Tin tức - pháp luật 2015-01-13 04:59:03

Hàng ngàn người chờ mua vé xe tết tại bến xe Miền Đông:)) nội ngoại mình vào Sài Gòn 1954 nên giờ khoẻ


Trước nhu cầu người dân đổ xô về quê ăn tết quá đông, cùng với tình trạng “cháy vé” ở những ngày cao điểm, nhiều người dân lo lắng không có xe về quê để ăn tết cùng gia đình.

Ngay từ rạng sáng nay (13/1), hàng ngàn người dân đã đến bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh (TP HCM), bến xe lớn nhất TP HCM để mua vé xe Tết. Nhiều người đi từ 1 - 2h sáng nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa mua được vé. Bãi giữ xe cũng đã bị quá tải. Nhiều người đứng cả tiếng đồng hồ mới có thể gửi xe. Tuy nhiên, có lúc ban quản lý phải treo bảng “hết chỗ”, nhiều người không đủ nhẫn nại, chấp nhận gửi xe ở bên ngoài với giá vé cao, có nơi lợi dụng dịp này thu mỗi lần gửi xe từ 10 - 20 nghìn đồng.

Những tuyến "nóng" nhất vào dịp Tết là đi các tỉnh miền Bắc và Trung. Đến khoảng 4h, nhà chờ của bến xe tại cửa 1B đã chật kín người. Ảnh: T.N - M.T
Nhiều người đến bến xe rất sớm tỏ ra mệt mỏi và ngủ gục trên ghế. Một sinh viên của trường đại học trên địa bàn TP HCM cho biết: “Ngày hôm qua em cũng xếp hàng từ lúc sáng sớm nhưng vẫn không mua được vé. Đến hôm nay phải tiếp tục ra bến xe để mua vé xe Tết. Em lo quá, không biết hôm nay có mua được không em vì bốc nhằm số thứ tự quá lớn”. Ảnh: T.N - M.T
Có người tranh thủ ăn sáng trong lúc chờ đến lượt mình.Ảnh: T.N - M.T

Bến xe Miền Đông trang bị 3 khu vực ghế chờ, khách ngồi khu vực nào chỉ được mua vé xe hãng đó, nếu ngồi nhầm thì phải đổi khu vực và xếp hàng lại từ đầu như những người mới đến.

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, dù các nhà xe thông báo 6h mới phát số thứ tự và bán vé nhưng nhiều hành khách vì sợ lấy số thứ tự lớn không mua được vé nên đã có mặt tại bến xe từ 0h.
Ai cũng muốn được ngồi vào hàng ghế đầu, nhận số thứ tự nhỏ để mua được vé xe ưng ý. Đến khoảng 5h cùng ngày, các băng ghế chờ tại cửa 1B bến xe miền Đông đã đông nghẹt người.
Bến xe phải huy động thêm lực lượng bảo vệ để đảm bảo trật tự. Gần đến giờ phát số thứ tự, tình hình tại bến xe lại nóng lên khi hàng trăm người dân nóng lòng “đòi” số thứ tự nhỏ. Tuy nhiên, dù nhận số thứ tự nhỏ trong tay nhưng nhiều người vẫn về tay không.

Gần đến giờ phát số thứ tự, tình hình tại bến xe nóng lên nên bảo vệ bến xe phải liên tục nhắc nhở. Thậm chí phải phát loa để vãn hồi trật tự. Ảnh: M.T

Trước đó, trao đổi trên Khampha.vn vào ngày 12/1, ông Trần Văn Sinh, Giám đốc công ty cổ phần vận tải Bình Tâm cho biết: “Ngay sau khi các hãng xe khách thương hiệu tại bến xe miền Đông bắt đầu bán vé xe Tết Ất Mùi 2015, hàng trăm lượt người đã có mặt từ rất sớm, chen nhau xếp hàng để mua vé. Đến sáng hôm nay, số lượng vé Tết bán ra đã hết 50%. Trong đó, vé từ ngày 25 đến 27 tháng Chạp đã hết sạch. Dù chúng tôi đã cố gắng sắp xếp xe, tăng chuyến nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân”.
Đại diện hãng xe Sao Vàng cũng cho biết, nắm bắt nhu cầu Tết tăng cao nên đã tăng chuyến nhưng đến sáng hôm nay, vé từ ngày 25 đến 28 tháng Chạp đã hết sạch. Riêng những ngày khác vé nằm cũng đã hết, chỉ còn vé ngồi.

Đến gần trưa ngày 12/1, lượng người tập trung tại đây càng đông và hầu như đứng, ngồi chật cứng tại khu vực cửa vào bến.
Nhiều người mệt mỏi chờ đến lượt mua vé khá lâu nên ngồi ngủ ngay trên ghế chờ. Ảnh: D.T

Chia sẽ trên báo Dân việt ngày hôm qua (12/1), chị Nguyễn Thị Khương quê Quảng Nam chờ gần 5h tại bến xe mệt mỏi nói: “Tôi phải đón xe ôm đi từ lúc 3h ở quận 12 xuống đây mua vé mà vẫn chưa mua được. Cứ tưởng mình đến sớm nhưng có nhiều người lại đến sớm hơn. Năm nào cũng vậy, cứ mỗi lần Tết đến xuân về, người dân chúng tôi lại khốn khổ cảnh mua vé xe về quê”.

Theo đại diện bến xe Miền Đông, đến nay, các nhà xe vẫn đảm bảo yêu cầu của ban quản lý khi vé xe Tết tăng so từ 20 đến 60% so với ngày thường. Nếu người dân phát hiện vé xe tăng quá cao, vượt mức này có thể thông báo cho ban quản lý bến xe để có biện pháp xử lý.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)