Tin tức - pháp luật 2014-12-09 13:45:13

giết "tình địch"... trong cơn ghen


Bắt quả tang vợ sống với người đàn ông khác, Hậu vác dao đoạt mạng anh này và chém trọng thương người đầu ấp tay gối.
Ngày 9/12, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên y án tù chung thân đối với Đỗ Văn Hậu (32 tuổi, quê Tây Ninh) về tội Giết người.

Dù bị cáo thành khẩn khai báo, đã khắc phục thiệt hại cho gia đình nạn nhân, nhưng HĐXX cho rằng không làm thay đổi được tính chất nghiêm trọng của vụ án. "Tòa sơ thẩm áp dụng tình tiết định khung tăng nặng 'giết nhiều người' đối với bị cáo là chính xác. Do đó cần giữ nguyên mức án mới đủ tính răn đe", HĐXX tòa phúc thẩm nhận định.

doat-mang-nguoi-tinh-cua-vo-3300-1418107
Do cùng lúc phạm tội với hai người để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên Hậu không được tòa giảm án. Ảnh: Bình Nguyên.
Theo bản án sơ thẩm, Hậu và chị Linh kết hôn năm 2006 và có hai con chung. Khoảng tháng 9/2012, chị vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên hai người phát sinh mâu thuẫn. Gần một năm sau, chị Linh bỏ về nhà mẹ đẻ sống rồi làm đơn ly hôn. Do không được tòa chấp nhận nên chị quay về tiếp tục sống với Hậu.

Hồi đầu năm, chị Linh tiếp tục về nhà mẹ ở nhưng không được bố mẹ đồng ý nên chuyển đến nhà một người quen ở TP Tây Ninh. Biết người tình của vợ thường lui tới đây, Hậu nổi cơn ghen tức và nảy sinh ý định giết anh này.

Khuya 4/3, Hậu lấy dao dựa, dây điện có ổ cắm bỏ vào túi nylon rồi bắt taxi đến chỗ chị Linh ở. Thấy nhà khóa cửa, Hậu trèo tường rồi đi từ cửa sau lên nhà. Nghe tiếng chị Linh và người tình nói chuyện, Hậu xuống bếp gọi điện cho chị vợ và chị mình đến bắt quả tang "đôi gian phu dâm phụ" đồng thời báo cho công an phường.

Nghe tiếng động, bạn trai của chị Linh đi xuống bếp liền bị Hậu chém nhiều nhát vào cổ, đầu, vai. Nghe tiếng kêu cứu, chị Linh bỏ chạy ra cửa trước nhưng bị Hậu đuổi theo chém nhiều nhát, bất tỉnh. Gây án xong, Hậu bỏ về nhà đến hôm sau ra đầu thú.

Người tình của chị Linh tử vong tại chỗ. Chị này may mắn giữ được mạng sống nhưng phải mang thương tật 42%.

Hồi tháng 7, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm tuyên phạt Hậu tù chung thân về tội Giết người. Bị cáo đã có đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa hôm nay, Hậu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Anh ta xin lỗi gia đình nạn nhân, người thân và xin tòa giảm án để sớm về nuôi con nhưng không được chấp nhận.

Bình Nguyên

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)