Tin tức - pháp luật 2011-08-27 01:39:19

Ghê sợ cả tấn nầm “bẩn” tuồn từ Bắc vào Nam


[size=2]Nếu như vận chuyển trót lọt, cả tấn nầm “bẩn” sẽ lên bàn nhậu tại các nhà hàng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.[/size]
[justify]Sáng sớm ngày 25/8, trên QL 1B (đoạn đi qua địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội), tổ công tác thuộc Đội 6 Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp Đội 8 Phòng CSGT (CATP.Hà Nội) và Đội QLTT số 30 (Chi cục QLTT Hà Nội) phát hiện chiếc xe khách liên tỉnh mang BKS 98K- 4425 có dấu hiệu nghi vấn, đã phát tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên lái xe không chấp hành hiệu lệnh, lợi dụng đường vắng đã tăng tốc bỏ chạy, ngay lập tức CSGT tổ chức lực lượng truy đuổi. Sau khoảng nửa cây số, trước sự quyết đoán của lực lượng chức năng, chiếc xe buộc phải dừng lại. Kiểm tra khoang chứa hành lí của xe, các trinh sát phát hiện một thùng xốp cỡ lớn chứa nội tạng động vật đông lạnh.


Mỗi thùng hàng như thế này nặng trung bình 65kg


Lái xe là Phạm Thế Cảnh (SN 1960, trú tại: huyện Tân Mỹ, Bắc Giang) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng nên được đưa về trụ sở Đội QLTT số 30 để làm rõ.

Ngay sau đó, tổ công tác tiếp tục phát hiện một xe khách liên tỉnh khác mang BKS 98K- 4490 cũng có biểu hiện nghi vấn. Kiểm tra khoang hành lí của xe này, lực lượng chức năng còn phát hiện ra một lượng nội tạng lớn hơn nhiều so với chiếc xe đầu tiên, tổng cộng có hơn 10 thùng xốp, chứa đầy chặt hàng.

Lái xe Đào Văn Bắc (SN 1976, trú tại: xã Đa Mai, TP.Bắc Giang) cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan của lô hàng. Tại trụ sở Đội QLTT số 30, anh này cho biết: được thuê chở số hàng đông lạnh trên, với công vận chuyển là: 70.000đ/thùng hàng từ Bắc Giang vào TP.Hồ Chí Minh.

Tại sân trụ sở Đội QLTT số 30, các thùng xốp trắng chứa nội tạng được đậy nắp, dán băng dính kín xung quanh. Khi tiến hành mở ra, nội tạng động vật được xác định là nầm (dê và lợn) đựng trong một lớp ni-lon có ướp đá. Tuy ruồi nhặng bắt đầu bâu đến, song đứng gần không ngửi thấy mùi hôi thối.


Hai chiếc xe khách chở hàng không rõ nguồn gốc bị đưa về trụ sở Đội QLTT số 30


Lái xe vi phạm


Một cán bộ QLTT giải thích sự bất thường này cho phóng viên: Số nầm này được vận chuyển từ các tỉnh biên giới giáp Trung Quốc (nghi là hàng Trung Quốc) về trung chuyển tại Bắc Giang. Tính cả thời gian đóng gói từ biên giới, vận chuyển, xuống hàng… thì ít nhất số nầm này đã có mặt tại Bắc Giang được 3-4 ngày.

Nội tạng động vật bình thường chỉ để chưa đến 1 ngày đã ôi thiu, bốc mùi. Đằng này thời gian lưu trữ dài như thế (chưa kể thêm thời gian vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh) mà cả tấn nầm nêu trên không hề có mùi. Điều này có nghĩa, hàng đã được bơm tẩm hóa chất chống ôi thiu, cực kỳ có hại khi…đưa lên bàn nhậu.

Giá nầm “bẩn” trôi nổi trên thị trường phía Bắc vào khoảng 30-40.000đ/kg; khi vào đến khu vực phía Nam đưa lên bàn nhậu có thể lên tới 120.000đ/đĩa nhỏ. Với mức siêu lợi nhuận như thế, các tài xế và chủ hàng đã nhắm mắt bỏ qua sức khỏe người tiêu dùng, bất chấp tất cả để vận chuyển. Sự vụ đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)