Chuyện lạ 2014-05-02 13:53:28

gia đình "khổng lồ" ven biển... Bạc Liêu.


[size=6]Bà Láng và bốn người con được hàng xóm gọi là "dị nhân" ở xứ biển Bạc Liêu, với chiều cao từ 1,8 đến 2 m.[/size]
Bà Trần Thị Láng (63 tuổi) ở xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết có cha cao khoảng 2m do thừa hưởng gen di truyền của bà nội. Lúc Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy còn sống, ông này đưa cha bà lên Sài Gòn thi chiều cao với bạn bè là người nước ngoài và được xếp hạng nhì.
Cửa nhà 2,1m, với chiều cao này bà Láng cao hơn 1,8m. Ảnh: Ái Nam
"Ba tôi được ví như người cao nhất Nam kỳ lục tỉnh nhưng thấp hơn ông Tây cao nhất trong cuộc thi chỉ một lóng tay vì lưng cong, không đứng thẳng được do quanh năm cứ cúi xuống biển bắt ốc", bà Láng kể và cho biết 4 người em trai của mình cũng cao như cha. 
Gần nửa thế kỷ trước, một láng giềng thấy cô gái gần nhà có thân hình cao ráo, nghĩ thiếu nữ sẽ "giỏi việc từ rừng đến biển" nên cậy người sang cưới Láng cho con trai Lê Văn Sụa. Những lần ra chợ xã, thấy chồng thấp hơn vợ hơn 30 cm, mọi người hay trêu là "chị em" khiến bà Láng mặc cảm rồi không dám ra đường.
Lầm lũi mưu sinh dưới tán rừng phòng hộ ven biển, hàng ngày vợ chồng ngư dân này bắt được 1-2kg ốc lẫn với nghêu, sò đổi gạo sống đắp đổi. Trong 8 đứa con, có một nửa cao khều giống mẹ.
Chị Hồng cao hơn chồng gần 40 cm. Ảnh: Anh Tiến
Trong đó, chị Lê Thị Ánh Hồng cao gần 2,1 m, được mẹ cho người quen khi mới sinh vì cuộc sống quá khó khăn, sợ không nuôi nổi con. Học hết lớp 3, Hồng tìm về cha mẹ ruột rồi lớn lên lấy chồng thấp hơn mình 40 cm. Hai người như đôi đũa lệch nhưng cuộc sống đầm ấm và cũng như mẹ, chị Hồng ít khi cùng chồng hay một mình ra đường mà chỉ loanh quanh ngoài bìa rừng, mé biển để mưu sinh vì ngại tiếp xúc với mọi người do mặc cảm thân hình khổng lồ.
Em út chị Hồng là Bé Tám cũng vì mặc cảm về hình dáng mà không chịu đến trường nên mù chữ. 24 tuổi, Tám không có việc gì làm ngoài mò cua bắt ốc. Bốn người anh của cô cũng vất vả mưu sinh và cuối năm ngoái Lê Văn Lắm (cao 2,05 m) bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi mất biệt sau ca mổ bướu tai. Lê Văn Lem cao 2,03 m, đi biển cả tuần cũng chỉ được 200.000-300.000 đồng.
Bé Tám đứng cạnh cha khi chưa lấy chồng Hàn Quốc. Ảnh: Anh Tiến
Cảm thông với gia đình nghèo của bà Láng, nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ được hơn 50 triệu đồng cất căn nhà nhỏ trên phần đất do chính quyền địa phương hỗ trợ. Có chỗ an cư nhưng vợ chồng bà Láng ốm đau triền miên, phải vay tiền nhiều nơi trị bệnh khiến bà mắc nợ gần 30 triệu đồng mà các con quần quật mưu sinh nhưng không sao kiếm đủ tiền trả dứt.
Đầu năm nay, Bé Tám xóa bỏ mặc cảm "dị nhân", theo hàng xóm lên TP HCM "chào đoàn" lấy chồng Hàn Quốc lớn hơn mình 22 tuổi để nhận sính lễ là 20 triệu đồng giúp cha mẹ trả bớt nợ nần. "Sợ làm đám cưới sẽ hết tiền, Tám không cho gia đình đãi tiệc và cũng không muốn đứng cạnh chồng nơi đông người vì hai đứa chênh lệch chiều cao đến gần 5 tấc", bà Láng nói.
Chị Hồng luôn tìm cách tránh mặt người lạ khi có khách ghé nhà. Ảnh: Ái Nam
Theo một bác sĩ, chiều cao 1,8 m đến hơn 2 m như bà Láng và các con là hiếm nhưng không phải lạ. "Bà nội cao, cha với các chú cao và bà Láng cùng 4 người con đều cao như nhau là do di truyền, không phải bệnh hay đột biến gen", bác sĩ này cho biết thêm.
Ái Nam


[size=medium] [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)