Tâm sự - chia sẻ 2012-11-25 12:17:33

Gửi con,người mà bố không bao giờ được gặp!


[size=6]Mẹ đã chọn một cuộc đời có ý nghĩa theo cách của mình thay vì sự tồn tại của con. Thế là con đã không xuất hiện, không còn cơ hội để khóc nhè với bố nữa.[/size]
Khi bố viết về con, có một chút gì đó nghẹn ngào ở nơi cổ họng đấy con yêu. Không ai được phép chối bỏ quá khứ của mình phải không, ít ra bố từng có con trong một khoảnh khắc ngắn ngủi nào đó, con có biết bố từng nghĩ lúc chào đời con sẽ thế nào? Ánh mắt, mái tóc hay cái sống mũi cao vót thánh thiện giống mẹ con hay cái vẻ mặt ngầu, hung dữ và mỗi khi cười rất có duyên của bố.

Sự tồn tại của con trên đời này bố chẳng có lỗi gì cả nhưng bố phải có trách nhiệm, vì con là con bố, là điều ngọt ngào của bố với người bố từng yêu thương. Bố tự hỏi tại sao bạn bè có giận nhau 1, 2 năm bố cũng làm lành được, những kẻ từng cầm dao đâm vào bố, giờ cũng là bạn nhưng bố vẫn chưa thể nào tha thứ cho mẹ con vì cái suy nghĩ ngu ngốc ấy.

Bố không tha thứ nhưng con đừng trách mẹ, bố mẹ khi ấy còn quá trẻ, bố cũng sợ làm bố khi ấy lắm nhưng cũng đủ trưởng thành để lo lắng cho con. Có nhiều lý do để con không xuất hiện trong đầu mẹ, vì hoàn cảnh bố mẹ không thể đến với nhau, lỗi ở bố khi giấu mẹ con về nghề nghiệp. Khi ấy mẹ đối với bố cũng như một món ăn lạ, bố chỉ nghĩ đến rồi đi nhưng với mẹ con thì khác. Tình cảm đã xuất hiện sau những ngày bên mẹ con, rời xa mẹ, bố đau lắm. Mẹ chẳng biết giữ lại con là điều tốt hay không tốt, còn bố không hề biết được sự xuất hiện của con, nếu biết có lẽ bố đã thay đổi định hướng cuộc đời mình vì con.

Mẹ đã chọn một cuộc đời có ý nghĩa theo cách của mình thay vì sự tồn tại của con. Thế là con đã không xuất hiện, không còn cơ hội để khóc nhè với bố nữa. Bố đang hình dung nếu bố là con đang đấu tranh vì sự sinh tồn của mình, con có thể làm gì hơn khi ở trong bụng mẹ? 

Con có thể là một tay chơi guitar tán gái cừ phách hay là một cô gái chơi violon khiến chàng trai phải rụng rời. Hay thích rong ruổi trên mọi nẻo đường với chiếc moto Cruiser nào đó như bố hay một cô gái cá tính đi chợ bằng FZ1 giống mẹ con. Con có thể làm bố chín chắn hơn trong hành động khi đêm về thấy con đang ngủ chui rúc trong lòng mẹ, hay lúc bi bô cùng mẹ con vài câu nói ngọng nghịu.

Mẹ là người phụ nữ rất thông minh, dịu dàng và không kém phần cá tính, thạc sỹ mà nên chảnh lắm, còn bảo là không thèm chơi với mấy người bị đuổi học như bố. Mẹ có thể dịu dàng bên cái bếp ăn với tài nấu nướng hoặc khoác tay bố nũng nịu như con mèo trên phố. Nhưng giang hồ có biến là hóa thành con hổ ngay đấy, mẹ con có đến 2 cái răng nanh dễ thương lắm.

Bố từng bị mẹ cho nguyên cái cùi chỏ vào người vì nhầm lẫn tai hại giữa cái răng nanh và răng khểnh của mẹ con. Không thể tưởng tượng được bố và mẹ gặp nhau ở một quán, khi ấy bố trốn đơn vị cùng đám bạn đi phá phách, hai người đều có lý lẽ riêng của mình “anh vào đây đốt tiền”, “em tiền nhiều quá vô đây xài cho vơi bớt”. Lúc ấy bố làm thêm cũng có tí tiền trong tay nên bố và mẹ mạnh miệng lắm, mà mẹ con có điều kiện thật còn bố chỉ được mỗi cái mồm to. Chinh phục được mẹ đó là niềm tự hào, hãnh diện của bố đấy, vì bố đã dùng mọi cách, mọi biện pháp, mọi thủ đoạn để hạ gục.
Giờ mẹ con đã có gia đình khác và một đứa con cho riêng mình, có lẽ con cũng đang tự nhủ điều bố làm với mẹ là đúng phải không? Ở bên bố chỉ có hồi hộp, lo lắng vì nguy hiểm, không có được những thứ mà người đàn ông đó mang đến cho mẹ con bây giờ.

Bố từng viết nhật ký tâm sự với con, dài lắm, đó là những chuỗi sự kiện bố từng trải qua. Kinh nghiệm đó bố muốn cho con biết nhưng con còn mơ hồ trong đầu bố quá. Hiện bố đang dành cho mấy cháu của mình, mấy đứa con gọi bằng anh, chị đó, chứ không phải tình phụ tử thiêng liêng.
Khi gặp bế tắc trong tình cảm với một người con gái bố đang yêu, bố đã nổi loạn, đã xóa đi những dòng gửi cho con. Bố xin lỗi nhưng có lẽ một ngày nào đó người ta sẽ cho bố động lực để viết lại tất cả với sự từng trải hơn con nhỉ? Bố không biết khi nào sẽ gặp con nhưng nói trước bố thích làm điệu cho con gái hơn là dạy đánh đấm cho con trai nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)