Tâm sự - chia sẻ 2012-03-09 17:05:20

Hành Trình Đi Tìm Cầu Vồng


[size=4]Chẳng bao giờ nghĩ là sẽ ngồi đây và viết 1 cái theo suy nghĩ là "dở hơi" và là việc thường làm của phái nữ đó là viết Blog, hjx thế mà cũng có ngày mình ngồi đây và làm cái công việc đó, tác phẩm đầu tay nên mong các bạn chém nhẹ tay
Sau đây mình xin gửi đến các bạn câu chuyện " Hành Trình Đi Tìm Cầu Vồng" ( vẫn chưa tìm thấy nhưng cứ viết ra hi vọng viết xong sẽ tìm thấy cầu vồng )
Chấm dứt những khoảng thời gian bỏ bê học hành, bất ổn, thất bại trong công việc, cuộc sống, bằng 1 cái phong bì + túi sữa đến nhà giáo viên chủ nhiệm để được tiếp tục được đến trường…
Từ lớp sáng chuyển sang học lớp chiều, 1 tâm trạng hoàn toàn mới và khác lạ: không quen biết ai, không biết làm gì, không biết nên bắt đầu từ đâu, nhiều cái không biết tạm thời cứ gọi là vân vân và vân vân ( ….)
Trước phòng gần trường, đi học thì đi bộ cũng ổn, mà xe máy cũng được nhưng hầu như toàn đi xe máy, sang lớp chiều được 1 ngày thì…. Bùm! "CHUYỂN TRƯỜNG" cách chỗ ở khoảng 5 6 km. Tất nhiên là không thể đi bộ được và lúc đó xe máy cũng không còn nữa ( đi theo công cuộc làm giàu vào tiệm cầm đồ rồi) thế nên đã chuyển sang một phương tiện hoàn toàn mới rất chi là "tốn kém" và " bất tiện" đó là Xe xờ Ôm
Đi học trong vòng 1 tuần nhưng chả biết tên ai cả chỉ biết mỗi tên của các thầy cô giáo bộ môn, đến lớp toàn nằm ngủ hoặc nghe nhạc cho nên ở lớp toàn bảo, thằng mới vào kiêu căng, kênh kiệu. Tức lắm nhưng không làm gì được….
…. Tự nhiên quay sang bên trái, thấy 1 bé " mắt ngố ngố, đeo cái kính thì chả có tí gì gọi là xì tin và phong cách so với lứa tuổi cả" ( không hiểu sau này tại sao mình lại thích được nữa) đang nhìn trộm mình, thấy mình quay sang liền quay lên bảng xem như không có chuyện gì ( tận bây giờ hỏi vẫn cãi là hôm đó không nhìn, thế mới ức, k hiểu là sự thật hay tại mắt mình híp nên nhìn nhầm ^_^)
Chiều hôm sau đi học, tự nhiên bà giáo chủ nhiệm đổi chỗ ngồi, sắp thế nào mà lại ngồi sau lưng cô bé đó chắc số phận sắp đặt sau này sẽ bị " đè đầu cưỡi cổ " rồi đây…
… Ngồi sau được 3 ngày vẫn chưa biết tên cô bé đó, nhưng biết được tên con béo ngồi bên cạnh, mới vào lớp đã ghét nó rồi, nhưng càng chơi lại càng thấy hay, 1 vài hôm sau quyết định trêu và làm quen… bắt đầu cho 1 hành trình đi tìm cầu vồng….
Sự kiện: Áo rách….
Có 1 thói quen đi học chả bao giờ mang sách vở, hôm nay 1 ngày đẹp trời đi học mượn được 1 quyển vở của bạn Béo ngồi bên cạnh nhưng thiếu bút, đành vỗ vai vào bạn ngồi trên, " Cho a mượn cái bút", tự nhiên quay lại, "bút mày đâu mà đi mượn tao"…Nản tập 1 ( "mày tao" 1 cách xưng hô mà không ngờ đến, chắc chưa biết tuổi mình nên thế) đành ngậm ngùi bảo " mình quên không mang" hi vọng sau này biết tuổi sẽ thay đổi cách xưng hô^_^
Và cũng mượn đuợc cái bút, tự nhiên thấy bên trong cái bút ghi chữ "Ngọc", tự nghĩ " chắc sợ mất bút nên viết tên vào đây, người đâu mà nhỏ nhen thế ", tức mình rút ra và thay ngay vào đấy là chữ "Định" coi như là giới thiệu tên và khẳng định cây bút đó là của mình. Tự nhiên bé đó quay sang bảo " vô duyên, bút người tao mày ghi tên mày vào làm gì"( nản tập 2). Học được 1 lúc quyết định trêu, gõ vào vai bảo" ơ áo đẹp thế này sao lại bị rách ở lưng thế này , (cô bé vẫn ngồi im) , con béo bên cạnh thêm vào " chắc cái ngọc bị cái gì móc vào nên rách, phí thế áo đẹp mà rách thế kia" ( cảm giác cô bé đang lo lắng). Không thấy nói gì chắc là không quan tâm ( nghĩ là nhà bé giàu k tiếc con lợn con). Reng Reng, kết thúc tiết học trả bút ra về coi như thất bại không làm quen được….
….. Hôm sau đi học, lại mượn bút bé đó quay lại và bảo" mẹ mày, áo tao rách bao giờ mà hôm qua mày bảo rách, làm tao về nhà cởi ra xem mãi mà không thấy". Ha ha hóa ra là trên lớp cố tỏ ra k có chuyện gì mà về nhà lại xem ( chắc gây được ấn tượng rồi ^^). Mình bảo, e bao tuổi mà nc láo thế, hjx giật thẻ sv mình xem thấy mình hơn 3 tuổi tự nhiên cười "hì hì" 1 cái coi như k có chuyện gì rồi buông 1 câu nhẹ nhàng, "hơn tuổi nhưng học cùng lớp thì cũng chỉ là mày tao thôi" ( nản tập 3)
Càng ngắm, càng để ý thì càng thấy em đáng yêu dễ thương và " ngoan" và xác định cho mình 1 mục tiêu để theo đuổi…
… Nghỉ tết về nhà, nằm trong chăn, nhắn tin cho lớp trưởng và thủ quỹ để xin số em…. lần 1 cho số 1 em cũng tên Ngọc, nt hỏi làm quen, nhận được câu trả lời, "bạn nhầm rồi, mình là Ngọc nhưng không phải là người bạn cần tìm đâu" , hjx thế là nhầm đối tương, gọi điện mắng thủ quỹ và xin số lại….Cuối cùng cũng có số và gọi nói chuyện, vẫn cách xưng hô mày tao,(mình vẫn chưa để lộ ra ý đồ tán tỉnh, trong mấy ngày tết chỉ nt nc với em là nhiều nhất). Mùng 1 tết em đòi mừng tuổi, tôi hỏi "đi xem phim bao giờ chưa, nếu chưa thì ra tết mừng cái vé xem phim, có giám đi không?" em nói, "chưa đi bao giờ, đi chứ sợ gì mà không đi". Bỗng dưng thấy vui và nghĩ có cơ hội đi chơi cùng em ^_^ ( tưởng giới thạch )
… Hết tết, xuống trường và bắt đầu một năm học mới, lúc này mới chỉ quen và nói chuyện vơi 2 3 người… Hôm đầu tiên đi học, nhắn tin hỏi em đi học với ai đi cái gì? em bảo 1 mình xe đạp .Sướng bảo cho đi nhờ với em từ chối 1 lúc rồi cũng nhận lời ( ), " mày ra cổng chỗ bãi rác đứng đợi tao 1 tý ( híc hẹn đi cùng mà bắt đứng bãi rác, thật là dã man con ngan). Lang thang đi bộ ra đến "bãi hẹn" vẫn chưa thấy em…gọi điện thì em cứ bảo đứng đó đợi 1 lúc: , đánh đợi 15p sau thấy đi cùng 3 người nữa, cũng hơi ngại nhưng vẫn lên xe tiến thẳng lên trường ( xe đạp teen). Đên trường học và lúc ra về lại đi cùng em, nhưng không nói gì, chỉ cho nghe nhạc….( không hiểu sao mình nhát gan thế đâu phải tính cách của mình nhỉ)
Hôm sau hí hửng nhắn tin " cho anh đi nhờ với nhé" em rép lại " hôm nay đi cùng bạn rồi" ( nản tập 4), đành đi xe ôm vậy
Sự kiện : xem phim hụt
…Một vài hôm sau em nhắc lại chuyện mừng tuổi, tôi hỏi lại 1 lần nữa : có giám đi không để anh đi mua, phim 3D nhá, em trả lời: uhm mua thì đi, sợ gì mà không đi . Ra gọi cho thằng bạn nhờ đặt hộ 2 cái vé phim lúc 19h45 ngày hôm sau, chiều tối về đang ăn cơm thì bỏ giở đi lấy vé nếu không sẽ bán cho người khác ( thằng bạn ác thật) nhưng vì mục đích cao cả đành bỏ cơm để đi, vừa đi vừa gọi cho e bảo tí nữa ra lấy vé, e vẫn không tin tưởng mình đùa. 30p cùng thằng bạn về đưa vé cho em ở chỗ hẹn ( vẫn chưa biết chỗ em ở), em cầm vé xong bảo " thật à, tưởng đùa", rồi leo lên xe thằng khác cười rồi đi mất hút, thằng bạn đi cùng chửi 1 câu mà đau lòng " dm mày, mua vé cho nó rồi về nó ôm thằng khác đi mất rồi kìa". híc chán nản hoàn toàn…( sau này mới biết đó là người yêu chị em)….
Đón chờ kết thúc sự kiện xem phim và bắt đầu sự kiện 8/3 ở tập sau…

Nếu thấy không hay các bạn có thể để lại lời nhắn và mình sẽ không viết tiếp, Thank mọi người đã đọc bài
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)