Bóng đá 2012-07-03 12:26:20

Hạ Italia xuống mặt đất, Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch EURO



Thi đấu mạch lạc, phối hợp đẹp mắt với phong cách thi đấu quen thuộc khiến người xem không còn nhận ra một Tây Ban Nha vài trận trước đó. Và khi Tây Ban Nha là chính mình, họ không quá khó khăn tìm đến mành lưới của Buffon để kết liễu trận đấu và đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro.Vẫn bố trí đội sơ đồ chiến thuật không có tiền đạo gốc, Del Bosque không hề thay đổi điều gì trước những chỉ trích đến từ dư luận. Giữ vững quan điểm cũng như phong cách chủ đạo của mình, "ngài râu kẽm" tiếp tục ra sân với 6 tiền vệ nắm giữ khu trung tuyến và tổ chức tấn công.

Trong khi đó, trước trận đấu các cầu thủ lẫn huấn luyện viên của Italia đều tỏ ra tự tin trước khi bước vào trận chung kết. Niềm tin vào một cuộc lật đổ của người Ý tràn trề hơn bao giờ hết khi cách yếu tố lịch sử và sự trùng hợp diễn ra cứ như được sắp đặt sẵn. Phải chăng vì vậy mà đội bóng của Prandelli nhập cuộc một cách rất tự tin mà không hề đề phòng bất cứ điều gì từ những chú "Bò tót" nguy hiểm.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Tây Ban Nha. Ảnh: Getty
Tây Ban Nha đã làm cho khán giả hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi hoàn toàn lột xác ở trận chung kết. Thay vì lối đá ban - bật chậm rãi có phần nhàm chán như những trận đấu trước, Xavi và các đồng đội lại thể hiện lối chơi Tiqui-taca quen thuộc một cách hết sức nhuần nhuyễn và nhịp nhàng khiến người xem hết sức thích thú và hài lòng. Nhưng đó lại là nỗi ám ảnh của hàng phòng ngự Italia và điều gì đến đã phải đến.

Mới phút thứ 14, Iniesta có pha chọt bên cánh phải cho Cesc Fabregas băng xuống, tiền vệ này không chuyền vào liền mà đi bóng khéo léo qua hậu vệ Italia rồi tạt vào trong cho David Silva băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Buffon. Bàn thắng như hất văng tất cả những chỉ trích mà TBN phải gánh chịu trong những ngày vừa qua. Như đã nói, bàn thắng như một chất xúc tác cho 'cỗ máy' tiqui-taca vận hành trơn tru hơn và điều này không cho Italia có thêm cơ hội nữa. Không dừng lại ở đó, trước khi kết thúc hiệp 1, TBN còn kịp làm thủng lưới Italia thêm lần nữa nhờ vào pha lên tham gia tấn công của Jordi Alba khi anh nhận đường chuyền tinh tế của Xavi để hạ gục 'người gác đền' Buffon.

Khuôn mặt khắc khoải của Andrea Pirlo cộng với nỗi thất vọng của các đồng đội của anh đã báo hiệu một kết quả tang tốc cho đội bóng có màu áo thiên thanh trong hiệp 2. Và quả thật khi nhìn những diễn biến tiếp theo người ta có thể hiểu rằng thượng đế đã không đứng về phía người Ý. Khi Prandelli dùng hết quyền thay người thì Thiago Motta vừa vào sân phải lên cáng vì chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Bị dẫn 2 bàn, chỉ thi đấu với 10 người, Italia dường như chỉ biết cam chịu số phận của mình.

Nếu như sự thay người của HLV Italia chỉ đem lại điềm gở thì Del Bosque lại cho thấy mình là một bậc thầy trong việc nhìn người. Hai nhân tố Fernando Torres và Joan Mata được tung vào sân thế cho Fabregas và Iniesta đã như xát thêm muối vào vết thương của người Ý. Lần lượt hai cầu thủ đang thi đấu cho Chelsea này sút tung lưới Buffon thêm 2 lần nữa để ấn định chiến thắng ngọt ngào 4 sao cho nhà Đương kim vô địch. Một chiến thắng đầy thuyết phục và xứng đáng cho những gì họ đã thể hiện.

Như vậy, trận chung kết trong mơ đã diễn ra với kết quả hoàn toàn bất ngờ khi Tây Ban Nha giã vào lưới Italia tới 4 bàn không gỡ. Hai cầu thủ của Barca và bộ đôi ở Chelsea là người hùng giúp cho "Bò tót" hiên ngang giương cao chức vô địch. Bên cạnh đó, Tây Ban Nha còn xóa tan chỉ trích và lột xác hoàn toàn để đem về vinh quang cho đất nước mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)