Chuyện shock 2011-01-16 16:44:51

hàng cực sock !!!


lần đầu post bài có gì anh em nhẹ tay







Hạt cây này không những có kích thước cực khủng mà hình dạng thì lại rất kỳ lạ nữa chứ.



[justify]Đây là hạt của loại dừa Coco de Mer. Loại dừa này thuộc về dòng họ Coryphoidae và bộ tộc Borasseae. Borasseae gồm có 4 dòng họ ở Madagascar và 1 dòng họ ở khắp nơi trên thế giới. Các dòng họ sinh sống ở các vùng ven biển và các đảo quanh Ấn Độ Dương. Dòng họ Borassus có khoảng 5 chi họ: 1 chi họ sống ở Châu Phi, 1 chi họ sống ở Ấn Độ, Đông Nam Á và Malaysia, 1 chi họ sống ở New Guinea và 2 chi họ sống ở Madagascar.


Hạt dừa kỳ lạ.



Loại dừa của dòng họ này cao 25 - 34m. Lá có hình dạng cánh quạt, dài 7 - 10m, rộng 4,5m với cuống lá dài 4m. Nó phân gốc với những cây dừa cái và đực riêng rẽ. Hoa đực có hình dạng đuôi sóc và dài đến 1m. Quả có đường kính khoảng 40 - 50cm, nặng 15 - 30 kg và có hạt lớn nhất trong thế giới cây trồng. Quả cần 6 - 7 năm để phát triển và thêm 2 năm nữa để nảy mầm. Loại quả này đôi khi còn được nhắc đến dưới những tên gọi như dừa biển (Sea Coconut), dừa đôi (double coconut), hay hạt dừa Seychelles (Seychelles Nut).




Loại dừa Coco de Mer.



Loại dừa Coco de Mer là loại dừa ấn tượng nhất trong số sáu loại dừa đặc trưng ở Seychelles bởi vì nó là loại cây to lớn nhất trong số các cây trồng có hoa ở Seychelles. Nó là loại cây trồng nổi tiếng nhất và nắm giữ 3 kỉ lục về thực vật: quả lớn nhất (nặng 42 kg), hạt dừa nặng nhất thế giới (17,6 kg) và hoa cái to nhất trong số các loại hoa của họ cây dừa.


Hình thù hạt cây rất kỳ lạ phải không?











[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)