Tin tức - pháp luật 2012-12-30 10:26:07

Hãi hùng cá chết trắng mặt hồ


Ngày 29/12, nhiều người dân địa phương có mặt hồ Phú Hòa thuộc hai phường Nhơn Phú, Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định để vớt hàng tấn cá các loại chết chưa rõ nguyên nhân.

Theo quan của PV Dân trí, khắp mặt hồ rộng hơn 100 ha chỗ nào cũng xuất hiện có xác cá chết nổi trên mặt hồ, đặc biệt xung quanh mép bờ hồ, dọc QL 1D cá chết nổi dày đặc kín cả mặt nước. Xác cá cũng đã bắt đầu bốc mùi thối nồng nặc gây khó chịu cho người dân sống quanh khu vực cũng như người đi đường. Phía dưới hồ có chục người dân, trẻ nhỏ đang dùng rổ để vớt cá đổ lên bờ rồi bỏ vào bao tải đem về làm phân bón cho cây trồng.

Ước lượng số cá chết lên đến vài tấn tấn, chủ yếu là các loại cá tự nhiên như các rô phi, cá đối, cá măng…

Theo những người dân ở đây cho biết, bắt đầu từ hôm qua 28/12, đã thấy cá chết trên hồ. Tuy nhiên đến trưa 29/12 vẫn chưa có một cơ quan chức năng nào đến xử lý. Cá chết lâu bốc mùi thối rất khó chịu.

Anh Lê Văn Năng, người dân ở Phường Nhơn Phú cho biết, có thể do các chủ nuôi tôm trên hồ sau khi đánh bắt hết vụ tôm đã dùng một loại thuốc diệt tạp tổng hợp nên các mới chết hết sạch như vậy.


Cá chết dày đặc hồ



Người dân lội xuống hồ để vớt cá



Cá chết nổi trắng dọc theo bờ hồ



Xác cá nằm trắng như sao



Người lớn, trẻ nhỏ đi vớt cá



Nếu vớt hết số lượng cá chết lên đến vài tấn



Nhiều người dân nói vớt về làm phân



Người đi đường cũng thấy hãi hùng nhưng vẫn đứng lại bịt mũi xem


Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Minh, cán bộ phụ trách kỹ thuật nuôi tôm của các hộ dân trúng thầu khai thác nuôi thủy sản hồ này cho biết: “Nguyên nhân là do một số nhà máy đóng xung quanh hồ lợi dụng trời mưa thải nước thải ra hồ khiến môi trường bị ô nhiễm nặng làm cho khoảng 20 triệu con tôm giống gần 1 tháng tuổi đã bị chết hết. Thiệt hại ước tính trên 2 tỷ đồng”.

Theo DanTri
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)