Tin tức - pháp luật 2013-08-07 05:25:06

<><><>Giao cấu tự nguyện ở tuổi 17...có phạm luật<><><>


[justify] Em có cậu bạn, đã có người yêu và cậu ấy đã có quan hệ tình dục với bạn gái của cậu ấy, lúc đó cô ấy 17 tuổi. [/justify]
[justify]Cả hai cùng tình nguyện. Nếu gia đình người bạn gái đó phát hiện ra và báo lên chính quyền thì bạn em có bị truy tố pháp luật không? 
Xin cho em câu trả lời. Bạn em rất lo lắng…
(Ảnh minh họa)
Luật sư tư vấn:
Theo các quy định của pháp luật hình sự hiện hành, cụ thể là quy định của Bộ luật Hình sự năm 1999 (BLHS) được sửa dổi, bổ sung năm 2009 thì hành vi giao cấu tự nguyện với bạn gái 17 tuổi của cậu bạn này sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Bởi vì:
Thứ nhất, Cậu ấy không phạm tội hiếp dâm theo điều 111 BLHS hay phạm tội cưỡng dâm theo điều 113 BLHS, vì khi quan hệ cả hai bên đều tự nguyện, không ai bị ép buộc, cưỡng bức.
Thứ hai, Cậu ấy cũng không phạm tội giao cấu với trẻ em, vì theo quy định tại Điều 115 BLHS thì chỉ những người đã thành niên mà giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi mới phạm tội này.
Tuy nhiên, vì cô bạn gái của cậu ấy còn quá trẻ, tâm sinh lý chưa phát triển ổn định và bình thường, nên việc quan hệ tình dục quá sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh lý cũng như tương lai sự nghiệp của cô ấy. Bạn nên khuyên bạn của bạn chỉ dừng ở mức độ quan hệ bạn bè trong sáng với bạn gái của cậu ấy để có một tương lai tốt đẹp về sau.
Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)