Tin tức - pháp luật 2012-03-13 19:12:15

Hàng trăm ngôi mộ bị vùi lấp sau một đêm


Sáng 13/3, nhiều người dân tại khu vực Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã hốt hoảng khi phát hiện hàng trăm ngôi mộ của cha ông đã “biến mất” dưới lớp bùn đất và những vết xe ủi.

Theo phản ánh của người dân, tại khu vực cánh đồng của dân làng Tứ Kỳ có rất nhiều ngôi mộ của người trong làng được chôn cất lâu đời. Những ngôi mộ này chưa kịp chuyển đi nơi khác thì đã bị vùi lấp chỉ trong một đêm.


Hà Nội: Hàng trăm ngôi mộ bị vùi lấp sau một đêm
Nhiều người dân đang lội dưới bùn đất để tìm mộ của cha ông mình.

Có mặt tại khu ruộng, nơi nhiều ngôi mộ được cho là đã bị vùi lấp, cụ Nguyễn Trọng Tài (72 tuổi, ở khu Tứ Ký, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đang mò mẫm dưới lớp đất bùn cho biết: “Gia đình tôi ở đây đã hàng trăm năm nay, tất cả mồ mả của cha ông tôi đều được chôn cất tại cánh đồng này.

Hôm qua, tôi vẫn còn ra thăm và thắp hương cho các cụ ở hai ngôi mộ. Thế nhưng, đến sáng nay đi ra thì chỉ còn là bãi đất trống. Hai ngôi mộ của gia đình chúng tôi bị một đơn vị thi công cho ô tô, máy ủi san lấp kín rồi”.

Anh Nguyễn Tuấn Anh – một người dân làng Tứ Kỳ bức xúc: “Thật tán tận lương tâm. Cả cánh đồng này ai cũng biết có rất nhiều ngôi mộ được an nghỉ, vậy mà người ta lỡ vùi lấp tất cả. Các phần mộ của gia đình tôi bị chôn vùi dưới lớp đất sâu và chỉ còn bãi đất trống”.

Cũng trong sáng 13/3, hàng trăm người dân từ nhiều nơi khác nhau đã tìm đến đây để tìm lại mộ của cha ông và người thân mình.

Giữa cánh đồng mênh mông, ông Đỗ Văn Hưng (61 tuổi, ở làng Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) vừa bới đất vừa gào thét với hy vọng mong manh tìm thấy mộ, của gia đình.

Ông cho biết, gia đình ông có 8 phần mộ được chôn cất tại đây. Trong ngày hôm qua, gia đình ông đi ăn cưới không ra đồng nên không hề hay biết gì. Sáng nay thấy người dân la hét ông mới chạy ra thì cả 8 ngôi mộ chỉ là bãi đất trống.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2011 một dự án xây dựng được UBND quận Hoàng Mai phê duyệt nằm vào cánh đồng trên. Khi dự án được triển khai, hai bên chưa thỏa thuận được phương án di dời khoảng trên dưới 100 phần mộ của người dân trong làng và khoảng 200 phần mộ vô danh do các nghĩa trang khác chuyển về.

Chiều 13/3, PV đã tìm cách liên lạc với cơ quan chức năng sở tại nhưng mọi cố gắng liên hệ đều chưa có kết quả.

Sự việc lấp mộ đang gây lên một làn sóng phản ứng gay gắt trong nhân dân. VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả những thông tin mới nhất về vụ việc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)