Sao Việt 2018-04-23 02:43:47

Hạnh của 'Thương nhớ ở ai': Từng bị thầy giáo quấy rối tình dục


Sau những thành công trong vai diễn Hạnh trong bộ phim 'Thương nhớ ở ai', diễn viên Trà My đã có những chia sẻ gây bất ngờ về cuộc đời của cô: 'Tôi đã từng suýt bị cưỡng hiếp và nhiều lần là nạn nhân của quấy rối tình dục'

Từng suýt bị cưỡng hiếp và bị quấy rối tình dục rất nhiều lần

Sau thành công với vai Hạnh trong bộ phim Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh, nữ diễn viên xinh đẹp Trà My tiếp tục đảm nhận vai chính trong bộ phim Bổn phận của đạo diễn Quản Phương Thanh. Theo đó,Bổn phận là bộ phim ngắn trong 45 phút nói về vấn đề nóng hổi nhưng gần như bị xã hội cố tình bỏ qua: Tình trạng quấy rối, lạm dụng tình dục phụ nữ.



Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chính bản thân Trà My đã có những trải nghiệm vô cùng ám ảnh về vấn đề quấy rối tình dục. Thậm chí, cô còn không thể nhớ được hết mình đã từng bị quấy rối bao nhiêu lần bằng cả lời nói lẫn hành động.

Một trong những kí ức đáng sợ nhất là lần suýt bị cưỡng hiếp khi cô còn là sinh viên. Vào một đêm khi cô đang ngủ thì bỗng thấy một người lạ mặt lao vào định giở trò. Hắn nói tao có dao và tao sẽ giết nếu mày kêu lên. Và cô đã dùng căn bệnh thế kỉ để đe dọa hắn: "Mày có sợ sida không, lấy bao đeo vào". Tất nhiên là hắn không có. Sau đó cô cố gắng kéo dài thời gian. Từ một thằng điên muốn lao vào cưỡng hiếp cô gái, cơn thú tính của hắn dịu dần rồi biến mất. Hắn ra khỏi nhà và may mắn là cô không bị hề hấn gì.

Sau đêm đó, Trà My đã phải chuyển sang nhà bạn ở và bị hoảng loạn tâm lý mất một thời gian dài. Mỗi ngày chỉ ngủ được 2 tiếng vào buổi sáng, còn đêm thì gần như thức trắng, cứ như vậy hơn ba tháng trời.

Bị thầy giáo quấy rối tình dục

Nợ môn là chuyện vô cùng quen thuộc với thời sinh viên. Và Trà My cũng không phải ngoại lệ. Năm đó cô bị nợ môn và có nguy cơ sẽ phải ở lại một năm nếu như không thi qua được. Thầy giáo đã gọi cô lên gặp. Khi đang trò chuyện thì thầy tiến gần đến và bắt đầu dùng tay sờ soạng khắp người cô. "Thi lại hay không để thầy lo" - ông ta ghé vào tai cô nói, Trà My kể lại.



Bất chấp cơn hoảng loạn và ghê sợ, cô đẩy thầy ra vào bảo "em không thi nữa" rồi chạy ra khỏi phòng, khóc thút thít và gọi điện cho một người bạn thân. Người bạn ấy của Trà My lập tức đến gặp thầy và nói rằng: "Tôi cho ông 3 lựa chọn. Một là ra khỏi ngành, 2 là tôi đấm gẫy hết răng ông, 3 là mai gọi nó lên thi lại cho đàng hoàng". Thật bất ngờ bởi người thầy ấy bảo: "Anh nhầm rồi, lúc chiều cô ấy mặc quần ngố với áo ba lỗ nên tôi…".

Đến tận bây giờ, Trà My vẫn không hết bàng hoàng: "Lý do tôi bị sàm sỡ là vì tôi mặc áo ba lỗ và quần ngố đấy! Là do tôi đấy?!"

Ai cũng có thể là nạn nhân của quấy rối tình dục

Trà My chia sẻ: "Tôi nghĩ ai trong số chúng ta cũng có thể là nạn nhân của quấy rối tình dục. Không phải bạn đẹp bạn mới bị quấy rối, mà đôi khi chỉ là trong một hoàn cảnh thuận lợi, người đàn ông mà bạn không ngờ tới nhất cũng có thể ra tay."

Có một thời gian cô sợ đàn ông, vì cảm giác đàn ông chỉ nhăm nhe đến với tôi vì tình dục. Có những lúc cô nghĩ rằng chẳng nhẽ chỉ vì sinh ra là phái yếu mà mình dễ dàng bị ăn hiếp đến thế?

Nhiều khi sự lạm dụng ấy chỉ là những va chạm bên ngoài hoặc những câu nói đồi bại làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây sức ép đến chúng ta. Nó thường bị xem nhẹ, cho qua. Nhưng những ám ảnh do nó để lại rất nặng nề với người phụ nữ.

Không bao giờ đổi tình lấy vai diễn



Là một người hoạt động trong giới nghệ thuật, chuyện "đổi tình lấy vai diễn" đã không còn xa lạ với cô gái xinh đẹp này. Cô kể: "Họ sấn sổ sờ soạng. Họ nghĩ tôi thèm đóng phim lắm ấy. Chắc họ nghĩ tôi dễ hoặc họ hiểu lầm. Đàn ông thường hay tưởng bở hoặc nhầm lẫn chỉ vì một cử chỉ vô tình nào đó của phụ nữ."

Tuy nhiên cô quan niệm rằng sẽ không bao giờ thỏa hiệp và chấp nhận điều này. Đồng thời cô cũng cảm thấy may mắn khi đến tận bây giờ chưa phải đổi chác gì.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)