Tin tức - pháp luật 2014-05-21 12:10:17

Hành trình nuôi con một mình của người cha đơn thân//////quá khâm phục ý chí của anh,,,like


[size=6]Vợ mất sau khi sinh em bé, anh Tuấn đã đi xin sữa từ các bà mẹ rồi thành lập một mạng lưới ngân hàng sữa cho các bé sơ sinh.[/size]
>> Tâm thư cảm động của người cha đơn thân yêu nước
Sau khi câu chuyện của anh Trình Tuấn (30 tuổi, sống ở quận Tân Bình, TP HCM), người cha yêu nước cõng con 18 tháng tuổi tham dự cuộc tuần hành ngày 11/5, được lan truyền, hành trình nuôi con một mình của anh được nhiều người quan tâm và chia sẻ. 
Vợ mất khi mới sinh được 10 ngày do xuất huyết tử cung, một mình anh Tuấn đã tự tay chăm sóc, thay tã, vỗ về, vừa làm cha vừa làm mẹ cho thiên thần bé bỏng của mình, cô bé Nguyễn Kim Yến Nhi (mà anh thường gọi là bé Ủn).
Thế nhưng, chặng đường ấy của người cha đơn thân gặp không ít khó khăn khi anh lần đầu làm cha, còn nhiều lúng túng vụng về, lại thiếu đi bàn tay của người vợ. Khó khăn bắt đầu khi con gái anh không chịu ăn sữa bột, anh Tuấn đã lên Facebook và gặp gỡ những người mẹ đang cho con bú và xin sữa cho con gái. Rất nhiều bà mẹ đã đồng ý chia sẻ dòng sữa cho bé Ủn. Câu chuyện của hai cha con anh được nhiều bà mẹ biết tới và giúp đỡ, tới mức nhiều khi tủ lạnh nhà anh Tuấn chật kín túi sữa do các mẹ ủng hộ. 
Dần ổn định sau những mất mát, anh Tuấn nảy ra ý tưởng thành lập ngân hàng sữa mẹ dành cho những em bé có hoàn cảnh giống con gái mình hoặc những bà mẹ không đủ sữa. Mạng lưới được phát triển nhanh chóng với 9.000 thành viên, trải dài khắp cả nước. 
Nhớ lại khoảnh khắc quyết định nuôi con một mình, anh Tuấn tự sự với con: "Quyết định đón con về cũng không phải là một việc dễ dàng khi tang mẹ đang trùm kín không khí gia đình. Bà nội thì còn trong trạng thái bấn loạn tinh thần, ba thì quá đau khổ và mệt mỏi sau những đêm thức trắng trong bệnh viện và trong tang mẹ… Nhưng khi nhìn con từ xa qua tấm kính của phòng NICU ba không thể cầm lòng, ba chỉ muốn đón con ngay tức khắc. Bước ra khỏi phòng, ba phải bước đi thật nhanh để che giấu dòng nước mắt. Ba đã hỏi mẹ con một ngày nào đó phải nói với con như thế nào".
"Ngày đón con về, trên taxi chỉ có hai ba con, ba phải xoay xở thay tã khi con tè rồi dỗ khi con khóc đói. Khóc một chặp nhưng chưa được bú con đành nhét ngón cái vào mút, nhìn con ba lại chảy nước mắt. Chưa bao giờ ba thấy mình mít ướt tới vậy", người cha đơn thân chia sẻ.
Bà nội và người thân muốn đón Ủn về chăm sóc nhưng anh Tuấn một mực muốn tự mình chăm sóc cho con gái bởi vấn đề chăm sóc, thay tã, cho con ăn hoàn toàn có thể học được.
Anh tham khảo phương pháp nuôi con của Nhật, Mỹ và lựa chọn những điều phù hợp nhất để áp dụng cho bé Ủn. Người cha luôn muốn con tiếp xúc nhiều với thiên nhiên và rèn luyện khả năng tự lập ngay từ sớm.
Tự tìm hiểu và học hỏi các kiến thức trên mạng, anh Tuấn tự hào rằng khi chăm con, anh chưa từng phải cho bé uống viên thuốc nào. Anh chia sẻ, mình chỉ tin tưởng khám ở những nơi không lạm dụng thuốc. Điều quan trọng là phải đưa con tới bác sĩ ngay từ khi mới có dấu hiệu bị bệnh và chỉ dùng thuốc khi cần thiết.
Anh luôn tận dụng mọi khoảng thời gian rỗi để ở bên con gái.
"Cô bé ngày đó của giờ lớn hơn nhiều rồi, không làm cho ba khóc nữa. Biết tập đánh răng, biết tự xúc ăn mặc dù mỗi bữa ăn là phải thay vài bộ đồ. Biết 'bye bye' chào ba khi ba đi làm, biết đòi ba và biết nhõng nhẽo với ba mỗi lần bệnh", Trình Tuấn viết.

Bé Ủn rất quấn ba.
Mới một tuổi rưỡi nhưng bé Ủn đã cứng cáp và rất tự lập.
Anh Tuấn luôn khuyến khích con gần gũi với thiên nhiên.
Ngày 11/5, bé Ủn cùng cha tham gia đoàn tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên biển Đông. Anh Tuấn cho biết, muốn dạy cho con những bài học yêu nước đầu tiên.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)