Tin tức - pháp luật 2012-01-12 02:32:40

GẦN TẾT, ĐỒNG BÀO CHÚ Ý CẨN THẬN NHA!!!!!


Ổi thường + hóa chất = “Ổi đào tiên” Đà Lạt
Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) bày bán “ổi đào tiên” đã được cạo sạch vỏ, quả tròn, căng mọng nhưng vẻ ngoài hấp dẫn, mùi thơm dịu, phần cùi có vị ngọt, giòn hoàn toàn nhờ ngâm hoá chất.
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (30 tuổi, quận 7, TP.HCM) phản ánh, vừa qua chị đã mua 1kg “ổi đào tiên” tại chợ Đà Lạt. Khi về nhà thì phát hiện đây không phải là “ổi đào tiên” như người bán giới thiệu mà là ổi thường được cạo sạch vỏ, ngâm hóa chất tạo thêm màu sắc và hương vị để đánh lừa người tiêu dùng. Chị Thủy đã ngâm số ổi này vào nước sạch chỉ ít phút sau nước chuyển sang màu xanh hóa chất.


Theo tìm hiểu của người viết, loại ổi này hiện đang được một số tiểu thương bày bán tại trước cổng đi vào chợ Đà Lạt, với giá từ 35.000-40.000đ/kg. Ổi đã được cạo sạch vỏ, quả tròn, căng mọng, có mùi thơm dịu, vỏ ngoài ăn có vị ngọt, giòn.



Nhiều người dân Đà Lạt cho biết, loại ổi trên xuất hiện ở phố núi đã nhiều năm qua. Để “sản xuất ổi đào tiên” chỉ cần chọn những quả ổi lai to, tròn, căng mọng cạo sạch lớp vỏ ngoài sau đó ngâm đường hóa học và tẩm ướp phẩm màu xanh trong vòng một ngày là có thể đem ra bán.



Liên quan đến vụ việc này, ông Bùi Văn Độ, Chi Cục trưởng Cục ATVSTP Lâm Đồng, cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị ghi nhận có “ổi đào tiên” tại Đà Lạt. Ông Độ nói sẽ tiến hành lấy mẫu ổi này để kiểm tra, xác minh thực hư, nếu phát hiện chất độc hại sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đưa ra hình thức xử lý những tiểu thương buôn bán loại ổi này để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)