Scandal 2011-10-07 09:25:27

[HD] Bộ Văn hóa cũng rối vì bằng cấp của Lý Nhã Kỳ


Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế và cả Cục xúc tiến của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đều không đưa ra bản sao bằng tốt nghiệp đại học của tân Đại sứ Du lịch Việt Nam.






Việc Lý Nhã Kỳ được lựa chọn làm đại sứ du lịch vẫn là vấn đề rất được dư luận quan tâm. Ảnh: Hạo Nhiên.

Sáng 7/10, Ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế của bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch khẳng định, lý lịch và nhân thân của Lý Nhã Kỳ đã được các cơ quan nhà nước ở địa phương mà cô đang sinh sống xác nhận. Trong đó, giấy khai sinh không nói cô là người Nga mà chỉ nói bố Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) là ông Trần Ngọc Lý - một liệt sĩ, còn mẹ là người Thái Bình. Thông tin này càng khiến báo giới ngỡ ngàng. Bởi trước đó, đa số mọi người đều được nghe chuyện bố cô là một người Nga từng làm việc tại Vũng Tàu.

Ông Tình còn cho biết thêm, ông Trần Ngọc Lý là thương binh từng chiến đấu trong chiến tranh. Năm 2005, ông qua đời và được nhà nước phong liệt sĩ. Giấy tờ xác nhận liệt sĩ của ông được thủ tướng Phan Văn Khải ký năm 2006. Ông Cục trưởng khẳng định đã có trong tay những giấy tờ cũng như bằng cấp của Lý Nhã Kỳ. Ông nói: “Tôi có trong tay bằng tốt nghiệp của Lý Nhã Kỳ. Nếu cần, phóng viên có thể lên xem”. Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng bằng cấp không phải là một trong những tiêu chí chọn người làm đại sứ du lịch lần này. Ông Tình đưa ra ví dụ: “Một thần đồng trẻ em nếu chưa có tốt nghiệp ĐH vẫn có thể được chọn làm đại sứ nếu phù hợp. Như ở Sri Lanka, có một ông gù không đi học được chọn làm đại diện du lịch đấy thôi. Trong tiêu chí chỉ cần khả năng giao tiếp và tôi đã chứng kiến Lý Nhã Kỳ giao tiếp bằng tiếng Đức và tiếng Anh lưu loát khi tiếp ông chủ tịch tổ chức New 7 Wonders”.

Nói là thế, nhưng một hồi sau khi phóng viên liên tục “áp đảo” đòi xem bản sao bằng cấp của nữ diễn viên Gió nghịch mùa, ông Tình lại "chuyền quả bóng" trách nhiệm sang chân một người khác: “Cái bằng ấy nó như thế nào, xin mời các anh chị liên hệ với anh Hoàng ở Cục xúc tiến để được xem”.

Sau đó, vụ "bằng cấp" lại được “đá” sang một sân chơi khác. Ban đầu, ông Hoàng hẹn các phóng viên chờ để lên văn phòng lấy tên trường với lý do: “Tôi không có trong máy ở đây”. Nhưng khi quay lại, ông cho biết đã hiện không liên lạc được với “đương sự” là Lý Nhã Kỳ nhưng có gọi điện thoại cho những người liên quan và được bảo là chưa tới lúc công bố những thông tin mà báo chí đang quan tâm: “Nếu tôi công bố bây giờ là với tư cách cá nhân tôi và tôi sẽ phải chịu trách nhiệm” - ông Hoàng chia sẻ.

Nhắc tới những giấy tờ chứng nhận liệt sĩ của ông Trần Ngọc Lý, ông Hoàng cho biết phía gia đình yêu cầu không công khai để đảm bảo tính thiêng liêng của những giấy tờ này.

Cục trưởng Nguyễn Văn Tình khẳng định: “Chỉ còn một tháng nữa là bước vào giai đoạn bình chọn cho vịnh Hạ Long và Lý Nhã Kỳ vừa mới được bổ nhiệm đã làm được một số việc tốt, cô ấy không chỉ cổ động bình chọn trong nước mà còn kêu gọi cả nước ngoài cùng tham gia. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu thấy cô ấy không xứng đáng, hoặc không thực hiện được nhiệm vụ thì chúng tôi sẽ xử lý”.

“Chúng tô phong danh hiệu đại sứ cho cô ấy được thì cũng rút lại danh hiệu đó được”, ông khẳng định thêm.

Lý Nhã Kỳ không có mặt cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay tại Hà Nội. Cô đang theo đoàn công tác của bộ VHTTDL sang Hong Kong quảng bá cho vịnh Hạ Long. Ông Nguyễn Văn Tình cho biết, Lý Nhã Kỳ đã tổ chức một buổi tiếp tân với sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư du lịch đình đám ở xứ Cảng Thơm. Sau đó, cô tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tương tự tại Philippines.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)