Tin tức - pháp luật 2015-01-31 13:09:36

Hà Nội: Huyện "chơi trội" xây nhà hát hơn 100 tỷ đồng


Kết quả thanh tra của Thanh tra thành phố Hà Nội chỉ rõ, nhà hát tại huyện Đan Phượng với tổng vốn đầu tư 117,4 tỷ đồng (nguồn vốn ngân sách) được phê duyệt khi chưa có nguồn vốn bố trí, không được thực hiện quy trình thẩm định vốn.
Tại thị trấn Phùng nhiều tháng nay, người dân không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy Nhà hát huyện Đan Phượng (trong khu Trung tâm Văn hóa - Thể thao) đẹp lộng lẫy trong khu đất rộng hàng ngàn mét vông.
Công trình Nhà hát cấp huyện hoành tráng đến mức ngỡ ngàng. (Ảnh: Quang Phong)
Ngày 30/1, theo quan sát của phóng viên Dân trí, công trình này gần như đã hoàn thành để đưa vào sử dụng. Bên ngoài công trình được rào kín bằng các tấm tôn, thép. Mặt ngoài của nhà hát được ốp đá granit và kính đen bóng. Thiết kế tòa nhà theo phong cách hiện đại đến mức nhiều người dân cho rằng, đi khắp Hà Nội cũng không thấy nhà hát cấp quận, huyện nào đẹp bằng.
Tổng kinh phí để đầu tư xây dựng nhà hát cấp huyện này là trên 117 tỷ đồng. Nhà hát này do UBND huyện Đan Phượng làm chủ đầu tư từ nguồn vốn ngân sách. Trong kết luận thanh tra của Thanh tra Hà Nội chỉ rõ, huyện Đan Phương phê duyệt dự án khi chưa có nguồn vốn bố trí, không thực hiện quy trình thẩm định vốn.
Điều đáng nói, tuy không thuộc dự ự án cấp bách nhưng huyện Đan Phượng vẫn cho phép nhà thầu ứng vốn thi công xây dựng. Khi lập dự án xây dựng nhà hát, huyện cũng không thực hiện quy trình thẩm định giá thiết bị nhập khẩu mà vẫn phê duyệt dự toán công trình. Điều này được chỉ rõ là vi phạm Thông tư 04/2010 của Bộ Xây dựng.
Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ hàng loạt công trình khác khi lập dự án ban đầu không sát thực tế, áp sai đơn giá, định mức dẫn đến việc phải bổ sung số tiền lớn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)