, đối chiếu các dữ liệu đã thu thập được, ngày 20/4 cảnh sát đã xác định chính xác Đỗ Chí Quốc chính là kẻ gây ra hai vụ trọng án kinh hoàng vừa rồi. Y năm 29 tuổi, quê thị trấn Liên Chu Sơn, Mật Sơn, Tây Kê thuộc tỉnh Hắc Long Giang miền bắc Trung Quốc, Quốc có biệt danh là Tiểu Bạch.

Các trinh sát được tỏa đi những địa điểm nhiều khả năng Quốc tiếp tục gây án, đồng thời một nhóm cảnh sát được cử tới Hắc Long Giang gặp mẹ đối tượng. Sau khi làm công tác tư tưởng, bà đã chấp nhận phối hợp với cảnh sát và khuyên con ra đầu thú. Tuy nhiên, lúc này lại xuất hiện một khó khăn khác, bình thường Quốc toàn chủ động gọi điện về nhà hỏi thăm mọi người, bà mẹ không biết số di động của con nên không có cách nào liên lạc. Lúc này Đỗ Chí Quốc đã đến Trường Sa, thủ phủ Hồ Nam.

Theo lời khai sau khi đầu thú, những ngày ở Trường Sa hầu như lúc nào y cũng lên mạng xem có thông tin gì về hai vụ trọng án mà mình gây ra ở Côn Minh, Thành Đô hay không. Y cũng quan tâm tới các vụ trọng án khác xảy ra ở Côn Minh như vụ án sử dụng súng bắn chết người ở bệnh viện Vân Nam và cảm thấy trình độ phá án của lực lượng cảnh sát hình sự Vân Nam “cũng khá đấy!”

Tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm này tiếp tục gây ra 3 vụ cướp ở Trường Sa, sau một lần cướp xong hắn để lại mấy dòng, trong đó nói khâm phục cảnh sát Vân Nam và vẫn kí tên Tiểu Bạch. Cuối tháng 4 y gọi điện về nhà, mẹ y cho biết cảnh sát Côn Minh đã tới nơi và khuyên con ra đầu thú. “Thế à?”, Đỗ Chí Quốc điếng người buông câu nói trống không, hắn không ngờ cảnh sát lại tìm thấy nhà hắn nhanh như thế.

Hẹn cảnh sát, xin 10 phút ăn no sẽ đầu thú[/justify]

Đỗ Chí Quốc bị cảnh sát áp giải di lí về Vân Nam

Khoảng 5h 50 chiều 1/5/2010, Đỗ Chí Quốc gọi điện đến phòng cảnh sát Ngũ Hoa, Côn Minh, Vân Nam và nói: “Các anh có bản lĩnh thì cứ đến bắt tôi, đừng làm phiền gia đình tôi.” Số điện thoại vừa gọi đến xuất phát từ Trường Sa, thủ phủ Hồ Nam. Ngay hôm đó, một mũi trinh sát được phái tới Trường Sa để bắt đối tượng, cùng ngày bà mẹ y gọi điện báo với cảnh sát, bà đã khuyên con đầu thú và hắn hứa sẽ suy nghĩ.

8 giờ kém 10 phút tối hôm sau, 2/5 Đỗ Chí Quốc lại gọi cho cảnh sát Côn Minh yêu cầu được gặp lãnh đạo, ông Lục Nghị Mẫn - Phó phòng cảnh sát Ngũ Hoa, Côn Minh đã tiếp chuyện hung thủ hơn 10 phút đồng hồ. “Trinh sát của chúng tôi đã tới Trường Sa, chúng tôi đã nắm được toàn bộ quy luật hoạt động của anh rồi.”, Đỗ Chí Quốc thất kinh, y lắp bắp mà không thành câu. Nhớ lại những gì y đọc trên mạng ít bữa trước, y càng hoang mang, sớm muộn gì cũng bị bắt.

“Tôi thực sự phục các anh, các anh ở đâu, tôi sẽ đến gặp?” Khi đầu dây bên kia cho địa chỉ ở đường Phù Dung thành phố Trường Sa, hung thủ xin 10 phút ăn bát mỳ cho no bụng. 20h 30 phút tối hôm đó, Đỗ Chí Quốc bị bắt.

Gây trọng án chỉ vì muốn… nổi tiếng

Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, ấn tượng về người cha đối với hắn từ nhỏ tới lớn chỉ có hai chữ… “tàn bạo”! Cuộc sống khó khăn, nghèo đói cứ bám lấy gia đình hắn, Đỗ Chí Quốc dần có cảm giác không thể chấp nhận được xã hội. 15 tuổi, Đỗ Chí Quốc bị phạt tù nhưng cho hưởng án treo do can tội cưỡng dâm, từ đó trở đi trong đầu y xuất hiện ý tưởng bệnh hoạn - trả thù đời!

Từ đó trở đi, Đỗ Chí Quốc lưu tâm tìm hiểu nghiên cứu về hoạt động nghiệp vụ của cảnh sát, quy trình phá án, thói quen công tác và các biện pháp nghiệp vụ khác. Năm 2007, y bị bắt vì tội trộm cắp tài sản, tuy nhiên do số tiền không lớn nên chỉ bị phạt hành chính. Từ năm 20 tuổi trở đi, “trả thù đời, trêu cảnh sát, nổi danh thiên hạ” đã trở thành “mục tiêu, lý tưởng” sống của y.

Đỗ Chí Quốc thường vào mạng và tìm hiểu các thông tin về những vụ trọng án ở vùng Đông Bắc, nhiều tên tuổi “đại ca giang hồ” giết người cướp của như Lâm Đức Tân đã trở thành “thần tượng” của kẻ bệnh hoạn này. Chỉ trong vòng nửa năm 2008, tên Tân đã gây ra 11 vụ trọng án cướp của, hiếp dâm, giết người. 11 vụ trọng án đều xảy ra giữa ban ngày ở vùng ngoại ô của các thành phố thuộc địa bàn Thẩm Dương, Thiết Lãnh, Liêu Ninh.

Sau khi nghiên cứu, “tổng hợp” các vụ trọng án và rút ra nguyên nhân bị bắt của các hung thủ, Đỗ Chí Quốc bắt đầu thực hiện mục tiêu của mình. Ngày 3/3/2010 khi thời cơ chuẩn bị gây án đã chín muồi, y bắt đầu quá trình phạm tội gây ra những vụ trọng án kinh hoàng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)