Nghệ thuật sống 2012-08-09 08:23:48

Hãy Là Con Người Việt Nam!!!! OKE...........


[size=1]Cảm động ảnh chụp chăm sóc cụ lượm ve chai[/size]Vào 12h trưa nay 1/8, giữa cái nóng oi nồng và cơn mưa như được báo trước đang ùn ùn kéo đến, những dòng xe hối hả và vội vàng về nhà tránh mưa và kịp bữa cơm trưa quây quần bên gia đình. Ở một góc vỉa hè trên trục đường Trần Phú, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, một cụ già làm nghề luợm ve chai đã ngất lả đi vì đói, khát với tiếng kêu cứu giúp âm thầm.

Những dòng xe lướt qua vẫn hối hả trong sự thờ ơ đến tàn nhẫn. Có vài người đi chậm lại với những cái nhìn hiếu kì, và vài những cái lắc đầu pha chút ái ngại. Phải chăng họ sợ cái mùi mốc meo, cái mùi rác ruởi bốc ra từ bộ quần áo của cụ già bao ngày không giặt?.


Cụ kiệt sức và lả đi vì cái đói, khát và cái lạnh sau những ngày mưa dữ dằn


Cái nóng hầm hập như thử lòng nguời và tiếng kêu giúp như đã chạm đến tận cùng của tình nguời, tình yêu thương con người. Trong cái dòng nguời vội vã ấy, có vài mắt xích đã chệch guồng. Một người, hai người, rồi ba người,… những cái nhìn lo lắng đã xuất hiện, mỗi nguời một tay bế cụ vào bóng râm.




Người quạt, người bón bánh, người vội đi mua sữa…tất cả đã nhanh chóng thu hút tầm mắt của nguời đi đường. Có người ghé vào hỏi han và biếu cụ vài đồng mua bữa cơm trưa. Có người cứ ngỡ ngó lơ lạnh lùng phóng xe đi, nhưng lát sau quay lại với bịch bánh mỳ nóng giòn… Họ quên đi sự vội vàng tránh mưa, chia sẽ chút thời gian bên gia đình cho một mảnh đời cơ cực. Tất cả như dừng lại, yêu thương được gửi trao.





Mọi người đưa cụ đi tránh mưa


Hành động tưởng chừng như rất đơn giản này nhưng không phải khi nào cũng có thể bắt gặp. Ở trên phố phường, đôi khi chúng ta vẫn bắt gặp những mảnh đời éo le ngồi co ro giữa đường, nhưng điều mà chúng ta dễ dàng chứng kiến đó là những con người đó vẫn chỉ một mình nằm đấy, không thấy bóng dáng của ai đấy tốt bụng dang tay giúp đỡ. Thế nên hành động của một số người ở thành phố Nam Định ở ngày 1/8 vừa qua đã làm cho nhiều bạn trẻ cảm thấy đấy thực sự là những hành động mình có thể thực hiện được để cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)