Games 2009-03-13 01:33:01

Ghi nhận kỷ lục Guinness cho dòng game GTA và Resident Evil


Để chào mừng phiên bản Resident Evil 5 vừa phát hành và GTA: Chinatown Wars sắp ra mắt, tổ chức kỉ lục thế giới Guinness World Records đã cho công bố các kỷ lục của 2 dòng game.

Grand Theft Auto




Sản phẩm giải trí thành công nhất: Ngày 29/4/2008 phiên bản Grand Theft Auto IV phát hành và sau đó đạt doanh thu 310 triệu USD trên toàn thế giới, cao gấp 5 lần doanh thu của phim Batman - The Dark Knight trong cuộc đua doanh thu 24 giờ đầu phát hành.

Dòng game gây tranh cãi nhiều nhất: Dòng game GTA là dòng game gây tranh cãi dữ dội nhất trong lịch sử video game. Hơn 4.000 bài báo bình luận phản ánh về dòng game này đã được xuất bản, phần lớn vây quanh vấn đề cổ xuý cho bạo lực, cáo buộc về liên quan với tội phạm ngoài đời thực và làm lệch lạc con người của người chơi. Con số các vụ kiện nhằm vào nhà sản xuất RockStar cũng tăng lên chóng mặt và thậm chí game bị cấm hẳn ở Thái Lan.

Game có số lượng diễn viên lồng tiếng cao nhất: Grand Theft Auto IV sử dụng tổng cộng 861 diễn viên lồng tiếng cho 174 nhân vật có liên quan, các DJ, Giọng những người dẫn chương trình TV … Ngoài ra còn có thêm 687 diễn viên lồng tiếng tự nguyện tham gia chỉ để tìm cơ may giọng mình được nghe thấy trong game.



Chi phí thực hiện đắt đỏ nhất: Trả lời phỏng vấn với The Times, nhà sản xuất Grand Theft Auto là Leslie Benzies cho biết chi phí để thực hiện việc sản xuất game lên đến 100 triệu USD.

Phiên bản Grand Theft Auto có môi trường rộng nhất: Phiên bản San Andreas có môi trường ảo trong game rộng gấp 4 lần các tựa game khác cùng series bao gồm 3 thành phố, 12 thị trấn và một vùng đồng quê bao la với diện tích hơn 27 km vuông.

Game chứa nhiều nhạc nền nhất: Grand Theft Auto IV cung cấp 18 kênh radio phát thường trực 218 bài nhạc có bản quyền, vượt kỷ lục của Grand Theft Auto: San Andreas trước đây với 156 bài nhạc.

Resident Evil




Game đầu tiên được chuyển thể thành phim 3 tập (Trilogy): Với 3 phần phim do siêu mẫu Millia Jovovich thủ vai chính là Resident Evil (2002), Resident Evil: Apocalypse (2004), và Resident Evil: Extinction (2007). Đây là tựa game đầu tiên được giới phê bình đánh giá cao và kéo dài đến tận 3 phần với cốt truyện dựa theo nội dung của sản phẩm game cùng tên do hãng Capcom sở hữu.

Game chuyển thể thành phim có tổng doanh thu cao nhất: Theo thống kê thì phần đầu Resident Evil thu về 276 triệu USD, phần kế Resident Evil: Apocalypse thu được 147 triệu USD và phần sau cùng Resident Evil: Extinction kiếm được 129 triệu USD.

Thiếu Hoa

Theo Kotaku
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)