Teen 24h 2009-07-13 11:27:32

Hay~ cho les một cơ hội





[size=1] Hiện nay, les bị đa phần xã hội phê phán. Những câu chuyện về dân les ăn chơi, gây những xì căng đan đều có thể thấy khắp nơi.[/size]
Nhưng, còn một góc tối phía sau những xì căng đan ấy, lại không ai chú ý.

Là les, nhưng họ cũng là con người, họ cũng có lòng tự trọng, có cảm xúc, biết buồn, biết vui và biết đau khổ như chúng ta trên thế giới này. Thế nhưng, tất cả những tâm sự ấy, les đều không thể kể cho ai, vì họ là les!

Xã hội hôm nay đang lên án những mặt rất xấu của hiện tượng les trong giới trẻ, dĩ nhiên, điều đó hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, mình mong các bạn, những người bình thường, hãy nhìn thấy những điều khác từ những lesbian.

Những hiện tượng như tụ tập, quần áo, tóc tai mà các bạn vẫn nhìn thấy ở những người tự xưng là les, thì mình có thể khẳng định rằng họ không phải là les thật sự, họ chỉ là những người thích phô trương, thích chơi nổi và đang chạy theo phong trào "giả les" mà thôi.

Tôi là một người bình thường, nhưng lại có đến 3 người bạn là lesbian. Và, tôi muốn ghi lên tâm sự của họ để bạn có thể đọc, có thể nghe và hiểu, thế giới les, đằng sau là những gì?



Mất một thời gian, mình mới có thể chấp nhận được sự thật rằng "mình bị les"…

Bạn T.K (ĐH Quốc tế - TPHCM):" Khi nhận thức được những cảm nhận khác biệt về giới tính, mình thật sự băn khoăn. Mình cố gắng trấn an rằng mình vẫn bình thường, những cảm xúc đang diễn ra chỉ là do sự thay đổi tâm lý mà thôi. Nhưng thời gian qua đi, trong khi những đứa bạn cùng lớp cứ hết say nắng tên con trai này lại xôn xao vì hotboy khác thì mình lại thấy "ngưng thở" khi nhìn khuôn mặt ửng đỏ vì nắng của nhỏ bạn bàn trên. Mất một thời gian, mình mới có thể chấp nhận được sự thật rằng "mình bị les"…

Vâng, để có thể chấp nhận được sự khác biệt của mình, những lesbian đấy đã có một khoảng thời gian rất dài để đấu tranh tư tưởng, dằn vặt bản thân, vì xã hội không bao giờ chấp nhận những hành vi không giống người khác, trái với tự nhiên. Trong khi những teen giả les phô trương mình để lấy "thanh thế" thì họ, những lesbian thật sự, lại phải tìm mọi cách giấu mình để thoát khỏi cái nhìn định kiến của xã hội.

Bạn T.T (Quận Bình Thạnh - TP.HCM) bộc bạch: "Mình sợ gia đình phát hiện ghê lắm, mình đã từng gọi điện đến trung tâm tư vấn, họ khuyên nên tâm sự với gia đình, nhưng mẹ mình một lần xem phim về vấn đề này, đã tuyên bố thẳng thừng "có con bị như thế, thà không có còn hơn". Mình chẳng dám nói gì nữa. Cũng may vì mình cũng chưa lớn lắm, nên ba mẹ cũng chẳng để ý rằng mình chỉ hay nói chuyện với toàn con gái. Còn ở lớp thì cũng đỡ, vì con gái với con gái thì hay thân với nhau. Nhưng mình thật sự sợ nếu một ngày nào đó, bạn bè khám phá ra, thì chắc mình chẳng còn ai để chơi."

Không ăn chơi, không đua đòi, vẫn học tốt và vui vẻ với bạn bè, nhưng những lesbian như thế luôn phải đè nén những tâm trạng thật của mình. Bạn là con gái, bạn có thể viết thư để nói rằng bạn mến một con trai nào đấy. Bạn là con trai, bạn có thể "tỉnh tò" với một bạn xinh xinh lớp bên cạnh, nhưng, lesbian, họ không thể có và cũng không dám mong chờ những hạnh phúc mà bạn đang sở hữu. Không ai chấp nhận những con người như thế cả, dĩ nhiên, les với les đi với nhau thì mình không bàn tới, nhưng, nếu bạn là les, và bạn thích một người con gái hoàn toàn bình thường, thì sao?

Bạn N.Q (cựu học sinh trường Phan Đăng Lưu) đã từng rơi vào hoàn cảnh này: "Mình thích bạn lớp phó của lớp bên cạnh, bạn ấy hiền, dễ thương lắm lại rất tốt với mình. Cuối năm lớp 12, mình lấy hết can đảm để nói về chuyện của mình và tình cảm dành cho bạn ấy. Bạn ấy nghe xong, nhìn mình và bỏ đi. Những ngày sau đấy, bạn ấy không hề nói gì với mình nữa. Tình cờ sau đấy, mình nghe bạn ấy nói với vài người khác rằng: "Tao nghe mà ớn lạnh luôn, kinh tởm thật, tụi bay cẩn thận, kẻo bị giống tao". Từ đó về sau, lỡ thích ai, mình cũng giấu trong lòng. Không dám nói ra nữa."



Những lesbian luôn phải đè nén những tâm trạng thật của mình!

Những hình ảnh lesbian tràn lan khắp internet và ngoài đời hiện nay bạn thấy, chỉ là một phần nhỏ của giới lesbian thật sự.

Thực tế, không ai muốn mình khác người như thế cả. Nếu bị mọi người phát hiện, nguy cơ bạn bị xa lánh là vô cùng cao. Xã hội ngày nay vẫn còn kì thị lesbian rất nhiều. Mọi người tránh xa les như là tránh xa những người bị căn bệnh truyền nhiễm vậy.

Một trong những người bạn là les mà tôi kể trên, tôi khá thân với một người, bạn ấy cắt tóc ngắn như con trai. Ba mẹ tôi, người đã từng hài lòng vì sự ngoan ngoãn và lễ phép của bạn ấy, nhưng trước những xì căng đan les, họ bắt tôi phải tránh xa bạn ấy ra, vì "lỡ nó bị les, thì mày chơi với nó thì ra sao".

Quan niệm "đi với les thì cũng là les" thật ra, không chỉ ba mẹ tôi có, mà nó xuất hiện rất nhiều trong xã hội. Thế nên, khi thấy les, mọi người cứ tránh ra vì sợ mang tiếng rằng mình cũng bị… les!

Khi là les bạn không thể có được hạnh phúc bình thường như bao người khác. Bạn không thể yêu, không thể mong chờ một cuộc sống bình thường. Vậy, xin đừng kì thị họ.

Les cũng là một căn bệnh, và nó không có thuốc chữa. Hãy thông cảm và giúp đỡ những con người bị les. Hãy cho họ cuộc sống bình thường mà bạn đang sống.

Tôi cũng mong những bạn đang chạy theo trào lưu giả les, hãy dừng và nhìn lại. Cuộc sống les chẳng có gì hay để bạn chạy theo như thế. Bạn đã may mắn là một người bình thường, thì hãy sống như thế. Chính vì những trào lưu les cho một lúc chơi nổi của mấy bạn, mà xã hội càng thêm nặng nề khi nhìn những người không may bị les. Bạn có nhiều điều để người khác mong ước, vậy tại sao lại sống một cuộc sống của les. Hãy là chính bạn!

Mong cho bạn tôi, và tất cả lesbian khác, có thể sống hạnh phúc như bao người khác !

~>http://yobanbe.zing.vn/yobanbe/blog/displayshareviewdetail.1635989.be1aabfcbfa8444fa0c260eb1fbd7ded.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)