Ôtô - xe máy 2011-10-04 10:07:42

Gương hậu toàn cảnh dành cho xe máy


[size=2]Một cải tiến đơn giản giúp người lái bao quát được toàn cảnh phía sau, tránh các điểm mù thường thấy trên phương tiện giao thông hai bánh.[/size]Đã có nhiều ý tưởng từ công nghệ thấp đến cao hỗ trợ lái xe quan sát sau. Đơn giản và khá phổ biến hiện nay này là sử dụng hai gương phẳng gắn trên thành sắt cố định gần khu vực tay lái.

Nhưng khi một phương tiện khác nằm trong khu "vực mù" của lái xe khi quan sát qua gương, nó có thể gây ra nguy hiểm. Bên cạnh đó, để mở rộng tầm quan sát thì mắt người lái phải hoạt động nhiều làm phân tán sự tập trung.

Gương hậu RiderScan dành cho xe máy
Trong một lần quan sát chiếc chảo treo trong bếp, anh Stephen Hunter tại Scotland đã nhận thấy góc quan sát của chiếc "gương cầu lồi" rộng, từ đó đã nảy sinh trong đầu ý tưởng mới. Anh đã mang chiếc chảo ra, gắn lên phía trước chiếc xe máy của mình và điều ngạc nhiên đã xuất hiện. Lái xe có được tầm quan sát rộng, kể cả khu vực sát thân xe, nơi mà trước kia không thể làm được điều này.

RiderScan có cấu tạo từ một gương cầu lồi với trường quan sát rộng, đặt tại trung tâm phía trước gần bảng đồng hồ thay vì bố trí sang hai bên.

Lái xe không cần di chuyển mắt quá nhiều mà vẫn quan sát được gần như toàn bộ khung cảnh phái sau. Nếu được điều chỉnh, đây sẽ là thiết kế khá gọn so với kiểu gương truyền thống, tuy nhiên hình ảnh quan sát qua gương bị méo do đặc tính của gương cầu lồi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)