Nghệ thuật sống 2012-09-26 03:33:34

Hãy 1 lần nhìn xuống ...


Cảnh ngang trái trên tồn tại ở khắp các thành phố lớn trong cả nước.



Tại chợ Phương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) hàng ngày vẫn xuất hiện một người đàn bà với bộ quần áo đã cũ và chiếc bị rách nát dắt đứa con 3 tuổi lon ton khắp chợ.


Và ngày nào cũng là bộ quần áo đen không ra đen, đỏ không ra đỏ,củ xỉn màu với nước da đen nhẻm, tóc bết lại từng mảng trên đôi chân trần chạy trên những vũng nước nhầy nhụa. Gương mặt lem nhem với những dòng mũi thò lò chảy dài tới miệng,em níu tay người này, lúc thì giật áo người kia rồi cất giọng non nớt: "Con chin ít tiền ăn cơm”.




Trong không khí Hội Lim nô nức, len lỏi vào đó là những mảnh đời lặng lẽ, lê lết dưới chân quan khách để xin từng đồng lẻ trong cái rét căm căm. Tất cả đều giống nhau: rách dưới, bẩn thỉu, ngồi hoặc nằm yên giữa đường trong im lặng.




2 trong số những đứa trẻ lang thang vạ vật ăn xin tại vòng xoay Lăng Cha Cả, Q.Tân Bình, TP.HCM. Đứa lớn bồng đứa nhỏ và từng cử chỉ chăm sóc vụng về khiến người chứng kiến không khỏi xót xa.




Em bé chỉ khoảng 20 tháng tuổi này bị lột trần truồng và thường xuyên nằm li bì giữa đêm lạnh giá tại ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ - đường số 15, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM (ảnh chụp tối 21-10). Ở khu vực này có hàng chục đứa trẻ bị bắt lang thang ăn xin - VÕ HƯƠNG - HỮU HẠNH thực hiện




Khi sân khấu Trống Đồng (Q.3, TP.HCM) lên đèn, một đường dây chăn dắt trẻ ăn xin bắt đầu triển khai hoạt động có tổ chức. Ngoài những đứa trẻ ăn xin dưới sự chỉ đạo của những kẻ chăn dắt chuyên nghiệp, còn có những em bé chừng 2-3 tuổi bị ép buộc nằm trần truồng lê lết trên đất trên một tấm bìa cát tông ướt sũng vì nước mưa để kêu gọi lòng thương, bố thí của người đến xem kịch.




Nhóm chăn dắt trẻ chia chác tiền kiếm được từ thân xác trẻ thơ ngay trên vỉa hè khu vực “làm ăn”.




Trong hai ngày 18 và 19 tháng 2 năm 2011, tại xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, hàng vạn du khách thập phương và nhân dân trong vùng đã có mặt chứng kiến lễ hội chọi trâu được coi là cổ nhất Việt Nam. Trên con đường vào nơi diễn ra lễ hội sôi động ấy là hình ảnh 2 bố con bồng nhau lê lết trên bùn đất nhầy nhụa sau những ngày mưa để xin tiền. Dường như cái đói không cho phép họ nghĩ đến những hoạt động tinh thần khác.




Một bức ảnh do một phóng viên người Mỹ chụp lại cảnh trẻ ăn xin tại Sài Gòn gây ấn tượng sâu sắc trên các tờ báo nước ngoài.




Trẻ em lamg thang bị lợi dụng hành nghề ăn xin. Nhẫn tâm hơn là trường hợp chính người cha người mẹ đã đẩy con đẻ của mình ra đường trong cảnh đói rét để lấy tiền về nuôi sống gia đình.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)