Chuyện lạ 2010-09-25 10:57:29

Hãi hùng xưởng bảo quản tử thi


Cuộc sống có thể kết thúc nhưng thi thể có thể lưu giữ mãi mãi là chủ đề chùm ảnh xưởng bảo quản xác chết ở Đại Liên, Trung Quốc được đăng tải ngày 24/9 lôi cuốn sự chú ý của khá nhiều bạn đọc.

Gunther von Hagens là một công ty chuyên xử lý, bảo quản xác chết sinh vật. Họ giải phẫu các thi thể, hút khô nước và tiến hành chỉnh hình biến những xác chết thành các tiêu bản người để bảo quản lâu dài.

Thùng ngâm xác chết.

Những công việc “thao tác” trên xác chết vẫn đang diễn ra hàng ngày ở một xưởng bảo quản tại Đại Liên, Trung Quốc.

Theo chân những nhân viên công ty Gunther von Hagens vào xưởng, 2 nhân viên nam mặc đồ bảo hộ mở nắp thùng inox. Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt phóng viên là 2 tử thi được bọc trong vải trắng nổi lềnh phềnh trong dung dịch chất lỏng có màu xám nhợt.

Các nhân viên đang giải phẫu tử thi.

Một nhân viên cho phóng viên biết, đó là 2 xác người được bơm dung dịch formalin 20% và ngâm vào bể dung dịch này trong vòng 4 tháng, sau đó mới được đưa ra giải phẫu. Formalin có tác dụng diệt khuẩn và cố định các bộ phận cơ thể.Những xác người ngâm formalin này là của những người Đức tình nguyện hiến xác khi họ còn sống và được nhập khẩu vào Trung Quốc sau khi đã được các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm dịch.

Trong xưởng, 20 chiếc bàn giải phẫu được xếp thành hàng ngang, các thi thể được sắp đặt theo thứ tự hết nam tới nữ, từ già tới trẻ. Mỗi bàn giải phẫu có khoảng 3, 4 nhân viên, họ sử dụng các công cụ thực hiện các thao tác giải phẫu một cách thuần thục.

Những nhân viên này tách bỏ những phần mỡ dễ bị thối và để lộ ra hệ thống thần kinh, hệ cơ, xương cốt. Để làm được một tiêu bản người hoàn chỉnh trung bình những nhân viên này phải làm việc từ 1500 đến 2000 giờ.

Sau khi giải phẫu xong, xác chết được chuyển sang thực hiện công đoạn rút nước và loại bỏ formalin trong các bộ phận bằng cách bỏ tiêu bản vào những thùng kim loại đựng dung dịch Acetone ở nhiệt độ thấp.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)