Teen 24h 2011-11-12 09:29:28

Hãy vào ủng hộ Em gái 8x quyết đòi công lý cho nạn nhân da cam


[size=1]Em gái 8x quyết đòi công lý cho nạn nhân da cam[/size]Trong những nỗi đau và hậu quả do chiến tranh gây ra, thì nỗi đau "chất độc màu da cam" là dai dẳng nhất! Là một người Việt, mình cảm thấy may mắn vì không phải hứng chịu những hậu quả khốc liệt của thứ chất độc hủy diệt này… Nhưng bên cạnh sự may mắn của mình, là hàng triệu người là nạn nhân của nó.

Trong festival dien ra Nam Phi năm nay có một đại diện cho nạn nhân chất độc màu da cam. Sinh năm 1986, cô gái trẻ Trần Thị Hoan (bị mất 2 chân và 1 phần của cánh tay) tuyên bố sẽ đấu tranh hết mình để đòi lại công lý cho những nạn nhân giống mình. Bài phát biểu của Hoan tại Tòa án chống đế quốc ở Festival làm nhiều người phải rơi nước mắt. Cô gái đứng thấp chừng một thước tự cảm thấy bản thân may mắn vì được tốt nghiệp ĐH và có một nghề nghiệp ổn định. Trong khi, có những người bạn cùng Làng Hòa bình Từ Dũ (TP HCM), trung tâm dành cho nạn nhân chất độc da cam phải chịu đựng những chứng bệnh kinh khủng như nứt cột sống, dị dạng bẩm sinh… Mà không có thuốc chữa cho tới ngày lìa đời…





Như ta đã biết, trong nhiều vụ khởi kiện đòi công bằng cho nạn nhân chất độc màu da cam trước đây, ta đã thất bại. Nhưng phải nói rằng, nhờ những người dũng cảm và kiên trì như Hoan mà ta vẫn tiếp tục theo đuổi những vụ kiện đó và kiêu gọi bạn bè thế giới lên tiếng ủng hộ ta. Mình tin, với nỗ lực của hết thảy mọi người thì cái xấu sẽ phải chịu thua thôi!



Hoan được sinh ra trong một gia đình nông dân ở Đức Linh (Bình Thuận). Từ khi lọt lòng, Hoan đã thiếu 2 chân và một tay, do mẹ cô bị nhiễm chất độc da cam khi đi làm đồng.





Giọng cô gái thấp bé sang sảng: "Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng và giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam khác. Các bạn có đồng ý không?"



Tháng 10/2008, Hoan từng là một trong hai đại diện của Việt Nam đi tới nhiều thành phố lớn của Mỹ để tham gia tuyên truyền, giao lưu về tác hại của dioxin cũng như cuộc sống hiện tại của các nạn nhân chất độc da cam tại Việt Nam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)