Tin tức - pháp luật 2014-12-16 01:34:22

hạt mắc ca "lên cơn sốt"... sau vụ sếp nữ korean air.


Loại hạt này vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dân Hàn Quốc, trước khi scandal về con gái Chủ tịch Korean Air - bà Heather Cho xảy ra. Bà đã đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay, khiến cả chuyến bay bị chậm giờ, chỉ vì được phục vụ hạt mắc ca trong túi, thay vì đổ ra đĩa.

Sau vụ việc trên, bà Cho đã hứng chịu làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng và đã phải từ chức Phó chủ tịch hãng bay. Tuy nhiên, nó cũng khiến người dân Hàn Quốc tò mò về hạt mắc ca. Và thế là doanh số của các cửa hàng bùng nổ, AP cho biết.

macca-4009-1418641499.jpg


Hạt mắc ca đang lên cơn sốt tại Hàn Quốc. Ảnh: AP
Trên Auction - chi nhánh tại Hàn Quốc của hãng đấu giá trực tuyến eBay, số hạt mắc ca bán ra đã tăng gần 12 lần trong 5 ngày qua mà chẳng cần đợt khuyến mãi nào. Trước đó, mắc ca chỉ đóng góp 5% doanh số bán các loại hạt trên website. Còn giờ, tỷ lệ này là gần 50%.

Hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc - Gmarket, cũng thuộc sở hữu của eBay cho biết số hạt mắc ca bán ra đã tăng 20 lần trong tuần qua so với tuần trước đó. Website thương mại điện tử Coupang cũng tuyên bố hạt mắc ca từ Mauna Loa đã cháy hàng với khoảng 100 người dùng bình luận đòi họ nhanh chóng nhập hàng mới.

Một người dùng Coupang thậm chí còn hỏi đây có đúng là loại hạt đã được dùng trên chuyến bay tai tiếng của Korean Air hay không. Một người khác tự nhận là người bán sau đó đã trả lời rằng có lẽ đúng, vì số đơn hàng đang tăng vọt. Còn một người dùng thì chế nhạo hành vi của bà Cho trên máy bay, khi để lại bình luận rằng người bán cần chuyển hàng bằng đĩa, nếu không anh ta sẽ bị đá ra khỏi cửa.

Phản ứng được nhận xét là quá đà của bà Cho sau đó đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông và mục tiêu chế nhạo trên Internet. Cho và cha bà - Chủ tịch Korean Air đã phải công khai xin lỗi tuần trước.

Hà Thu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)