Teen 24h 2010-07-04 01:04:12

gíup ích cho ai muốn hẹn họ lần "đầu tiên" ;))


[justify]Cuộc điện thoại hẹn hò đầu tiên - Công cụ lý tưởng

Này nhé, nó có rất nhiều ích lợi mà bạn cũng như tớ phải công nhận đấy. Nó cung cấp cho bạn một cách để tìm hiểu thêm về người mà bạn đang quan tâm, trong khi đó bạn sẽ không phải chịu áp lực đối mặt trực tiếp với người ấy.

Song bạn nên gọi cuộc gọi hẹn hò lần đầu tiên cho người ấy như nào cũng có thể là sự bối rối và khá đau đầu cho bạn đấy. Bởi vì làm sao biết được khi nào phải gọi, phải nói gì và làm thế nào để kết thúc buổi nói chuyện của bạn không quá vụng về?




Do đó, nếu bạn đang chần chừ thực hiện cuộc gọi điện thoại đầu tiên để hẹn hò với người ấy, hãy chắc rằng bạn đang thực hiện theo những mẹo sau để có một ấn tượng tốt đẹp nhất.

Cần một số các chủ đề cho cuộc gọi

Cũng không khó lắm đâu bạn ạ! Trước khi nhấc điện thoại để thực hiện cuộc gọi, bạn cần vạch ra một số kế hoạch với nhiều chủ đề khác nhau mà bạn muốn đề cập. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, để cuộc hội thoại và nói chuyện giữa 2 bạn trở nên tự nhiên và thân mật, bạn nên lựa chọn một vài chủ đề nói chuyện hấp dẫn nhất:, gần gũi với cuộc sống của 2 bạn. Chẳng hạn như nói về cuốn sách, phim ảnh, âm nhạc, sự yêu thích và không thích của bạn… Tuyệt đối, không đề cập đến những chủ đề nặng nề bởi vì nó có thể lấp đầy sự im lặng, chán chường từ phía người ấy nhé.



Nếu quá khó khăn để chuyển hướng các chủ đề cần nói, bạn nên lấy giấy bút gạch đầu dòng ra một vài ý hoặc đứng trước gương lẩm nhẩm trước những điều bạn cần nói một lần nữa.

Nhớ là tránh xa việc đề cập với người ấy về các chủ đề như tôn giáo và chính trị trong suốt cuộc gọi đầu tiên. Bởi vì chủ đề này thật là buồn chán và chả có một tí liên quan gì đến cuộc hẹn hò đầu tiên đầy ấn tượng này của bạn cả.

Tìm một mục đích sát sườn với "người ấy"

Bạn không nên thực hiện cuộc gọi đầu tiên cho người ấy "chỉ để trò chuyện". Ngược lại, bạn nên luôn luôn có một mục đích và tiến hành nó một cách có vẻ tự nhiên nhất cho người ấy.



Ví dụ, nếu người ấy của bạn là một con mọt sách, bạn có thể gọi cho người ấy để chỉ hỏi một câu hỏi: "Bạn đã đọc xong cuốn sách ấy chưa? Bạn thấy nó thế nào? Mình còn nhiều quyển hay hơn nữa cơ, bạn có muốn đọc hem?"

Chỉ một câu hỏi đơn giản nhưng lại trúng mục đích quan tâm sát sườn của người ấy. Từ đó có thể dẫn đến một cuộc trò chuyện lâu hơn, thân mật hơn thay vì chỉ gọi điện để nói chuyện tầm phào, gượng ép.

Nói chung, bạn nên tìm ra một mục đích để thực hiện cuộc gọi, điều này sẽ khuyến khích các cuộc đàm thoại giữa 2 bạn trở nên ổn hơn. Từ đó cũng là bước đệm để có những cuộc điện thoại tiếp theo nhằm mời người ấy đi ra ngoài với bạn.



Chú ý đến chiều dài của cuộc gọi

Trong cuộc gọi cho người ấy lần đầu tiên, bạn đừng bao giờ buôn đến nóng máy với những lời lẽ vụng về và ngập ngừng nhé. Điều này sẽ làm cho bạn bị mất điểm trầm trọng và có thể gây khó chịu cho người ấy.

Chỉ nên thực hiện một cuộc gọi ngắn gọn nếu bạn có thể. Giữ cuộc điện thoại ngắn cũng làm giảm cơ hội cho bạn nói điều gì đó không phải hoặc những điều mà có thể bạn cảm thấy hối tiếc khi kết thúc đấy.

Một lời chào đơn giản và kết thúc cuộc gọi đúng lúc sẽ làm cho người ấy đánh giá cao sự tế nhị của bạn và người ấy cũng sẽ ngầm chờ đợi những cuộc gọi tiếp theo của bạn cũng nên.



Đừng để cuộc gọi bị kết thúc quá vụng về

Một khi cuộc nói chuyện sắp kết thúc, bạn nhất định phải kết thúc cuộc gọi trong sự thú vị và sự đánh giá cao của người ấy nhé, mặc dù bạn chỉ đang nói chuyện qua điện thoại thui.

Đừng bao giờ kết thúc cuộc gọi đầu tiên của bạn bằng sự chán nản. Ngược lại, hãy tìm những lý do để bạn phải gác máy điện thoại khi bạn chưa nghĩ ra chủ đề nào hấp dẫn hơn để tiếp tục nói chuyện với đối tác.

Thay vì chỉ đơn giản là nói lời chia tay, hãy để người ở đầu bên kia biết rằng bạn sắp phải cúp máy vì một số nhiệm vụ khác đang đợi bạn phải thực hiện như: phải học bài, phải đi bộ, hoặc đến giờ chơi nhạc…



Hoặc bạn nên kết thúc cuộc gọi khi bạn đã kể xong một trò đùa vui vẻ cho cả hai hoặc đưa ra một lời khen cho người ấy, hoặc đã hỏi người ấy về kế hoạch cuối tuần này như nào? Người ấy nhờ vậy có thể vui vẻ và thoải mái trò chuyện qua điện thoại với bạn ở những cuộc gọi thứ 2 hoặc thứ 3,4 ….[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)