Games 2015-04-05 05:01:34

[Game cũ mà hay] IGI: Tuổi thơ ùa về


Thanh Hải | PC - Console | 01-04-2015 13:21

IGI: I’m Going In có thể nói là tựa game offline phổ biến và xuất hiện gần như sớm nhất tại rất nhiều quán nét ở Việt Nam.

Có lẽ là một game thủ, không ai là không biết tới cái tên IGI. Đây được coi là một trong những huyền thoại của dòng game bắn súng. Phiên bản đầu tiên,IGI: I’m going in, ra mắt vào năm 2000 đã nhận được rất nhiều lời khen từ phía cộng đồng. Đây là một trong những tựa game đầu tiên sử dụng vũ khí mô phỏng thật và giả lập tình huống chiến đấu.

Trong chuyên mục Game cũ mà hay hôm nay, chúng ta hãy cùng hồi tưởng lại một chút về phiên bản đầu tiên, IGI: I’m going in.

Cốt truyện

David Jones là một điệp viên Anh được phái đi truy bắt Josef Priboi, một trùm buôn bán vũ khí người Nga được cho là có thông tin về một đầu đạn hạt nhân bị đánh cắp. Khi giúp Tướng Harrison bắt giữ Josef Priboi, Jones phát hiện ra rằng mọi hoạt động của vụ này là do chú của Josef Priboi – Jach đứng đầu. Jones phát hiện ra vị trí Jach bằng cách xâm nhập vào căn cứ thông tin liên lạc của hắn ta.


Khi Jach Priboi bị bắt và áp tải bằng trực thăng, các trực thăng đã bị bắn hạ bởi Ekk – Một phụ nữ Nga có ý định hủy diệt Châu Âu bằng vũ khí hạt nhân.. Jach được giải cứu cùng các thiết bị bị tịch thu. Jones và Priboi hợp tác đặt ra một cái bẫy để tóm gọn Ekk và tìm vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, Ekk đã trốn thoát được trong cuộc đụng độ đầu tiên với Jones, nhưng sau đó bị giết khi Jones tìm thấy nơi ẩn náu thứ hai của cô ta cũng như nơi cất giấu đầu đạn hạt nhân.

Gameplay

Vào năm 2000, IGI được xem như là tựa game đầu tiên mô phỏng vũ khí thật và giả lập tình huống chiến đấu. Chính vì vậy, cơ chế gameplay của trò chơi rất hấp dẫn với game thủ. Trò chơi là sự pha trộn giữa lối chơi hành động máu lửa, yếu tố phiêu lưu cùng những câu đố hóc búa.


Thuộc thể loại góc nhìn thứ nhất, hãng phát triển đã làm tốt các công đoạn như ngắm bắn, thay đạn,… Các đường đạn bắn ra có một độ giật nhất định khiến người chơi phải lưu ý. Số lượng đạn trong IGI cũng rất thoải mái, game thủ có thể nhặt súng kẻ thù sau khi hạ gục. Bên cạnh những món vũ khí lợi hại, không thể không nhắc tới chiếc camera định vị được vị trí của kẻ thù. Chức năng này đã được phát triển trong các tựa game sau này như Far Cry 3,Far Cry 4,…

Dù rằng số lượng đạn nhiều nhưng người chơi cũng không thể chủ quan. Có những màn quân địch rất đông và hung hãn. Chúng bắn rất rát khiến máu của bạn tụt xuống rất nhanh, chả mấy chốc bạn sẽ hi sinh. Vì thế, việc tận dụng tốt chức năng camera cùng một kế hoạch đột kích hợp lí sẽ giúp bạn “sống” lâu hơn và những màn đấu súng nhờ thế sẽ hấp dẫn hơn.


Môi trường trong game thực sự rộng lớn. Dù rằng chỉ là một game tuyến tính nhưng cảnh vật núi rừng bạt ngàn xung quanh vẫn khiến người chơi thích thú. Số lượng nhiệm vụ phong phú cũng là một ưu điểm lớn. Đây cũng là một điểm chung của những tựa game được phát hành đầu những năm 2000 là thời lượng chơi cũng như thử thách trong game luôn khiến game thủ phải mất một thời gian dài hoàn thành.


IGI: I’m going in vẫn còn một vài thiết sót. Hệ thống AI của kẻ thù hơi “đần độn”. Nhiều trường đoạn, tôi đã đứng ở ngay sát quân địch mà hắn cũng vẫn chỉ đứng đó như một pho tượng. Thiếu đi tính năng multiplayer cũng là một khiếm khuyết lớn của trò chơi này.

Đồ họa và âm thanh

Được phát hành vào năm 2000, đồ họa của IGI được đánh giá cao, chất lượng khung hình và hình ảnh có sự tiên tiến vượt bậc so với những giới hạn công nghệ trong khoảng thời gian này. Trò chơi được sử dụng chính nền tảng engine độc quyền của hãng phát triển. Hiệu ứng cháy nổ hoành tráng, chân thật đến mức khó tin. Hình ảnh đồ họa thực sự là một điểm đáng khen ngợi của IGI.


Về âm thanh, những bản nhạc nền mang lại một cảm giác cực kì bí hiểm như chính bạn đang thực hiện một nhiệm vụ bí mật, dù không có sự thay đổi khi những màn đấu súng diễn ra. Lời nói của AI chỉ hạn chế trong một vài câu nói như “Hey you” hay “Stop right there”,… tạo một cảm giác lặp lại khá nhàm chán. Âm thanh của súng không có sự thay đổi nhiều giữa các loại với nhau, chỉ có sự khác biệt lớn giữa lắp giảm thanh và không giảm thanh. Tuy nhiên, do được ra mắt từ 15 năm trước nên điều này không quá khó hiểu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)