Internet 2011-01-23 06:44:48

Hà Nội: Chỉ 16% dân số biết dùng Internet


Con số này được coi là vẫn còn khá nhỏ so với vị thế của một Thủ đô của cả nước.
Du nhập vào Việt Nam từ năm 1997, Internet đã trở nên khá phổ biến và được coi là đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên, theo số liệu điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn thủ đô Hà Nội năm 2010, Hà Nội chỉ có 16% người biết dùng Internet.

Con số này được coi là vẫn còn khá nhỏ so với vị thế của một Thủ đô của cả nước, một trong những thành phố nằm trong vùng kinh tế trọng điểm tại Bắc Bộ với diện tích trên 3000km và hơn 6 nghìn triệu dân. Theo kết quả điều tra, toàn Thành phố Hà Nội đã thu thập được 01 phiếu 01, 29 phiếu 02, 577 phiếu cấp 03 và 10.096 phiếu 04.



[justify]Tại cơ quan cấp thành phố gồm cơ quan Đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội, 76% cán bộ công chức được trang bị máy tính, trong đó 96% máy tính được nối mạng Internet. Còn các cơ quan thuộc cấp huyện, 70% cán bộ công chức được trang bị máy tính để là việc, trong đó 86% máy tính được nối mạng Internet.[/justify]

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất và thực hiện điều tra vất vả nhất là phiếu 4, với số lượng lớn và khá chi tiết. Theo đó, toàn Thành phố có tới 3615 điểm Internet công cộng, 28% số hộ gia đình có trang bị máy tính và 22% có nối mạng Internet, nhưng chỉ có 16%, gần 1 triệu người biết dùng Internet, hơn 2,5 triệu người dùng điện thoại di động (chiếm 45%), 59% hộ có điện thoại cố định. Còn về phát thanh, truyền hình, 9% tỷ lệ hộ gia đình có máy thu thanh, 94% hộ có tivi và 31% hộ dùng truyền hình cáp.

Phiếu 1: Điều tra thống kê máy tính và sử dụng Internet ở các cơ quan Đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị – xã hội cấp tỉnh. Sở TT-TT thực hiện điều tra phiếu này.

Phiếu 2: Điều tra thống kê máy tính và sử dụng Internet ở các cơ quan Đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị – xã hội cấp huyện. Phòng Văn hóa Thông tin huyện thực hiện.

Phiếu 3: Điều tra thống kê điện thoại, Interent và nghe nhìn ở cấp xã. UBND xã thực hiện.

Phiếu 4: Điều tra thống kê điện thoại, Interent và nghe nhìn ở cấp thôn. Trưởng thôn thực hiện.

3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)