Sức khoẻ 2013-07-19 12:51:52

Giới trẻ và hội chứng lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ


[justify]Hiện nay, phẩu thuật thẩm mỹ đã không còn xa lạ với giới trẻ đặc biệt là các bạn nữ luôn mong muốn mình trở nên đẹp hơn. Thế nhưng không ít bạn trẻ đã lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá đà dẫn đến những hệ lụy đáng buồn.
Những quyết định “táo bạo”
Muốn mình trở nên xinh đẹp và hoàn hảo nhiều hơn nữa so với vẻ đẹp mình đang có thì không ít bạn trẻ sẵn sàng xóa bỏ đi những “món quà” cao quí nhất mà bố mẹ đã ban tặng cho vào bất cứ lúc nào nếu  thích một cách chẳng ngần ngại.
Thậm chí, các bạn còn dùng việc phẫu thuật thẩm mỹ như một cách để chứng tỏ độ sành điệu, chịu chơi của mình với mọi người. Sự “điên cuồng” ấy không những lôi kéo các teen girl mà cả các teen boy cũng đã sẵn sàng “vào cuộc” …

Vì muốn mình hoàn hảo hơn, không ít bạn trẻ chấp nhận dùng dao kéo để tu sửa nhan sắc (Ảnh minh họa)

Tự ti với cái mũi không cao của mình và quá yêu thích diễn viên Jung Il Woo, Nam (18 tuổi, Hà Nội) đã xin phép gia đình cho phép mình đi sửa mũi. Lý do Nam thuyết phục bố mẹ là vì luôn bị bạn bè trêu chọc khiến bạn chán ghét cuộc sống và nhiều lần muốn… tự tử? Thế là Tâm cũng được gia đình chấp thuận sau mấy tráng trời “không ăn, không nói”, kèm theo đó là gia đình luôn trong tình trạng “chiến tranh lạnh” với nhiều trận cãi vã của bố mẹ do bất đồng quan điểm trong việc cho con trai đi sửa mũi.
Cũng như Tâm, Hoàng Trang (19 tuổi, TP.HCM) đã khiến mọi người ngỡ ngàng sau kì nghỉ hè. Trang xuất hiện với gương mặt hoàn toàn mới: sống mũi cao và chiếc cằm nhọn khác hẳn so với gương mặt bầu bĩnh trước kia. Do gia đình tương đối khá giả, bố mẹ bận bịu suốt ngày và khá thoáng nên việc “sửa sang” lại gương mặt của Trang cũng không phải vấn đề gì lớn.
Và cái kết không phải lúc nào cũng như mơ
Từ ngày xuất hiện với cái mũi mới “giống Jung Il Woo”, những tin đồn nghi ngờ giới tính càng rộ lên với Nam - chàng trai vốn có thân hình “mảnh dẻ”. Chẳng những không được khen mà nhiều người còn bày tỏ với Nam rằng họ cảm thấy khó chịu khi nhìn cái mũi lạ lẫm của cậu. Ngoài ra, mỗi khi “trái gió trở trời” chiếc mũi sửa lại trở nên ửng đỏ và khiến Tâm cảm thấy khó chịu vô cùng. 
[/justify]
[justify]

Ngôi sao Jocelyn là minh chứng cho việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá đà khiến khuôn mặt bị biến dạng

Riêng trường hợp của Trang, từ một cô gái tương đối xinh xắn, đáng yêu, phẫu thuật thẩm mỹ đã biến cô bạn trở nên già hơn so với tuổi và lúc nào cũng nơm nớp lo lắng cho sức khỏe và gương mặt của mình.
Người ngoài cuộc nghĩ gì ?
Theo khảo sát sơ bộ thì trong 10 người có đến 8 người không hề muốn người thân của họ lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.
Bạn Minh Du - du học sinh trường Houston Community College chia sẻ về quan điểm của mình: “Theo mình không nên quá khắt khe với việc phẫu thuật thẩm mỹ. Là con người ai mà không mong muốn mình đẹp hơn. Tuy nhiên, lạm dụng nó quá đà thì phải suy nghĩ lại. Vì như thế sẽ có nhiều tác hại về sau và mất đi vẻ tự nhiên trên gương mặt nữa”.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]

Minh Du không phản đối phẫu thuật thẩm mỹ nhưng theo bạn cái gì quá đà cũng phản tác dụng

Cũng đồng ý kiến với Minh Du, bạn có nickname là Na Ngoan Hiền sinh viên trường CĐ Phát Thanh - Truyền Hình 2 cho biết: “Nhu cầu làm đẹp thì không có gì là sai trái cả, nhưng việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ một cách vô tội vạ thì thật không nên.
Mặc dù phẫu thuật thẩm mỹ không xấu nhưng bạn hãy nhớ rằng, bạn chỉ thật sự đẹp trong mắt mọi người khi bạn có một lối sống sạch và một trái tim tràn đầy tình cảm. Hãy là chính mình và trân trọng những “món quà” cao quý mà bố mẹ, tạo hóa đã ban tặng.
[/justify]
[justify] [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)