Tin tức - pháp luật 2014-01-28 04:55:48

Hào Anh đã "đủ tuổi" để nhận gần... 1 tỷ đồng.


Chiều 27/1, ông Võ Hoàng Hiệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau đã trao tượng trưng gần 800 triệu đồng cho Hào Anh - cậu bé làm thuê bị hành hạ ở trại tôm giống Minh Đức (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) hơn 3 năm rưỡi trước, nay đã đủ 18 tuổi. Số tiền này đang được gửi tại Ngân hàng Công thương chi nhánh tỉnh Cà Mau gồm hơn 610 triệu đồng tiền gốc với lãi gần 70 triệu đồng.
Hào Anh làm bốc vác cách nay 1 năm. Ảnh: Thiên Phước.
Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau, nguyên nhân trao tiền tượng trưng vì chưa làm xong các thủ tục chuyển giao quyền sử dụng cho Hào Anh. Ông Hiệp cho rằng vì đây là số tiền của nhiều nhà hảo tâm gửi tặng nên Hào Anh sử dụng phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý, rõ ràng dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương nơi Hào Anh cư trú.
Đối với khoản tiền 100 triệu đồng mà một đại gia ở Vũng Tàu tặng Hào Anh do một phóng viên đang giữ hộ thông qua tiền gửi tiết kiệm, hiện tiền lãi được hơn 50 triệu đồng. Đến ngày 12/2 tới, khoản này sẽ được rút để trao cho Hào Anh.
Gần 4 năm trước Hào Anh bị hành hạ dã man ở trại tôm giống Minh Đức. Khi vụ án khép lại, Hào Anh vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau sống một thời gian rồi về ở với mẹ trong căn nhà trọ ở phường 8, TP Cà Mau. Sau nhiều tháng theo cha dượng làm thợ mộc và phụ bán cà phê ở Đầm Dơi, đầu năm 2013, cậu xin làm bốc vác cho một công ty lương thực với lương công nhật 100.000-130.000 đồng và sau đó bị công an địa phương mời vì tình nghitrộm cắp tài sản.
Được giải oan, Hào Anh đi học hớt tóc và sắp ra nghề để tìm nơi mở tiệm kiếm tiền nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)