Tin tức - pháp luật 2011-09-04 14:24:04

"Hàng nóng" của các băng nhóm tội phạm Trung Quốc


Hôm qua, Công an thành phố Quý Dương tỉnh Quý Châu ( Trung Quốc) đã tiến hành tiêu hủy hàng ngàn khẩu súng, đao, kiếm các loại tịch thu được của các băng nhóm xã hội đen trong thành phố này, trong số vũ khí thu giữ được có 286 loại súng, đao, kiếm có khoảng 5093 loại, và 8 loại vũ khí khác.


Kinh hoàng nhìn số vũ khí của tội phạm Trung Quốc, ảnh:yahoo.cn



Các băng nhóm xã hội đen ở Trung Quốc vô cùng manh động, Có bảo kê và nội gián ngay trong hàng ngũ cảnh sát, nhiều băng đảng không ngần ngại “xử” cả công an rồi công khai thông báo kết quả. Như trưa 7/5/2006, tại huyện Ốc, tỉnh Sơn Tây, 80 tên tội phạm tay lăm lăm vũ khí xông vào bãi giữ xe của cảnh sát, cướp lại xe hơi của chúng bị tịch thu và đập phá tan nát xe cảnh sát. Chúng đánh đập công an trực ban Vương Mẫn Học và đe dọa sẽ không buông tha cho gia đình và đồng nghiệp của anh. Người dân xung quanh kể lại rằng cảnh tượng y hệt trong phim xã hội đen.


Với 286 loại súng các loại, có nhiều loại cảnh sát Trung Quốc không có, ảnh:yahoo.cn



Đại ca Chu Sinh Dũng cầm đầu 3 nhóm xã hội đen tại thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, nổi tiếng không ngán cảnh sát. Hắn từng nhiều lần sai đàn em thanh toán các nhân viên công lực. Hiêu Hùng Hội, tại thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, cũng bắn chết một cảnh sát ngay tại quảng trường trung tâm thành phố, và làm bị thương nhiều người khác.


Gần 6000 các loại đao kiếm, trong số đó có rất nhiều loại đã nhuốm máu cảnh sát và người dân Trung Quốc, ảnh:yahoo.cn



Tên cầm đầu Lưu Chí Cao, biệt hiệu Rồng điên, còn cho dán bố cáo khắp thành phố thông báo: “Hiêu Hùng Hội đã giải quyết xong một tên cảnh sát. Đặc biệt thông báo, Hội trưởng - Rồng điên”, khiến người dân hoang mang lo sợ.


Nhiều cảnh sát Trung Quốc đã bị mất mạng vì các loại vũ khí này, ảnh:yahoo.cn



"Xã hội đen khắp cả nước hiện ít nhất cũng phải tới 1 triệu tên" - Giáo sư Đại học Nam Kinh- Thái Thiếu Khanh cho biết: Mặc dù đã làm mạnh tay nhưng các băng đảng xã hội đen luôn khiến cho chính phủ Trung Quốc hết sức đau đầu và không có phương án giải quyết triệt để.


Xã hội thối nát, tham nhũng hoành hành, phân hóa giàu nghèo rõ rệt đang làm cho các băng nhóm xã hội đen Trung Quốc ngày càng phát triển Một tên trùm xã hội đen bị sa lưới. Ảnh: Chinacourt.org.



Phú nguyễn(Theo Xinhua, yahoo.cn)



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)