Tin tức - pháp luật 2011-08-24 13:21:52

Hàng loạt "ông lớn" sản xuất quần áo độc hại


[size=4]Tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace hôm qua cho biết, hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản được phát hiện trong các sản phẩm như quần, áo của 14 nhà sản xuất quần áo lớn.

[/size]

[justify][size=4]Cụ thể đó là những tên tuổi như Adidas, Uniqlo, Calvin Klein, Li Ning, H&M, Abercrombie & Fitch, Lacoste, Converse, và Ralph Lauren. Khi phân tích sản phẩm của các thương hiệu trên sản xuất tại một số nước châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Philippines…

[/size]
[size=4][/size]
[size=4]Nhiều loại quần áo bị tố chứa chất độc hại, gây nguy hiểm cho người dùng.[/size]
[size=4]
Greenpeace phát hiện chất nonylphenol ethoxylates (NPE) xuất hiện ở 2/3 mẫu. NPE là hóa chất sử dụng tẩy rửa trong sản xuất hàng dệt tự nhiên và tổng hợp. Khi đổ ra tự nhiên, chất này chuyển thành nonylphenol (NP), sản phẩm phụ có độc tính cao. “Nonylphenol là chất phá vỡ tính cân đối của hormone trong vật thể sống, có khả năng tích tụ bền vững, đe dọa khả năng sinh sản và gây ung thư”, nhà vận động Greenpeace, bà Li Yifang nhấn mạnh. Tháng trước, báo cáo của Greenpeace cho biết, nhiều nhà sản xuất quần áo cho các thương hiệu lớn thải chất thải độc hại xuống những dòng sông Trung Quốc.

Cùng ngày, Thượng Hải nhật báo cho biết, quần áo trẻ em bán nội địa có chất lượng thấp và đe dọa sức khỏe con người. Hiệp hội may mặc quốc gia Trung Quốc cho biết một nửa sản phẩm sản xuất tại Quảng Đông, một trong những nơi sản xuất quần áo trẻ em lớn nhất Trung Quốc, không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Nhiều sản phẩm chứa lượng formaldehyde - hóa chất có thể gây nhiễm trùng da hoặc đường hô hấp vượt mức cho phép.

Phó tổng thư ký Hiệp hội may mặc Trung Quốc Tạ Thanh cho biết, 5 năm qua, chỉ có 60% quần áo sản xuất ở Quảng Đông vượt qua các đợt kiểm tra về chất lượng. “Trung Quốc đưa ra tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với quần áo trẻ em, nhưng việc thực thi này là đôi khi khó khăn vì một số viện nghiên cứu khi tiến hành kiểm tra đã nhận hối lộ và cho kết quả sai lầm”, ông Tạ Thanh nói.
[/size]
[size=4]Kim Thoa (theo Monde, Shanghaidaily)[/size]


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)